Red Velvet การกลับมาของซัมเมอร์ควีน เพลงคลาสสิก และเป้าหมายที่อยากทำให้สำเร็จ | Sanook Music

Red Velvet การกลับมาของซัมเมอร์ควีน เพลงคลาสสิก และเป้าหมายที่อยากทำให้สำเร็จ

Red Velvet การกลับมาของซัมเมอร์ควีน เพลงคลาสสิก และเป้าหมายที่อยากทำให้สำเร็จ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คัมแบ็คครั้งนี้ของ Red Velvet จัดเต็มเหมือนครั้งก่อนๆ นอกจากเพลง ท่าเต้น เสื้อผ้าหน้าผมงดงามราวกับหลุดออกมาจากนิยายแฟนตาซีแล้ว พวกเธอยังเผยถึงเป้าหมายที่อยากจะทำให้สำเร็จในการคัมแบ็คครั้งนี้ และเคล็ดลับที่ทำให้เป็นที่รักของแฟนเพลง K-POP มาอย่างยาวนานอีกด้วย

4 สาว Red Velvet ประกอบด้วย ไอรีน เวนดี้ ซึลกิ จอย และ เยริ ให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าวเปิดตัวมินิอัลบั้มใหม่ The ReVe Festival 2022 - Feel My Rhythm โดยมี มินโฮ SHINee เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

นอกจากจะพูดแรงบันดาลใจในการนำเพลงคลาสสิกของ Johann Sebastian Bach มาใส่ในเพลงใหม่แล้ว สาวๆ ยังพูดถึงฉายา “ซัมเมอร์ควีน” เป้าหมายที่อยากทำให้สำเร็จในอัลบั้มนี้ และเคล็ดลับในการเอาชนะใจแฟนเพลงมาอย่างยาวนานหลายปีอีกด้วย


Red Velvet: The ReVe Festival 2022 - Feel My RhythmRed Velvet

Red Velvet มีเพลงเมกะฮิตช่วงซัมเมอร์อยู่หลายเพลง จนทำให้ได้รับฉายาว่าเป็น “ซัมเมอร์ ควีน”และ “ซัมเมอร์ที่ไม่มีใครเอาชนะได้” ครั้งนี้วงได้รับความสนใจจากการคัมแบ็คในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ในฐานะ “สปริง ควีน” รู้สึกอย่างไรบ้างกับการคัมแบ็คในช่วงฤดูใบไม้ผลิ และอะไรคือสิ่งที่คุณให้ความสำคัญมากที่สุดขณะเตรียมอัลบั้มนี้

ไอรีน: อย่างแรกคือ ฉันมีความสุขค่ะ ฉันได้เจอกับ ReVeluv อีกครั้ง ฉันตื่นเต้นที่ได้แสดงอีกด้านใหม่ของ Red Velvet เมื่อเราเปลี่ยนจากฤดูหนาวเป็นฤดูใบไม้ผลิ และฤดูใบไม้ผลิให้ความรู้สึกของการเริ่มต้นใหม่ พวกเราพยายามแสดงให้เห็นความเยือกเย็นของฤดูหนาว และความอบอุ่นของฤดูใบไม้ผลิ รวมไปถึงการเริ่มต้นใหม่ของเทศกาลในแบบฉบับของพวกเราจริงๆ The ReVe Festival ค่ะ

Red Velvet ยังคงครองตำแหน่ง "ซัมเมอร์ ควีน" ถ้าฤดูร้อน คือ "รสชาติที่เผ็ดร้อน (Red Flavor)" สำหรับสมาชิกแต่ละคนแล้ว จะจดจำรสชาติของฤดูใบไม้ผลิว่าเป็นรสชาติอะไร และฤดูใบไม้ผลิในนิยามของ Red Velvet คืออะไร?

เวนดี้: เมื่อเข้าสู่ฤดูร้อน อากาศร้อนมากจนพวกเรามองหาสิ่งที่กระตุ้นประสาทสัมผัสของเรา อย่างเช่น ต่อมรับรสค่ะ นั่นเป็นสิ่งที่พวกเรานึกถึง "รสชาติที่เผ็ดร้อน (Red Flavor)" ที่เหมาะสำหรับฤดูร้อนค่ะ โดยส่วนตัวแล้ว ฉันคิดว่าการมองเห็นและกลิ่น คือ สิ่งที่สำคัญเป็นพิเศษในช่วงฤดูใบไม้ผลิค่ะ มิวสิกวิดีโอของพวกเรากระตุ้นประสาทสัมผัสทั้งสองนี้ และชวนให้นึกถึงกลิ่นของดอกไม้ด้วยภาพที่มีสีสันอันเพลินตาค่ะ อีกทั้งฤดูใบไม้ผลิยังเตือนเราให้นึกถึงการเริ่มต้นสิ่งใหม่ ดังนั้น มันจะเป็นฤดูแห่งการเริ่มต้นใหม่สำหรับ Red Velvet เช่นกันค่ะ

ซึลกิ (Seulgi) Red Velvetซึลกิ (Seulgi) Red Velvet

เพลงไตเติล “Feel My Rhythm” เป็นเพลงที่มีการแซมพลิงของ “Air On The G String” และนี่เป็นครั้งแรกที่ Red Velvet แสดงเพลงไตเติลที่มีการแซมพลิงของดนตรีคลาสสิก เหตุผลอะไรถึงเลือกเพลงนี้มาเป็นเพลงไตเติล? และการแซมพลิงผลงานดนตรี “Air On The G String” เริ่มต้นได้อย่างไร?

ซึลกิ: “Feel My Rhythm” เป็นเพลงที่ยอดเยี่ยมมาก ที่แสดงออกถึงความคลาสสิกของ Red Velvet แต่มีพลังและเป็นสีสันแห่งการทดลองค่ะ คอนเซ็ปต์หลักของเทศกาล ReVe Festival ของพวกเราที่เริ่มต้นใหม่ในปีนี้ คือ “การเดินทางในจินตนาการ” ค่ะ พวกเราเลือกเพลง “Feel My Rhythm” เพราะว่ามันเข้ากับคอนเซ็ปต์การเดินทางในจินตนาการ และการเริ่มต้นใหม่ที่พาให้คุณตื่นเต้นเหมือนในอย่างในฤดูใบไม้ผลิค่ะ ผลงานเพลง “Air On The G String” ก็เหมาะกับฤดูใบไม้ผลิเช่นกัน และมีชื่อเสียงในวงกว้างที่คนทั่วไปคุ้นเคย ดังนั้น พวกเราจึงตัดสินใจที่จะทำแซมพลิง (sampling) เพลงนี้สำหรับซิงเกิลใหม่ของพวกเราค่ะ

ไอรีน (Irene) Red Velvet

เมื่อดูคอนเทนต์ทีเซอร์ของอัลบั้มนี้ มันมีความรู้สึกอันนุ่มนวลอยู่มากเมื่อเทียบกับลุคเท่ๆ ครั้งล่าสุด การแปลงโฉมมาเป็นนักบัลเลต์หญิงก็เป็นประเด็นร้อนเช่นกัน คุณคิดว่าอะไรคือความน่าสนใจของคอนเซ็ปต์นี้ และคิดว่าใครถ่ายทอดคอนเซ็ปต์นี้ออกมาได้ดีที่สุด?

เวนดี้: เกิดขึ้นในทันทีค่ะ เพลงของพวกเราเริ่มต้นที่การแซมพลิงผลงานดนตรีของ “Air On The G String” และคอนเซ็ปต์นักบัลเลต์ก็เข้ากันสุดๆ ซึ่งเผยให้เห็นด้านที่สง่างามของพวกเราค่ะ และเนื่องจาก Red Velvet เป็นวงที่ถ่ายทอดคอนเซ็ปต์ได้อย่างหลากหลาย พวกเราเลยสามารถเก็บภาพลักษณ์ที่สง่างามและคลาสสิกของเราไว้ในอัลบั้มนี้ได้ค่ะ ส่วนตัวฉันคิดว่าสมาชิกทุกคนเปล่งประกายให้เห็นถึงปีทองของพวกเขา (ผ่านการคัมแบ็คครั้งนี้) ค่ะ

ไอรีน: ฉันคิดว่า ซึลกิ ได้แสดงให้เห็นถึงเสน่ห์ใหม่ของเธอระหว่างการถ่ายภาพนักบัลเลต์สำหรับอัลบั้มค่ะ เธอทั้งสวยและสง่างามค่ะ

จอย: ฉันคิดว่า ฉันถ่ายทอดคอนเซ็ปต์นี้ได้ดีที่สุดค่ะ

เยริ: ฉันเลือกตัวเองด้วยค่ะ

ซึลกิ: มันเป็นเรื่องจริงที่ว่า พวกเราทั้ง 5 คนเปล่งประกายยอดเยี่ยมในแบบของพวกเราค่ะ แต่ว่าฉันเลือกตัวเองเช่นกันค่ะ

จอย (Joy) Red Velvetจอย (Joy) Red Velvet

ระหว่างเตรียมงานสำหรับอัลบั้มนี้ มีเรื่องราวหรือช่วงเวลาไหนที่น่าประทับใจ ที่คุณอยากจะแบ่งปันให้กับพวกเราไหม?

ซึลกิ: พวกเราแยกกันอัดเสียงเนื่องจากตารางงานของแต่ละคนค่ะ ฉันเลยไม่ได้เห็นว่าแต่ละสมาชิกเป็นอย่างไรตอนที่อัดเสียงค่ะ แต่ฉันจำได้ว่าหลังจากนั้นคือเหนื่อยมากค่ะ เพลงทั้งหมดยากมากและมีเสียงสูงเยอะมาก ดังนั้นพวกเราจึงพยายามอย่างเต็มที่เพื่อทำให้ทุกรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ สมบูรณ์แบบค่ะ ฉันจำได้ว่าเห็นสมาชิกออกมาจากห้องอัดเมื่ออัดเสียงเสร็จ และพวกเขาก็อยู่ในภวังค์หลังจากลงแรงไปทั้งหมดค่ะ ช่วยฟังอัลบั้มนี้เพื่อดูว่าพวกเราทำงานหนักกันแค่ไหนด้วยนะคะ

เยริ: พวกเราไม่เคยแต่งชุดกระโปรง(ชุดราตรี)ที่ใหญ่แบบนั้นในมิวสิกวิดีโอมาก่อนค่ะ ในตอนที่ถ่ายทำมิวสิกวิดีโอเพลง “Feel My Rhythm” พวกเราทั้งหมดใส่ชุดกระโปรงที่ใหญ่และไม่สามารถที่จะขยับตัวได้เหมือนปกติ ทั้งต้องนั่งด้วยการเอาขาไปไว้ด้านข้าง ตลอดจนการเดินรอบๆ กองถ่าย ทุกอย่างรู้สึกไม่เหมือนเดิมค่ะ มีช่วงตลกๆ ที่ได้ดูสมาชิกเคลื่อนตัวอย่างลำบากค่ะ นอกจากนี้ ในมิวสิกวิดีโอมี “Birdmen” มาปรากฏตัว และถ่ายร่วมกันกับพวกเขาก็สนุกเช่นกันค่ะ

จอย: สำหรับฉัน รู้สึกอบอุ่นใจเป็นพิเศษที่ได้ถ่ายทำร่วมกับสมาชิกอีกครั้งหลังจากการทำกิจกรรมเดี่ยวค่ะ ดีใจที่ได้หัวเราะและพูดคุยกับสมาชิกในห้องแต่งตัว ฉันรู้สึกมีความสุขและอบอุ่นค่ะ

Red Velvet ยังคงครองตำแหน่งเกิร์ลกรุ๊ปชั้นนำมาอย่างยาวนาน แม้จะมี “Rookie Rush” (ศิลปินหน้าใหม่หลายคนที่เปิดตัว) จำนวนมากมาย คุณคิดว่าความลับในการเป็นที่รักมาอย่างยาวนานของคุณ คืออะไร?

ซึลกิ: นี่เป็นหนึ่งเหตุผลที่ฉันรัก Red Velvet มากๆ ค่ะ ทุกครั้งที่ปล่อยอัลบั้ม ฉันมักจะตั้งตารอว่าพวกเราจะสร้างสรรค์ผลงานอะไรออกมาในอัลบั้มต่อไปของเรา ฉันคิดว่าหลายคนรู้สึกเหมือนกัน และมีความคาดหวังอย่างมากเมื่อได้ยินว่า Red Velvet จะออกอัลบั้มใหม่ค่ะ พวกเรามักทำอะไรที่แตกต่างออกไป ดังนั้น ฉันคิดว่าการรอคอยอย่างคาดหวังว่า เราจะนำเสนอคอนเซ็ปต์อะไร และจะทำให้ตาและหูของผู้ชมเพลิดเพลินได้อย่างไรนั้น เป็นหนึ่งในสาเหตุหลักที่พวกเราได้รับความรักมากมายค่ะ

เวนดี้ (Wendy) Red Velvetเวนดี้ (Wendy) Red Velvet

เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่สำคัญ สมาชิกแต่ละคนต้องมีการตัดสินใจที่แตกต่างกันไปกับการปล่อยอัลบั้มครั้งนี้ เป้าหมายเดียวที่คุณต้องการทำให้สำเร็จในอัลบั้มนี้คืออะไร

เวนดี้: ตอนที่ฉันนึกถึงฤดูใบไม้ผลิ ฉันนึกถึงเพลงประจำฤดูใบไม้ผลิค่ะ ฤดูใบไม้ผลินี้ พวกเรา Red Velvet จะรับหน้าที่มอบความสุขแห่งฤดูกาลนี้ให้กับคุณค่ะ ครั้งนี้พวกเราต้องการที่จะเป็น “สปริง ควีน (ราชินีแห่งฤดูใบไม้ผลิ)” แทนที่ “ซัมเมอร์ ควีน (ราชินีแห่งฤดูร้อน)” ค่ะ

ซึลกิ: พวกเราวางแผนที่จะจัดคอนเสิร์ต แต่ว่าโชคไม่ดีที่ถูกเลื่อนออกไปค่ะ ฉันหวังเพียงอย่างเดียวว่าพวกเราจะได้กลับมาจัดคอนเสิร์ตอันน่าทึ่งให้กับแฟนๆ ของพวกเราไวๆ ค่ะ พวกเรารอที่จะให้ถึงตอนนั้นไม่ไหวแล้วค่ะ และฉันหวังว่าพวกเราจะมีสุขภาพที่แข็งแรงตลอดการโปรโมตอัลบั้มนี้ค่ะ และแน่นอน ฉันหวังว่าอัลบั้มนี้จะประสบความสำเร็จด้วยค่ะ

ไอรีน: สำหรับฉันก็เรื่องสุขภาพเช่นกันค่ะ ครั้งนี้เป็น ReVe Festival อัลบั้มแรกของพวกเราในปีนี้ และพวกเราวางแผนที่จะปล่อยผลงานอีกมากมายในอนาคต ฉันจึงขอเพียงอย่างเดียวให้พวกเรามีสุขภาพที่แข็งแรง เพื่อที่เราจะได้ร่วมกันสร้างความทรงจำมากมายกับ ReVeluv ค่ะ

เยริ: ฉันแค่อยากจะเจอกับแฟนๆ ของพวกเราให้เร็วที่สุดค่ะ ฉันคิดถึงพวกเขามากค่ะ

จอย: “สปริง ควีน (ราชินีแห่งฤดูใบไม้ผลิ)” ในครั้งนี้ แต่สำหรับการปล่อยอัลบั้มใหม่ในแต่ละครั้ง พวกเราหวังว่าเราจะได้เป็นควีนในทุกฤดูกาลค่ะ

เยริ (Yeri) Red Velvetเยริ (Yeri) Red Velvet

นี่เป็นคัมแบ็คที่มีความคาดหวังสูงมาก ซึ่งพวกเราได้รอคอยกันมาเป็นเวลานาน มีกิจกรรมอะไรที่พวกคุณวางแผนที่จะแสดงให้เห็น หรือผลลัพธ์/ผลงานที่คุณอยากจะทำให้สำเร็จไหม

เยริ: เมื่อเราเติบโตขึ้นในอาชีพการงานของพวกเรา แทนที่จะมีเป้าหมายเฉพาะที่เราต้องการทำให้สำเร็จนั้น ความสำคัญลำดับแรกของพวกเรา คือ การแสดงดนตรีและทำการแสดงให้ดีที่สุด ที่พวกเราทั้งหมดได้ทำงานกันมาอย่างหนัก เพื่อสร้างสายสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับแฟนๆ ของพวกเราค่ะ เราอยากที่จะมีความสุขในทุกช่วงเวลา และจบการโปรโมตอัลบั้มนี้อย่างประสบความสำเร็จค่ะ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ Red Velvet การกลับมาของซัมเมอร์ควีน เพลงคลาสสิก และเป้าหมายที่อยากทำให้สำเร็จ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook