Greasy Cafe ความทรงจำใหม่ ที่ยากจะลืมเลือน | Sanook Music

Greasy Cafe ความทรงจำใหม่ ที่ยากจะลืมเลือน

Greasy Cafe ความทรงจำใหม่ ที่ยากจะลืมเลือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่า พลังความคิดถึงที่เปี่ยมล้น จนทำให้เกิดปรากฏการณ์น่าทึ่ง กับกิจกรรมสุดพิเศษ ของพี่เล็ก- กรีซซี่ คาเฟ่ (อภิชัย ตระกูลเผด็จไกร) ที่ประกาศขายบัตรปั๊บ บัตรก็หมดปุ๊บ ในเวลาอันรวดเร็ว สำหรับคอนเสิร์ต Greasy Cafe Live at Pridi Institute โดยจัดขึ้นมาเพื่อแทนคำขอบคุณที่ร่วมเดินทางกันมาทั้ง 3 อัลบั้ม ซึ่งได้ขนความพิเศษมาให้ทุกคนแบบไม่มีกั๊ก ไม่ว่าจะเป็น ลิสต์เพลงที่ถูกคิดแล้วคิดอีกอย่างเพลง "หา" ที่ถือว่าเป็นจุดกำเนิด และของพรีเมี่ยม สุดพิเศษอย่าง SPECIAL EDITION BOX SET และโดยเฉพาะอย่างยิ่งสถานที่จัดงาน ซึ่งเป็นที่เดียวกับ การจัดคอนเสิร์ตครั้งแรกของเค้าเองอีกด้วย โดยงานดังกล่าว ได้ผ่านไปแล้วพร้อมกับความประทับที่ยังคงจะอยู่ในใจของทุกคน ณ สถาบันปรีดี พนมยงค์


สำหรับงานวันนั้นเต็มไปด้วยผู้ร่วมเดินทางทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่แวะเวียนกันเข้ามาเพื่อรอประตูเปิดเป็นระยะ และทยอยกันจับจองของพรีเมี่ยม ที่จัดขึ้นมาเพื่อทุกคน ซึ่งมาในรูปแบบ SPECIAL EDITION BOX SET ความพิเศษใหม่ล่าสุดกับการรวบรวมผลงานเพลงจาก Greasy Cafe ตั้งแต่ปี 2008 –2012 มาอยู่ในรูปแบบ Box Set กับแพคเก็จ Silver Collection ประกอบไปด้วย CD 3 แผ่นจาก 3 อัลบั้ม(อัลบั้มแรก : สิ่งเหล่านี้, อัลบั้มที่ 2 : ทิศทาง และอัลบั้มล่าสุด : THE JOURNEY WITHOUT MAPS) ,และสิ่งของแห่งความทรงจำ มากมาย ภาพถ่าย,จดหมาย,สมุดเนื้อเพลง,เรื่องเขียนและอื่นๆที่สะท้อนถึงสามช่วงเวลาที่ผ่านมาของสามอัลบั้มที่ถูกบรรจุไว้ใน "กล่องความทรงจำ" ใบนี้


เมื่อเริ่มคอนเสิร์ต พี่เล็ก กรีซซี่ คาเฟ่ ก็ไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง ด้วยการขนบทเพลงสุดฮิตตั้งแต่ชุดแรกจนถึงชุดสาม อย่างเช่นเพลง หา, สูญ, ความบังเอิญ, เงาของฝน, หมุน, ความเลือนราง, ภาพชินตา, ภายใต้ท้องฟ้าสีดำ, ฝืน, เป็นต้น และสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดเมื่อเพลงฮิตแบบสุดๆอย่าง เพลง "สิ่งเหล่านี้” จบลงบรรยากาศภายในงานเสมือนกับงานคอนเสิร์ตในวันนั้นได้จบสิ้นลงแล้ว แต่ไฮไลท์ของงานอยู่ตรงที่ เมื่อคอนเสิร์ตในฮอลล์จบลง และเมื่อประตูถูกเปิดออก สิ่งที่อยู่ตรงหน้าของทุกๆคนที่ยากจะลืมเลือนก็คือ เซอร์ไพรส์สุดพิเศษ ที่พี่เล็กและทีมงานได้จัดเตรียมไว้ให้ เป็นภาพที่เค้านั่งเล่นเดี่ยวเปียโนภายใต้แสงเทียนเพื่อรอส่งแฟนๆ โดยเพลงที่เล่นส่งท้ายจริงๆ ได้แก่ เพลง “ไม่มีวันกลับมา” และ "เสมอ" และเมื่อเพลง "เสมอ" ถูกบรรเลงขึ้น ทุกคนต่างก็พร้อมใจจุดดอกไม้ไฟที่ถืออยู่ในมือ และเกิดเป็นประกายไฟสว่างไสว ให้ความรู้สึกอบอุ่นและความประทับใจแบบที่ไม่มีวันลืมลง

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ Greasy Cafe ความทรงจำใหม่ ที่ยากจะลืมเลือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook