ผบ.ตร. เมินโพลค้านเปิดกาสิโน เดินหน้าเปิดเว็บสำรวจความเห็น

ผบ.ตร. เมินโพลค้านเปิดกาสิโน เดินหน้าเปิดเว็บสำรวจความเห็น

ผบ.ตร. เมินโพลค้านเปิดกาสิโน เดินหน้าเปิดเว็บสำรวจความเห็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไม่สนใจกรณีผลสำรวจค้านสร้างกาสิโน พร้อมเดินหน้าจัดทำเว็บไซต์สำรวจความคิดเห็นประชาชน เปรียบเป็นพระเวสสันดร ปล่อยเงินไหลออกไปพัฒนาประเทศเพื่อนบ้าน

22 มิ.ย. - พลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าร่วมรับฟังการสัมมนาการปฏิรูปสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งจัดขึ้นโดยคณะกรรมาธิการกฎหมายกระบวนการยุติธรรมและกิจการตำรวจสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ซึ่งมีข้าราชการตำรวจเข้าร่วมกว่า 1,400 นาย

พลตำรวจเอกสมยศ เปิดเผยว่า ตัวเองเข้าร่วมรับฟังความคิดเห็น ซึ่งการสัมมนาในครั้งนี้เปิดโอกาสให้ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้แสดงความคิดเห็น แนวความคิด และแนวทางในการปฏิรูปองค์กรตำรวจ ซึ่งที่ผ่านมา มีเวทีที่แลกเปลี่ยนความคิดเห็นลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง ส่วนข้อสรุปที่ได้ในวันนี้จะนำเสนอต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

และการปฏิรูปสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะสำเร็จลุล่วงไปได้เมื่อไหร่นั้น ส่วนตัวไม่สามารถระบุได้ เนื่องจากมีหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาร่วมกันในอนาคต

พลตำรวจเอกสมยศ เปิดเผยอีกว่า ส่วนตัวไม่สนใจกรณีที่มีผลการสำรวจความคิดเห็นหรือโพลที่ไม่เห็นด้วย กับแนวคิดจัดสร้างเอนเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์ หรือ บ่อนกาสิโน พร้อมระบุว่า ผลสำรวจความคิดเห็นดังกล่าว มีกลุ่มตัวอย่างเป็นแค่เพียงคนกลุ่มน้อยเท่านั้น และเชื่อว่าหากผลการสำรวจความคิดเห็นมีการเลือกกลุ่มตัวอย่างทั้งประเทศ น่าจะได้ข้อเท็จจริงมากกว่า

พลตำรวจเอกสมยศ ย้ำว่า ส่วนตัวยังยืนยันที่จะจัดทำเว็บไซต์เพื่อสำรวจความคิดเห็นประชาชน โดยมั่นใจว่าจะเข้าถึงประชาชนได้มากกว่าการทำโพล แต่ในส่วนของกลุ่มที่คัดค้านก็จะรับฟังความคิดเห็น

แต่เชื่อว่าจะมีกลุ่มคนออกมาต่อต้านอย่างรุนแรง ซึ่งเบื้องหลังเป็นเจ้าของธุรกิจบ่อนพนันในประเทศเพื่อนบ้านที่เสียผลประโยชน์ ซึ่งมีอยู่กว่า 30 แห่ง และเห็นว่าหากปล่อยให้เงินคนไทยไหลออกไปพัฒนาประเทศเพื่อนบ้านจำนวนมาก ก็เปรียบเสมือนพระเวสสันดร และเตรียมที่จะแจกแผนผังแสดงที่ตั้งบ่อนการพนันทุกบ่อน ที่อยู่รอบประเทศไทยให้กับสื่อมวลชน

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยังพร้อมที่จะหารือร่วมกับ 12 สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติหรือ สปช. เพื่อแลกเปลี่ยนแนวความคิดในการจัดสร้างเอนเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์ ซึ่งหาก 12 สมาชิก สปช. ขอให้ร่วมลงชื่อสนับสนุนก็พร้อมที่จะให้ความร่วมมือ และในอนาคต หากรัฐบาลต้องการข้อมูลก็พร้อมที่จะเข้าชี้แจงรายละเอียดแนวคิดนี้

ส่วนกรณีตำรวจนครบาลทองหล่อ เข้าจับกุมบ่อนการพนันพร้อมนักพนันกว่า 20 คน ส่วนตัวยังไม่ยืนยันว่ามีข้าราชการตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ แต่หากพบว่ามีการปล่อยปละละเลยก็จะให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาตามขั้นตอนต่อไป

นอกจากนี้ พลตำรวจเอกสมยศ เปิดเผยว่า มอบหมายให้พลตำรวจโทประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไปตรวจสอบกรณีสำนักข่าวแห่งหนึ่ง ถ่ายทำรายการข่าวลักษณะล่อซื้อการค้าประเวณีในพื้นที่ สถานีตำรวจนครบาลมักกะสัน ซึ่งเรื่องนี้ส่วนตัวมองว่า สื่อมวลชนมีความพยายามตั้งใจที่จะนำเสนอข้อเท็จจริง แต่คงไม่เข้าใจขั้นตอนการปฏิบัติ

เพราะการล่อซื้อแต่ละครั้ง ต้องมีการถ่ายเอกสารธนบัตร/ จดเลขธนบัตร /มีการแจ้งความ และต้องทำโดยเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งเรื่องนี้ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลมักกะสัน ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงไปแล้ว และเชื่อว่าจะไม่บานปลาย

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังฝากถึงสื่อมวลชนที่อยากจะได้ภาพข่าวรายงานสดว่า บางสถานการณ์ อาจจะไม่เหมาะสมหรือมีความไม่ปลอดภัย แต่ก็เข้าใจการทำข่าวของสื่อมวลชน ที่ต้องมีการแข่งขันกันในขณะนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook