รู้ทั้งรู้ว่าเธอไม่กลับมา ทว่า Greasy Cafe ขอเล่า “วันทรงจำ” กลางทะเลทรายโอมาน | Sanook Music

รู้ทั้งรู้ว่าเธอไม่กลับมา ทว่า Greasy Cafe ขอเล่า “วันทรงจำ” กลางทะเลทรายโอมาน

รู้ทั้งรู้ว่าเธอไม่กลับมา ทว่า Greasy Cafe ขอเล่า “วันทรงจำ” กลางทะเลทรายโอมาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกหนึ่งศิลปินที่คอดนตรีต่างรอคอยผลงานใหม่มาสักพักใหญ่สำหรับ Greasy Cafe (เล็ก-อภิชัย ตระกูลเผด็จไกร) ซึ่งหลังจากปล่อยอัลบั้มเต็ม Technicolor ออกมาพร้อมความแปลกใหม่ในเรื่องของซาวด์ ล่าสุดหนุ่มผมยาวผู้นี้กลับมาพร้อมสุ้มเสียงอันเป็นเอกลักษณ์อีกครั้งในเพลงใหม่ “วันทรงจำ”

“วันทรงจำ” เล่าเรื่องการพยายามลืมใครสักคน แต่ความพยายามนั้นกลับทำให้นึกถึงคนๆ นั้นมากกว่าเดิม แถมช่วงเวลาในการพยายามลบเลือนอดีตนั้นกินเวลามากกว่าช่วงเคยสานสัมพันธ์กันเสียด้วยซ้ำ โดยเพลงๆ นี้ถือเป็นซิงเกิลแรกจากอัลบั้มเต็มชุดใหม่ที่หลายคนรอคอย

การที่ Greasy Cafe หยิบเอาเสียงกีตาร์โปร่งมาเป็นเสียงหลักในพาร์ตของดนตรีทำให้เรานึกถึงเพลงจากอัลบั้มชุดก่อนๆ ของเขาอยู่ไม่น้อย อีกทั้งวิธีการตีคอร์ดยังแฝงนัยถึงความเหนื่อยล้าในหัวใจอีกด้วย นอกจากนั้นยังมีโน้ตเปียโนที่เล่นซ้ำๆ เสมือนเป็นความรู้สึกที่ยังวนย่ำอยู่กับที่ไม่ยอมไปไหน แต่ที่ทำให้นึกถึงอัลบั้มชุดล่าสุดอย่าง Technicolor ก็คงเป็นเสียงซินธิไซเซอร์ที่สร้างบรรยากาศแห่งความเวิ้งว้างได้ชะงัดนัก

ความพิเศษนอกเหนือจากนั้นคือการที่ Greasy Cafe ถ่ายทำมิวสิควิดีโอเพลง “วันทรงจำ” กลางทะเลทราย ณ ประเทศโอมาน ซึ่งเหล่าสาวกเมื่อได้รับชมแล้วคงทราบกันดีว่า เนื้อเพลงที่ปรากฏนั้นคือลายมือของ เล็ก Greasy Cafe นั่นเอง

ยังไม่มีกำหนดการใดๆ เกี่ยวกับการปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 5 ของ Greasy Cafe ระหว่างรอก็ฟังเพลง “วันทรงจำ” รวมถึงเพลงฮิตอื่นๆ อย่าง “สิ่งเหล่านี้”, “ฝืน”, “ภายใต้ท้องฟ้าสีดำ”, “ระเบิดเวลา” ฯลฯ ไปพลางๆ ก่อนก็แล้วกัน

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ รู้ทั้งรู้ว่าเธอไม่กลับมา ทว่า Greasy Cafe ขอเล่า “วันทรงจำ” กลางทะเลทรายโอมาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook