4 หนุ่ม แทททู คัลเลอร์ มุ่งมั่นจนเจอความสำเร็จ | Sanook Music

4 หนุ่ม แทททู คัลเลอร์ มุ่งมั่นจนเจอความสำเร็จ

4 หนุ่ม แทททู คัลเลอร์ มุ่งมั่นจนเจอความสำเร็จ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แจ้งเกิดได้สำเร็จและดังเปรี้ยงปร้างไปเรียบร้อยแล้ว เพราะมีเพลงฮิตติดหูมาตั้งแต่ชุดแรก โดยเฉพาะมาถึงอัลบั้มที่ 2 ชุดที่ 8 จงเพราะ ที่ดังข้ามปีจริง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเพลง ขาหมู, จำทำไม และ โกหก ที่ตอกย้ำความแรงของ 4 หนุ่ม วงแทททู คัลเลอร์ นำโดย ดิม-หรินทร์ ธรรมจรัส (ร้องนำ), รัฐ พิฆาตไพรี (ร้อง+กีตาร์), ตง-เอกชัย โชติรุ่งโรจน์ (กลอง) และ จั๊มพ์-ธนบดี ธีรพงศ์ภักดี (เบส) จากค่ายเพลงห้องเล็ก ๆ สมอลล์รูม



แทททู คัลเลอร์ จากเด็กหนุ่มที่มีพื้นเพเป็นคน จ.ขอนแก่น ที่ยกขบวนเดินทางตามล่าหาความฝันทางด้านงานเพลงจนฝันเป็นจริง ที่มา ที่ไป ของความสำเร็จน่าจะประจักษ์ต่อสายตาแฟนเพลงกันแล้ว วันนี้ลองมาทำความรู้จักตัวตนของทั้ง 4 หนุ่ม เพื่อย้ำความดังกันของพวกเขา






จากแดนไกลสู่เมืองกรุง ไปไงมาไงถึงได้เป็น แทททู คัลเลอร์ ?



....พวกเราตอนนั้น เรียนมัธยมปลายอยู่ จ.ขอนแก่น แต่ละคนต่างรักในเสียงเพลงมีความฝันของแต่ละคน เลยรวมตัวกันเป็นวงและตั้งชื่อว่า i-scream 479 เป็นกลุ่มดนตรีของโรงเรียนขอนแก่นวิทยา ด้วยความรักดนตรีเข้าเส้น พวกเราได้คิดทำอัลบั้มออกเดินหน้าประกวดตามเวทีต่าง ๆ เพื่อหาทุนในการผลิต แล้วเราก็ได้ชนะการประกวดเพลงโฆษณาของโครงการ “แฮปปี้ ไม่ใช่เล่น อวอร์ด” ตอนนั้น พี่รุ่ง-รุ่งโรจน์ เป็นคณะกรรมการในการตัดสิน และได้เรียกให้พวกเราเข้ามาคุย และได้เป็นศิลปินในสมอลล์รูม นี่คือ จุดแรกเริ่มของพวกเรา



เป็นอย่างไร เมื่อกลายมาเป็นแทททูฯเต็มตัวแล้ว ?



.....หลังจากที่พวกเราตั้งใจและจริงจังกับการทำอัลบั้มชุดแรกไป มันเป็นสิ่งที่เกินความคาดหมายเรามาก ๆ เลยครับ เราได้ไปทัวร์คอนเสิร์ตในที่ต่าง ๆหลายร้อยโชว์ซึ่งถือว่ามันเยอะมาก ๆ สำหรับพวกเรากับอัลบั้มแรกของวงอินดี้วงนึง ซึ่งต้องขอขอบคุณ มาก ๆ ที่ชื่นชอบผลงานของพวกเรา ที่ขาดไม่ได้เลย คือ สมอลล์รูม ที่ให้โอกาสพวกเราได้ทำในสิ่งที่พวกเราอยากทำ



ในอัลบั้มชุดที่ 8 ทำงานอย่างไรกันบ้าง ?



....ตลอดระยะเวลาที่เราหายไป ความจริงแล้วไม่ได้หายไปไหน รัฐ เขาก็แต่งเพลงอยู่เรื่อย ๆ ด้วยความที่พวกเราเป็นกลุ่มที่รักสนุก กวน ๆ มีคน ถามเราเยอะว่าทำไมอัลบั้มชุดนี้ ถึงชื่อชุดที่ 8 จงเพราะ ความจริงเราอยากจะทำเพลงคล้ายอัลบั้มแรกอยู่ ถ้าเป็นอัลบั้มที่ 2 อาจจะต้องทำการเปลี่ยนแนวเพลง เลยตัดสินใจข้ามอัลบั้ม 2-7 มาเลย มาทำอัลบั้มที่ 8 ก่อน ในอัลบั้มนี้จะแตกต่างออกไป มีทั้ง อาร์แอนด์บี, แร็พ, เร็กเก้, บูลส์ เข้ามาผสม เพราะไม่อยากทำให้มันเหมือนกันหมด อยากจะบอกว่าใครที่ชอบเพลงเพราะ หรือยังชอบในสไตล์ชุดเก่าอยู่ คงจะไม่ผิดหวัง



ประสบผลสำเร็จในชีวิตแล้วรึยัง ? กับอัลบั้มชุดนี้



....รู้สึกว่าทะลุความฝันแล้ว รางวัลชีวิตของพวกเรา คือ การได้ออกเทป แต่สิ่งที่เกินมาถือว่าเป็นโบนัส เพลงพวกเราขึ้นชาร์ต เวลาไปโชว์ แฟนเพลงร้องตามและได้สนุกไปกับเรา แค่นี้ก็มีความสุขมาก จนทำให้พวกเรามีกำลังใจและคิดที่จะผลิตเพลงดี ๆออกมาต่อไปครับ



ได้ข่าวว่างานโชว์ตอนนี้คิวยังยาวไปถึงปลายปีเลย



.....ครับ ถึงปลายปี 2015 ครับ กะไว้ว่าจนจบโชว์ปลายปี 2016 จะเริ่มทำอัลบั้มใหม่กันแล้วครับ (หัวเราะ) จริง ๆ แล้วงานส่วนใหญ่ตอนนี้เป็นงานโชว์ตามผับต่าง ๆ ทั่วประเทศ แล้วมีงานโชว์ตัวของการเป็นพรีเซ็นเตอร์ รถมอเตอร์ไซค์ ตามดีลเลอร์ต่างจังหวัด เพราะพวกเราคิดว่าตอนนี้มีแรงทำ และก็เป็นโอกาสที่ควรคว้าไว้ เราควรทำและทำมันให้ดีที่สุด



งานชุกมือขนาดนี้ แต่ละคนเอาเงินไปทำไรกันบ้าง ?



เริ่มที่ จั๊มพ์ : ส่วนใหญ่ตอนนี้ผมจะเก็บเข้าธนาคาร รวบรวมเอาไว้สร้างบ้าน มีบ้างที่เอาไปซื้อเครื่องดนตรี เสื้อผ้าของใช้ต่าง ๆ แต่จะเก็บซะเป็นส่วนใหญ่



รัฐ : สำหรับผมมีโครงการเปิดห้องซ้อมดนตรีที่ขอนแก่นครับ เพราะผมคิดว่าอยากให้เด็ก ๆ ที่ขอนแก่นที่ชอบดนตรีได้มีห้องซ้อมดนตรี หรือสิ่งอำนวยความสะดวกเกี่ยวกับทางด้านดนตรีให้เท่าเทียมกับเด็ก ๆ ในกรุงเทพฯ บ้าง และจะได้ไม่ต้องขวนขวายเดินทางมากรุงเทพฯ กัน



ดิม : ซื้อบ้าน รถยนต์ แล้วก็มีความสุขให้ตัวเองครับ และตอบแทนคุณพ่อ-คุณแม่ครับ



ตง : ซื้อรถยนต์ให้ตัวเอง แล้วก็เออ...ยังคิดอยู่ครับ (หัวเราะ)



ถึงตอนนี้เริ่มวางแผนอัลบั้มใหม่แล้ว รึยัง ?



.....กำลังคิดชุดใหม่อยู่ จะเป็นแนวทางไหนดี จะทำแนวทางเพลงเหมือนชุดเดิม หรือจะแหวกทำแนวอื่นที่ไม่เคยไปเลย ก็กำลังหาข้อสรุปแล้ว ตอนนี้เริ่มฟังดนตรีให้เยอะขึ้น ให้กว้าง และครบทุกแนวมากขึ้นครับ ตามแผนที่สมอลล์รูมวางไว้น่าจะได้ฟังซิงเกิลแรกของพวกเราสิ้นปีนี้ครับ



อย่างไรก็ตามแฟน ๆ ก็คงต้องติดตามผลงานของพวกเขากันต่อไป.




ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook