คืบหน้าปาร์ตี้สวิงกิ้งพัทยา สั่งปิดโรงแรมดัง มีโทษปรับสูง 18 ล้าน

คืบหน้าปาร์ตี้สวิงกิ้งพัทยา สั่งปิดโรงแรมดัง มีโทษปรับสูง 18 ล้าน

คืบหน้าปาร์ตี้สวิงกิ้งพัทยา สั่งปิดโรงแรมดัง มีโทษปรับสูง 18 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คืบหน้าบุกทลายปาร์ตี้เซ็กส์สวิงกิ้ง โรงแรมดังเมืองพัทยา ผกก.ระบุโรงแรมแห่งนี้มีคนจีนเป็นเจ้าของ แอบเปิดบริการเกือบ 5 ปี โทษปรับสูงกว่า 18 ล้านบาท 

จากกรณี นายนริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก. สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา สนธิกำลังฝ่ายปกครอง ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และทหาร ร่วมกันบุกทลายปาร์ตี้เซ็กส์หมู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านเขาพระตำหนัก พัทยาใต้ ตามข่าวที่รายงานไปแล้วนั้น

>>> ปาร์ตี้เซ็กส์สวิงกิ้ง สะดุด เจ้าหน้าที่บุกโรงแรมดัง รวบนานาชาติเพียบ

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 12.30 น. พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า สำหรับกรณีดังกล่าวหลังจากการจับกุมเสร็จสิ้นได้คัดแยกบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด โดยเป็นบุคคลที่ร่วมปาร์ตี้สวิงกิ้งจำนวน 28 คน เป็นชาย 14 คน หญิง 14 คน ประกอบด้วย ชาวไทยและชาวต่างชาติ ทั้งจีน มาเลเซีย อเมริกัน ยูเครน ปากีสถาน สิงค์โปร์ แคนาดา กัมพูชา และฟิลิปปินส์

นายเซิ่งไฉ อายุ 53 ปี สัญชาติจีน เจ้าของกิจการโรงแรมแห่งดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาประกอบธุรกิจโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.โรงแรม พ.ศ.2547 และร่วมมีส่วนสนองความใคร่ของผู้อื่นเป็นธุระจัดหา ชักพาไปเพื่อการอนาจาร ชายหรือหญิงแม้ผู้นั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ส่วนพนักงานโรงแรมอีก 3 คน ถือว่าเป็นผู้สนับสนุนช่วยเหลือในการกระทำความผิดดังกล่าวเช่นกัน

ขณะที่ผู้ร่วมปาร์ตี้เซ็กส์สวิ้งกิ้งทั้งหมด 28 คน เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบปัสสาวะพบว่าชาวฟิลิปปินส์รายหนึ่งมีเกี่ยวข้องกับสารเสพติด และได้ตรวจสอบหนังสือเดินทางการเข้ามาในประเทศว่าถูกต้องหรือไม่ ปรากฏว่ามีผู้โอเวอร์สเตย์อีกคนหนึ่ง เจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนบุคคลที่ไม่มีความผิดได้ทำประวัติไว้ก่อนปล่อยตัวกลับไป

สำหรับโรงแรมแห่งดังกล่าว พบว่ามีการประกอบธุรกิจโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.โรงแรม พ.ศ.2547 ตามที่กล่าวหาไปข้างต้นนั้น มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 20,000 บาท แต่ทั้งนี้ยังมีโทษปรับตั้งแต่วันที่ฝ่าฝืน ปรับวันละ 10,000 บาท และจากที่ตรวจสอบพบว่า ลักลอบฝ่าฝืนเปิดบริการมาประมาณ 5 ปี คิดเป็นค่าปรับรวมแล้ว ประมาณ 18 ล้านบาท อย่างไรก็ตามได้ทำเรื่องเสนอไปยังอำเภอบางละมุง เพื่อทำการปิดกิจการต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook