เกาะติดม็อบ!ปาบึ้ม-อิฐใส่รถผู้ชุมนุมกปปส.รอผุด9ทัพ

เกาะติดม็อบ!ปาบึ้ม-อิฐใส่รถผู้ชุมนุมกปปส.รอผุด9ทัพ

เกาะติดม็อบ!ปาบึ้ม-อิฐใส่รถผู้ชุมนุมกปปส.รอผุด9ทัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วัยรุ่นป่วน ปาระเบิดเพลิง อิฐตัวหนอน ใส่รถผู้ร่วมชุมนุมศูนย์ราชการ เสียหาย ด้าน กปปส. พร้อมเคลื่อนทัพใหญ่ 9 ธ.ค. จัดรูปขบวน 9 เส้นทาง มุ่งหน้าทำเนียบฯ 'พล.อ.ท.วัชระ' ลั่น เคลื่อนม็อบ 9 ธ.ค. จบในวันเดียว ซัดรัฐอ้าง 14 ล้านคนหนุน

เมื่อ 00.30 น. ร.ต.อ.วิทยา คงทอง พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง รับแจ้งเหตุรถยนต์ถูกปาระเบิดขวด อิฐตัวหนอน ได้รับความเสียหาย บริเวณริมถนนแจ้งวัฒนะขาออก หน้าบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด(มหาชน)
แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ จึงได้เดินทาไปตรวจสอบที่เกิดเหตุที่เกิดเหตุพบรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สี
บรอนซ์ทอง ทะเบียน ฌศ 5695 กทม .ซึ่งเป็นรถของ นายโอภาส มะลิวัลย์ อายุ 55 ปี ที่มาเข้าร่วมการชุมนุมที่ศูนย์ราชการ ถูกขว้างด้วยอิฐตัวหนอน ทำให้บริเวณกระจกด้านหลัง แตกเป็นรูขนาดใหญ่ อิฐทะลุไปถึงกระจก
ด้านหน้าทำให้กระจกหน้าแตก บริเวณพื้นด้านคนขับพบอิฐตัวหนอนตกอยู่ บนพื้นถนนใกล้กันพบขวดเบียร์ 2 ขวด ด้านในใส่น้ำมันและผ้าเอาไว้ ขวดหนึ่งแตกละเอียด อีกขวดสภาพยังสมบูรณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้
เป็นหลักฐาน

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า มีวัยรุ่น 4 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนจำนวน
2 คัน โดยคันแรกได้ปาอิฐตัวหนอนใส่รถก่อน ส่วนคันที่ตามหลังได้ปาระเบิดเพลิงตาม แต่ระเบิดไม่โดนรถ
ตกและไฟลุกบนถนนทำให้รถไม่ถูกไฟไหม้ จากนั้นได้หลบหนีไปตามถนนแจ้งวัฒนะ ขาออก ตอนนี้ได้ประสาน
ทางฝ่ายสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดซึ่งอยู่ใกล้เคียง 2 จุด คือบริเวณสะพานลอยหน้า กสท และบริเวณ
หน้าศาลปกครอง เพื่อติดตามคนร้าย เบื้องต้นคาดว่า เป็นกลุ่มวัยรุ่นก่อกวนสร้างสถานการณ์ใกล้กับผู้ชุมนุม
เพราะจากการสอบถามเจ้าของรถไม่ได้มีปัญหากับใคร

ส่วนอีกเหตุหนึ่ง เกิดขึ้นที่บริเวณถนนทางเข้าศูนย์ราชการ ใกล้เคียงรั้วศาลปกครอง พบร่องรอย ที่คาดว่าเกิด
จากระเบิดปิงปอง โดยการ์ดของ กปปส. บอกว่า จุดนี้ พบว่าก่อนเกิดเหตุมีรถยนต์ ขับเข้ามาและจอดไว้ จาก
นั้นได้ขับออกไป ก่อนจะเกิดเสียงดังคล้ายระเบิดขึ้น 2 ครั้ง เมื่อมาตรวจสอบ จึงพบร่องรอยดังกล่าว ซึ่งเชื่อ
ว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากผู้ไม่หวังดีต้องการสร้างสถานการณ์ให้เกิดขึ้น

 

เปิด 9 เส้นทาง กปปส. เคลื่อนพลบุกทำเนียบ

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะแกนนำกลุ่ม กปปส. กล่าวว่า การเดินทางไป
ทำเนียบรัฐบาลของกลุ่ม กปปส. ในวันที่ 9 ธ.ค. นี้ จะแบ่งออกเป็น 9 เส้นทาง โดยเส้นทางแรกเริ่มต้นจากเวที
ศูนย์ราชการ เดินตามเส้นทาง ถ.วิภาวดี มุ่งหน้าอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เข้าถนนราชวิถี และเลี้ยวขวาเข้าแยกราชวิถี เลียบคลองเขาดิน และเลี้ยวขวาสะพานชมัยมรุเชฐ ตรงเข้าทำเนียบรัฐบาล โดยมี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ
เลขาธิการ กปปส. เป็นผู้นำขบวน 2. เริ่มต้นจากอาคาร SCB ปาร์ค รัชดาภิเษก นำโดย นายถาวร เสนเนียม 3.แยกเอกมัย นำโดย นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ 4. วงเวียนใหญ่ นำโดย นายณัฐพล ทีปสุวรรณ 5.กระทรวงการคลัง นำโดย นายวิทยา แก้วภราดัย 6. อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แบ่งออกเป็น 2 เส้นทางย่อย โดยเส้นทางแรกจากสะพานพระปิ่นเกล้า นำโดย นายถนอม อ่อนเกตุพล เส้นทางที่ 2 จะเริ่มจากเวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย
เคลื่อนขบวนไปทางโรงเรียนสตรีวิทยา ถึงแยกวังแดง เลี้ยวขวาเข้าทำเนียบรัฐบาล นำโดย นายอิสสระ สมชัย
7. สีลม นำโดย นายสาธิต เซกัล นายกสมาคมธุรกิจอินเดีย-ไทย 8. พรรคเพื่อไทย นำโดย นางศรีวรา อิสสระ
แกนนำกลุ่มรักประเทศไทย เดินตามถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ตรงมุ่งสู่ทำเนียบรัฐบาล

 

"สาทิตย์" ชี้ ตำรวจไม่จริงใจยอมเปิดทางเข้า บช.น.

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะแกนนำ กปปส. ขึ้นเวทีราชดำเนิน เรียกร้องให้
เจ้าหน้าที่ตำรวจที่กำลังนำกำลังเข้าปิดล้อมพื้นที่เวทีชุมนุมของกลุ่ม คปท. บริเวณแยกนางเลิ้ง เพื่อกดดันจับตัวแกนนำ อย่าสร้างเงื่อนไข และหยุดการกระทำดังกล่าว แล้วนำกำลังออกจากพื้นที่ทันที หากไม่ทำตามเงื่อนไข ผู้ชุมนุมทั้ง 3 เวที จะนำกำลังรวมกันแล้วล้อมตำรวจอีกที 

โดย นายสาทิตย์ ระบุว่า การกระทำของตำรวจในวันนี้ แสดงให้เห็นว่า ที่ตำรวจยอมเปิดทางให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้าไปในกองบัญชาการตำรวจนครบาล และทำเนียบรัฐบาลได้ ไม่ใช่การแสดงความจริงใจเพื่อให้เกิดความสงบ พร้อมทั้งเรียกร้อง พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รอง ผบ.ตร. ยืนเคียงข้าง
ประชาชน

 

'วัชระ' ลั่น เคลื่อนม็อบ 9 ธ.ค. จบในวันเดียว

พล.อ.ท.วัชระ ฤทธาคนี เสนาธิการกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ หรือ กปท. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ในวันที่ 9 ธ.ค. 2556 ทางกลุ่มจะเคลื่อนม็อบตาม กปปส. เพื่อออกมาขับไล่รัฐบาลตั้งแต่ช่วงเช้าเพื่อจะให้รัฐบาลตัดสินใจใช้ ม.7 แล้วหลังจากนั้นจะยุติการเคลื่อนไหวทันทีแบบไม่มีแผนสำรอง โดยจะไม่เดินทางไปปิดล้อม 7 กระทรวงแล้ว ส่วนกรณีที่รัฐบาลอ้างว่า มี 14 ล้านคน ที่คอยสนับสนุน ก็เป็นเพียงรายชื่อเท่านั้น ไม่ใช่ตัวตนที่สามารถนับได้

ด้าน พล.ร.อ.ชัย สุวรรณภาพ โฆษก กปท. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ในวันดังกล่าวก็จะเคลื่อนม็อบไปพร้อมกับกลุ่ม กปปส. ในเวลา 09.39 น. โดยเชื่อว่า มวลชนจะเข้าร่วมด้วยเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ไม่ได้สนใจว่ารัฐบาลจะทำตามข้อเรียกร้องหรือไม่ แต่จุดยืนยังคงต้องการล้มระบอบทักษิณให้พ้นจากประเทศไทย ส่วนสภาประชาชนนั้น มีหลายรูปแบบ แต่ขณะนี้ยังบอกรายละเอียดไม่ได้

 

'ศิริโชค' ยัน "อภิสิทธ์" ไม่ได้นัด ส.ส.ถกลาออก

นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยกับ สำนักข่าว INN ถึงกรณีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นัดหารือ ส.ส.ในเวลา 10.00 น. ว่า ตนเองยังไม่ทราบว่าจะมีการประชุมกันถึงวาระใด เพราะยังไม่ทราบรายละเอียด รวมถึงไม่ทราบว่าจะมีการหารือเกี่ยวกับสถานการณ์บ้านเมืองที่ยังไม่มีความชัดเจนในขณะนี้หรือไม่ เพราะต้องรอให้ถึงเวลาในการประชุมก่อน แต่ยืนยันว่า ไม่ใช่ประเด็นที่ม็อบราชดำเนิน กดดันให้ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งหมด ลาออกจากการเป็น ส.ส.เพื่อให้ส่งผลกระทบกับการที่รัฐบาลต้องยุบสภาอย่างแน่นอน เพราะพรรคประชาธิปัตย์ มีนโยบายตั้งแต่ครั้งที่ผ่านมาแล้วว่า ไม่ลาออก

 

กปปส. ราชดำเนิน ยังปักหลักชุมนุม

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัติย์เป็นประมุข หรือ กปปส. ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หรือ เวทีราชดำเนิน ล่าสุด กลุ่มผู้ชุมนุม ยังคงปักหลักอยู่ในพื้นที่ถนนราชดำเนินกลาง ซึ่งเป็นพื้นที่การชุมนุมอย่างต่อเนื่อง โดยเริ่มตื่นนอน และทยอยทำภารกิจส่วนตัว และบางส่วนได้นั่งรัปประทานอาหารเช้าที่มีการจัดเตรียมไว้ โดยจัดทำไว้ตั้งแต่ในช่วงเช้าที่ผ่านมา และยังนั่งจับกลุ่มคุยกันถึงสถาการณ์ทางการเมือง ขณะที่บนเวที มีการจัดรายการข่าวยามเช้า ให้ผู้ชุมนุมได้ติดตามข่าวสารสถาการณ์บ้านเมืองด้วย

 

กปปส. ศูนย์ราชการ ยังพักพ่อน คาด ทยอยสมทบเพิ่ม

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่ศูนย์ราชการ ขณะนี้ มวลชนยังคงพักผ่อน ปฏิบัติภารกิจส่วนตัว และรับประทานอาหารเช้า โดยในวันนี้คาดว่าจะมีมวลชนทยอยเดินทางมาร่วมสมทบกับกลุ่ม กปปส. มากขึ้น เพื่อร่วมเดินขบวนเคลื่อนไหวใหญ่ในวันพรุ่งนี้ ทั้งนี้ ได้มีการเปิดเผนเส้นทางการเดินขบวนทั้งสิ้น 9 เส้นทาง มุ่งหน้าไปยังทำเนียบรัฐบาล สำหรับเวที ที่ศูนย์ราชการนั้น จะเป็นขบวนที่เดินระยะทางไกลที่สุดกว่า 20 กิโลเมตร ซึ่งจะมีการจัดรถให้นั่งสำหรับผู้สูงอายุ

ทั้งนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ปราศรัยเน้นย้ำเมื่อคืนที่ผ่านมา ว่า การต่อสู้ของ กปปส. จะเป็นการต่อสู้ด้วยมือเปล่า สันติ ปราศจากอาวุธ และขอให้มวลชนอย่าพกอาวุธมามาชุมนุมเด็ดขาด ซึ่งวันที่ 9 ธ.ค .เป็นวันต่อต้านการคอร์รัปชั่นของโลก ซึ่งมีความหมายสอดคล้องกับการเคลื่อนไหวของ กปปส. คือ กำจัดระบอบทักษิณ ที่เต็มไปด้วยการคอร์รัปชั่น โดยจะต้องมีการจัดตั้งสภาประชาชน เพื่อนำไปสู่การปฏิรูปประเทศ พร้อมทั้งระบุอีกว่า หากมวลชนไม่ออกมาร่วมต่อสู้เท่าที่ควร ทางแกนนำพร้อมติดคุก เพราะถือว่าได้ทำหน้าที่ต่อสู้อย่างดีที่สุดแล้ว


 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook