แทมิน SHINee คัมแบ็กอัลบั้ม Guilty พร้อมเพลงใหม่และท่าเต้นสุดครีเอทีฟ | Sanook Music

แทมิน SHINee คัมแบ็กอัลบั้ม Guilty พร้อมเพลงใหม่และท่าเต้นสุดครีเอทีฟ

แทมิน SHINee คัมแบ็กอัลบั้ม Guilty พร้อมเพลงใหม่และท่าเต้นสุดครีเอทีฟ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากปล่อยมินิอัลบั้มชุดที่ 3 Advice เมื่อเดือนพฤษภาคม 2564 ศิลปินชายเดี่ยวยอดเยี่ยม แทมิน (TAEMIN) วง SHINee ก็กลับมาอย่างประสบความสำเร็จ พร้อมอัลบั้มใหม่ในรอบ 2 ปี 5 เดือนอย่างมินิอัลบั้มชุดที่ 4 Guilty ที่เขาตั้งใจทุ่มเทให้กับการทำงานในอัลบั้มนี้เป็นอย่างมาก เพื่อนำเสนอโลกดนตรีของตนเองได้อย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

ที่ผ่านมา แทมิน ได้โชว์ให้เห็นทักษะการแสดงที่โดดเด่นและเสน่ห์ความเป็นศิลปินที่มีเอกลักษณ์ จนได้รับความรักมากมาย รวมถึงสมญานามต่าง ๆ ทั้ง ศิลปินชายเดี่ยวยอดเยี่ยม และ ACE แห่งเคป็อป ทำให้ทุกคนตั้งตารอชมภาพลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครและเพลงใหม่ของเขาในมินิอัลบั้มชุดที่ 4 Guilty ซึ่งมีหลากหลายข้อความและแนวเพลง ทั้งหมด 6 เพลง ได้แก่ เพลงไตเติล "Guilty", "The Rizzness", "She Loves Me, She Loves Me Not", "제자리 (Not Over You)", "오늘 (Night Away)" และ "Blue" โดย แทมิน กล่าวว่า “ขณะที่เตรียมอัลบั้มนี้ ผมพยายามแสดงให้เห็นถึงอัตลักษณ์ของตัวเองครับ”

TAEMIN 태민 'Guilty' MV

สำหรับเพลงไตเติลที่มีชื่อเดียวกับอัลบั้มว่า "Guilty" ประกอบด้วยเสียงจากวงเครื่องสายที่มี 30 สมาชิก และเสียงสังเคราะห์แบบไดนามิก ทำให้รู้สึกถึงความอลังการอย่างโดดเด่น อีกทั้งยังมีจังหวะที่เป็นเอกลักษณ์และผ่อนคลาย รวมถึงท่อนฮุกที่ติดหู โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เนื้อเพลงที่พูดถึงวิธีการรักของตัวเองอย่างตรงไปตรงมา แม้ว่าจะทำให้อีกฝ่ายเจ็บปวด เพราะความรักที่เห็นแก่ตัวก็ตาม ในมิวสิกวิดีโอของเพลงไตเติล "Guilty" จะสานต่อเรื่องราวจากทีเซอร์และเทรลเลอร์มิวสิกวิดีโอที่ถูกเปิดตัวออกมาก่อนหน้านี้ ซึ่งเผยให้เห็น แทมิน ที่ต้องการหลุดพ้นจากชีวิตที่ถูกควบคุม

นอกจากนี้ แทมิน ยังยกระดับบรรยากาศสุดเซ็กซี่ให้กับการแสดงของเพลงไตเติล "Guilty" ด้วยท่าเต้นหลักที่กระตุ้นความรู้สึกอย่างการเอื้อมมือเข้าไปด้านในเสื้อผ้าและจับคางตัวเองเอาไว้ ยิ่งไปกว่านั้น นักออกแบบท่าเต้น Bada Lee จากทีมเต้น BEBE ที่ปรากฏตัวในรายการวาไรตี้ Street Woman Fighter 2 ของช่อง Mnet ได้มีส่วนร่วมในการออกแบบท่าเต้นเพลงนี้ด้วย

ด้านกระแสตอบรับของมินิอัลบั้มชุดที่ 4 "Guilty" ของ แทมิน ที่ปล่อยเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2566 แฟนเพลงทั่วโลกต่างให้ความสนใจกันอย่างอบอุ่น ประสบความสำเร็จขึ้นครองอันดับ 1 บนชาร์ต iTunes Top Albums ใน 38 ประเทศทั่วโลก ได้แก่ ไทย, ฟินแลนด์, โปแลนด์, กรีซ, สาธารณรัฐเช็ก, ฮังการี, บราซิล, สเปน, อาร์เจนตินา, ชิลี, เปรู, โคลอมเบีย, เม็กซิโก, ซาอุดีอาระเบีย, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, ตุรกี, แอฟริกาใต้, ญี่ปุ่น, รัสเซีย, สิงคโปร์, ฮ่องกง, ฟิลิปปินส์, ไต้หวัน, เวียดนาม, มาเลเซีย, ศรีลังกา, มาเก๊า, บัลแกเรีย, เอกวาดอร์, อินโดนีเซีย, ลิทัวเนีย, มอลโดวา, สโลวาเกีย, บาห์เรน, อินเดีย, มองโกเลีย, โอมาน และไซปรัส ตลอดจนคว้าอันดับ 1 บนชาร์ต Digital Album Sales ของ QQ Music แพลตฟอร์มเพลงที่ใหญ่ที่สุดของประเทศจีน, อันดับ 1 บนชาร์ต Daily Album ของ RecoChoku ประเทศญี่ปุ่น, อันดับ 1 บนชาร์ตเพลงดิจิทัลในประเทศเกาหลีใต้อย่าง Bugs ฯลฯ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ แทมิน SHINee คัมแบ็กอัลบั้ม Guilty พร้อมเพลงใหม่และท่าเต้นสุดครีเอทีฟ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook