การรวมตัวของผู้ชายสุดอบอุ่น “Boyd-Nop” | Sanook Music

การรวมตัวของผู้ชายสุดอบอุ่น “Boyd-Nop”

การรวมตัวของผู้ชายสุดอบอุ่น “Boyd-Nop”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
มีโอกาสได้ร่วมงานกันมาตลอด 15 ปีที่ผ่านมาในฐานะนักร้อง-นักแต่งเพลง สำหรับสองพี่น้องบนถนนสายดนตรีเดียวกัน บอย โกสิยพงษ์ และ นภ พรชำนิ ที่ต่อจากนี้ไปพวกเขาจะผสานความชอบในเรื่องของดนตรีในรูปแบบ Motown sound ของยุค 1960-1970 ให้โลดแล่นขึ้นอีกครั้ง ในสไตล์เพลงสุดอบอุ่นจากบอยและนภเอง กับการร่วมงานกันครั้งแรกในฐานะดูโอคู่ใหม่ ที่มีชื่อเรียกเฉพาะกิจ Boyd-Nop ที่งานนี้รับรองความประทับใจในความเป็นผู้ถ่ายทอดความโรแมนติกในเพลงได้เหมือนเคย



โปรเจ็กต์ Boyd-Nop เริ่มลงมือทำกันมานานแล้วหรือยัง ?
บอย : ประมาณช่วงเดือนสิงหาคมปีที่แล้วครับ คือ จุดเริ่มต้นที่เราได้รู้จักกันมาในฐานะผู้ร่วมงานมันมีมาตั้งนานแล้วล่ะ ตั้ง 15 ปีที่แล้ว ซึ่งเราไม่เคยทำอัลบั้มด้วยกันมาก่อนเลย ปกติพี่จะแต่งเพลงแล้วขอแรงนภมาช่วยร้องให้ แต่อัลบั้มนี้จะเป็นอัลบั้มที่เราทั้งคู่เริ่มต้นทำมาด้วยกันตั้งแต่ต้นจนกระทั่งจบ ช่วยกันแต่งเพลง แนวดนตรี เนื้อร้อง ทุกอย่าง
นภ : ที่เราสองคนมารวมตัว และลงตัวกันได้กับการเป็น Boyd-Nop เพราะผมกับพี่บอยเราสองคนต่างก็ชอบดนตรีในช่วงยุค 60-70 เหมือนกัน ก็เลยคิดว่าการมางานในแนวดนตรีที่เราทั้งสองชอบ Motown sound ให้มันมีชีวิตอีกครั้งในยุคปัจจุบันนี้ก็น่าจะเป็นงานที่น่าประทับใจที่สุดงานหนึ่ง

อย่างเมื่อปีที่แล้ว มี Boyd-Pod แล้วปีนี้ Boyd-Nop มันจะเป็นโปรเจ็กต์ที่เหมือนกันไหม ?
บอย : ไม่เหมือนกันนะครับ เพราะอย่าง Boyd-Pod คือส่วนผสมทางเรื่องแนวเพลง มุมมองความคิดอะไรที่ต้องการสื่อสารในเพลงเราไม่เหมือนกันเลย แล้วมาเจอกันก็จะได้ประสบการณ์การทำงานในรูปแบบหนึ่ง ส่วนผมกับนภ ใน Boyd-Nop เราจะเป็นคนที่ชอบดนตรีคล้ายๆ กัน ประเภทเดียวกัน แต่เราจะมีจุดยืนการมองเห็นที่แตกต่างกัน สิ่งที่พี่มองไม่เห็น นภเขาก็มองเห็น เหมือนกับมือของพี่ที่เอื้อมไม่ถึง นภก็จะเป็นคนหนึ่งที่ยืนอยู่คนละด้านและช่วยเอื้อมสิ่งที่เราต้องการมาให้ ทำให้เราเห็นทิศทางการมองเห็นที่กว้างขึ้นจาก 180 องศา เป็น 360 องศา เลยทีเดียว

เปิดตัว Boyd-Nop ในฐานะดูโอ ?
บอย : ก็ทำร่วมกันหมดทุกอย่างแล้ว เรื่องการร้องเพลง ผมก็อาจจะมีไปร้องร่วมกับนภบ้าง แต่คงไม่ทุกเพลง เรื่อยๆ มากกว่าอย่างที่เห็นชัดๆ หน่อยก็คงเป็นส่วนของการแร็พในเพลงโปรโมต Away Far So ที่การแร็พกับผมก็ไม่ใช่เรื่องอะไรที่ยากไป เพราะเคยได้ทำมาก่อนแล้ว ตั้งแต่อัลบั้มของคุณสมเกียรติ, คุณโจอี้ บอย, คุณโต๋ ศักดิ์สิทธิ์ ฯลฯ จากการที่แต่งท่อนแร็พให้เขาแล้ว ก็ต้องทำการแร็พให้เขาฟัง

ด้านโปรดักชั่นก็ทำอย่างยิ่งใหญ่ เพราะมีการไปใช้ห้องอัดเสียงไกลถึงที่ CAPITOL RECORDS แอล.เอ.?
นภ : ที่เลือกที่นั่นเพราะที่ห้องอัดที่ CAPITOL RECORDS จะมีคาแรกเตอร์ของเสียงที่ถ้าเราได้ฟังเพลงโบราณๆ ที่เคยฟังมาก่อนในยุค 60-70 ศิลปินหลายๆ วงที่เราชื่นชม อย่าง แฟรงซ์ ซินาท่า, ดิม มาติน, ไดอาน่า รอส ฯลฯ เราจะได้ได้ยินเสียงรีเวิร์ดที่ไพเราะมากจากที่นี่นี่แหละ ห้องอัดเสียงเขาจะพิเศษเวลาเขาอัดเสียงในห้อง ระบบของห้องนั้นจะดูดเสียงลงไปในใต้ดิน ให้เสียงรีเวิร์ดทั้งหมดดูดกลับมาข้างบนอีกทีหนึ่ง ดังนั้นเราจะได้เสียงพิเศษ จากการอัดเสียงของนักดนตรี-เครื่องดนตรีต่างๆ ก็จะมีที่นี่แหล่ะ ที่เป็นส่วนประกอบที่เหมาะสมที่สุด

สำหรับคนดนตรีได้ทำงานที่นั่นคงสนุกน่าดู ?
บอย : สนุกมากๆ ครับ ปกติแล้วเราก็จะไปทำงานกันหลายๆ ที่ และที่ แอล.เอ. เป็นที่หลักๆ ที่เราจะไปกัน แต่ครั้งนี้เราตัดสินใจกันว่า...ทุกส่วนประกอบ เราจะเต็มที่ให้มากที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ ไม่ว่าที่ไหนเราพอจะทำได้เราก็จะทำ ไปหาส่วนประกอบเหล่านั้นมาให้ได้

แต่อัลบั้มนี้ไม่มีวางจำหน่าย ?
นภ : ใช่ครับ ให้ฟรีเลย สำหรับแฟนๆ โดยมีสปอนเซอร์ที่น่ารักมากๆ ที่เขาเข้าใจผลงานเพลงของเรา โดยซีดีจะมีการแจกจ่ายในปลายปีนี้ แต่ช่วงนี้ก็จะ มีให้ดาวน์ โหลดเป็นไฟล์ดิจิตอลก่อน 3 เพลง Away Far So, รักผมแค่นี้เองเหรอและ ยาก ก็จะเป็นเพลงฟังไพเราะ ที่แฟนเพลง Boyd-Nop น่าจะถูกใจกัน และจะมีเพลงตามออกมาอีก รวม 25 เพลง ที่แฟนเพลงทุกคนสามารถฟังกันได้ทั้งครอบครัว เป็นเพลงของทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย มีรีเลชั่นชิพดีๆ ฟังง่าย เข้าถึงหัวใจทุกคน

ความคาดหวังกับโปรเจ็กต์ชุดนี้
บอย : เราเองก็ตัดสินใจกันมาตั้งแต่ต้นแล้วครับ ว่าเราจะตั้งใจ สนใจระหว่างทางที่ทำเท่านั้น เราจะไม่สนใจหรือคาดหวังถึงตอนจบเลยว่าจะเป็นอย่างไร แต่เชื่อมั่นได้เลยครับว่าเราเต็มที่ที่สุดแล้ว

ผลงานในอนาคตอื่นๆ อีกของ Boyd-Nop ?
นภ : มีงานอื่นๆ อีกแน่นอนครับ แต่เป็นอะไรรอเวลาให้ถึงวันนั้นก่อนแล้วกัน ทุกคนจะได้รู้กัน ซึ่งที่บอกได้ตอนนี้ก็คงเป็นงานคอนเสิร์ต ดี้-บอยฯ ที่ Boyd-Nop จะต้องไปร่วมด้วยอย่างแน่นอน ส่วนคอนเสิร์ตของ Boyd-Nop จริงๆ ก็คงมีในเดือนพฤษภาคมปีหน้าเลย

มาถึงวันนี้ พี่บอยรู้สึกอย่างไรเป็นคนดนตรีที่ประสบความสำเร็จที่สุดคนหนึ่ง ?
บอย : ได้ทำงานเพลงที่ตัวเองชอบมาตลอดพี่ก็รู้สึกสนุกกับมันอยู่ตลอดครับ ขอบคุณพระเจ้า ขอบคุณแฟนเพลงทุกคน ขอบคุณทุกๆ กำลังใจที่ให้ความเมตตากับเรามาโดยตลอด ทุกคนมีส่วนทำให้ผมมาได้ถึงทุกวันนี้ และผมก็มีความหวังที่จะแต่งเพลงของผมต่อไปเรื่อยๆ ทำในสิ่งที่ผมชอบทำ ทำจนกว่าจะหมดแรงไปข้างหนึ่งเลย



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook