กปปส.ลุยลุยปิดธุรกิจชินวัตรถาวรไปท่าเรือหา น.1

กปปส.ลุยลุยปิดธุรกิจชินวัตรถาวรไปท่าเรือหา น.1

กปปส.ลุยลุยปิดธุรกิจชินวัตรถาวรไปท่าเรือหา น.1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มวลชน กปปส.สีลม ลุยปิดธุรกิจชินวัตร 'ถาวร' เตรียมบุกการท่าเรือ เยี่ยมผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ขณะที่ 'อิสสระ' นำไป สำนักงาน ก.พ. นนทบุรี ขณะที่ เหยื่อยิงถล่มและปาระเบิด เวที กปปส.ตราด ตายเพื่ออีก 1 ราย ญาตินำร่างบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. สีลม ล่าสุด แกนนำย่อยประกาศส่งสัญญาณให้มวลชนเคลื่อนขบวนออกจากเวทีแล้ว โดยวันนี้แบ่งการเคลื่อนไหวเป็น 3 ขบวน เดินทางโดยรถบัส รถ 6 ล้อ รถยนต์ และรถอาสาสมัคร ซึ่งวันนี้ได้มีการรวมมวลชนมากกว่าปกติ เนื่องจากเป็นปฏิบัติการที่ต้องใช้มวลชนจำนวนมาก ขบวนแรก นายวิทยา แก้วภราดัย ยังคงนำมวลชนไปตัดท่อน้ำเลี้ยงธุรกิจชินวัตร ทำการติดต่อซื้อขายคอนโดมิเนียม ในโครงการ เซ็นทริค รัชดา-สุทธิสาร ในเครือบริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และติดตามการซื้อโทรศัพท์มือถือจากบริษัท เอ็ม ลิ้งค์ เอเชีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ที่สั่งซื้อไว้ 1,000 เครื่อง

ทั้งนี้ เพื่อเรียกร้องให้ประชาชนยุติการสนับสนุน และ กปปส. จะกดดันธุรกิจตระกูลชินวัตร จนถึงที่สุด ส่วนขบวนที่สอง นายถาวร เสนเนียม นำไปการท่าเรือ เพราะทราบว่า วันนี้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เข้าร่วมประชุมบอร์ดการท่าเรือ จึงนำมวลชนไปเยี่ยมแสดงสัญลักษณ์ และขบวนที่สาม นายอิสสระ สมชัย นำไป สำนักงาน ก.พ. นนทบุรี

 

ถาวรนำกปปส.เคลื่อนขบวนปิดล้อมการท่าเรือ

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. สีลม ล่าสุด นายถาวร เสนเนียม นำมวลชนเคลื่อนขบวนไปยัง การท่าเรือแห่งประเทศไทย เพราะในช่วงบ่ายวันนี้ จะมีการประชุมคณะกรรมการการท่าเรือแห่งประเทศไทย ที่มี
พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นประธาน ดังนั้น ผู้ชุมนุม และแกนนำ กปปส.
ประกอบด้วย นายถาวร นายวิทยา แก้วภราดัย นายสาวิทย์ แก้วหวาน และ นายสมศักดิ์ โกศัยสุข จะไปติดตามการประชุมครั้งนี้ เนื่องจากเห็นว่า หากที่ประชุมบอร์ดการท่าเรือ มีการพิจารณาให้รัฐบาลกู้เงินไปใช้ในนโยบายผิดพลาด โดยเฉพาะโครงการรับจำนำข้าวนั้น เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง เพราะเงินดังกล่าวควรนำมาพัฒนาการทำงานของการท่าเรือ

อย่างไรก็ตาม ได้ประสานกับพนักงานการท่าเรือ แล้วว่า จะแต่งกายชุดดำ เพื่อเป็นการคัดค้านด้วย ขณะเดียวกัน ส่วนตัวเชื่อว่า เมื่อมีพนักงานออกมาคัดค้านจำนวนมาก จะทำให้ไม่สามารถประชุมได้

 

เหยื่อบึ้มเวที กปปส.ตราด ตายเพิ่มอีก 1

จากเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่ม ยิงถล่มและปาระเบิดใส่เวที กปปส.ตราด บริเวณตลาดยิ่งเจริญ อ.เขาสมิง จ.ตราด จนทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 2 ราย ซึ่งเป็นเด็กทั้งคู่ และมีผู้บาดเจ็บอีกหลายสิบราย ล่าสุด มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย ทราบชื่อคือ นางพิศตะวัน อุ่นใจ อายุ 36 ปี เสียชีวิตจากอาการแผลติดเชื้อบริเวณลำใส้ใหญ่ หลังกระสุนปืนที่ยิงทะลุเอว และเข้ารักษาตัวในห้องไอซียู ตั้งแต่วันเกิดเหตุ และเมื่อเวลาประมาณ 04.43 น. ที่ผ่านมา ได้เสียชีวิตอย่างสงบ ขณะนี้ญาติพี่น้องเดินทางมารับศพที่โรงพยาบาลตราด เพื่อนำกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด จ.จันทบุรี ทั้งนี้ นางพิศตะวัน เป็นแม่ค้าขายเสื้อผ้าตลาดนัด วันเกิดเหตุได้แวะกินก๋วยเตี๋ยว ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. แต่อย่างใด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ยิงM79ป่วนเวทีแจ้งวัฒนะ-ปาไปป์บอมบ์บ้านณัฏฐพล

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=519739


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook