Paradox เปิดตัวเอ็มวี "จดหมายจากวันวาน" ผลงานเพลงที่เศร้าสุดของวง | Sanook Music

Paradox เปิดตัวเอ็มวี "จดหมายจากวันวาน" ผลงานเพลงที่เศร้าสุดของวง

Paradox เปิดตัวเอ็มวี "จดหมายจากวันวาน" ผลงานเพลงที่เศร้าสุดของวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้จะเป็นที่รู้จักจากผลงานเพลงที่แปลกใหม่อย่าง "ผงาดง้ำค้ำโลก", "Sexy" แต่วงดนตรีแฟนตาซีร็อคอย่าง Paradox ก็เป็นวงดนตรีอีกวงที่สามารถทำเพลงรักได้โดนใจผู้ฟัง ซึ่งล่าสุดในอัลบั้มชุด Before Sunrise After Sunset ทางวงก็มาพร้อมผลงานเพลงเศร้าอย่าง "จดหมายจากวันวาน" อีกหนึ่งผลงานที่แสดงมุมมองความรักในแบบฉบับของ Paradox

 

 

ผลงานเพลง "จดหมายจากวันวาน" ทางวงได้แต่งออกมาเมื่อ 8 ปีที่แล้ว ซึ่ง ต้า - อิทธิพงศ์ กฤดากร ณ อยุธยา ได้ความคิดมาจากการที่คนเรามักจะเจอจดหมายเก่าๆตอนหาของ ซึ่งในปัจจุบันนั้นความรู้สึกของเราที่มีต่อคนคนนั้นอาจจะไม่เหมือนเดิม โดยผลงานเพลงนี้ทางวงถือว่าเป็นซิงเกิลที่เศร้าที่สุดเพลงหนึ่งที่วงเคยทำมา

 

 

 

 

 

โดยต้าได้เล่าถึงการทำเพลงนี้ว่า "พวกเราคงเคยกันบ้าง เวลาที่เก็บของไม่ว่าจะเป็นชั้นวางของ ลิ้นชักหรือกล่องเก่าๆ เรามักจะเจอจดหมายหรือการ์ดที่เคยเขียนไว้ ซึ่งมันอาจจะหมายถึงเพื่อนก็ได้นะ พอหยิบมาอ่านอีกที ความรู้สึกเก่าๆมันก็จะกลับมา คนเราเวลาเลิกกันแล้ว แรกๆก็อาจจะแค้น อาจจะโกรธกัน แต่หลังจากนั้นพอเวลาผ่านไปถ้าบังเอิญเจอกัน อย่างน้อยยิ้มให้กัน อภัยให้กันก็ยังดี เหลือแต่ความทรงจำดีๆให้แก่กัน

เพลงนี้ทำไว้เมื่อ 8 ปีก่อนครับ เสียงเก่าหมด อัดไว้ตั้งแต่ตอนนั้น อยากให้ย้อนยุคนิดนึง เหมือนฟังตอนพระอาทิตย์ตก ก็จะใช้กีตาร์โปร่งด้วย เพลงนี้เป็นเพลงโปรดของผมเลย เพราะมันมีความหมายดี มีการเปรียบเปรย ถ้าฟังดีๆ จะรู้เลยว่าเป็นเพลงที่เศร้าที่สุดในชีวิตของ Paradox ก็ว่าได้ เนื้อเพลงบาดลึกมาก ตอนร้องก็เศร้า ใช้เวลาอัดร้องนานโดยเฉพาะคำว่า “คนที่หายไป” อินมาก เกือบน้ำตาไหล"

 

 

ในส่วนของมิวสิควิดีโอ ทางวงเองก็ได้มาพร้อมลุคใหม่ที่สดใสและเอ็มวีที่มีเรื่องราวชัดเจน โดยเรื่องราวของมิวสิควิดีโอก็เป็นภาคต่อของเอ็มวี "เหมือนในวันเก่า" ของวง Klear ซึ่งจะเล่าถึงเรื่องราวความรักในมุมมองของพระเอกมิวสิควิดีโอที่ต้องแยกจากนางเอก (คลิกชมเอ็มวี "เหมือนในวันเก่า" ได้ที่นี่)

 

 

คลิกชมเอ็มวี จดหมายจากวันวาน - Paradox

 

 สำหรับผลงานอัลบั้มชุด  Before Sunrise After Sunset เป็นอัลบั้มชุดที่ 6.2 ซึ่งจะเป็นขั้วตรงข้ามจากอัลบั้มชุดที่ 6 Daydreamer โดยนอกจากเพลง "จดหมายจากวันวาน" แล้ว ซิงเกิลอื่นในอัลบั้มอย่าง "ฤดูฝน", "ปีก", "The Game", "หลุมศพปลาวาฬ" ก็จะมาพร้อมเนื้อหาสะท้อนความรักและทัศนคติสังคมที่ค่อนข้างเศร้าและจริงจัง (อ่านเรื่องราวน่าทึ่งของอัลบั้ม Before Sunrise After Sunset ได้ที่นี่)

 

 

ใครที่ชื่นชอบผลงานเพลง "จดหมายจากวันวาน" สามารถฟังซิงเกิลนี้ได้แล้วที่ JOOX และ Sanook Music รวมถึงเพลงฮิตซิงเกิลอื่นๆของวง Paradox เช่นกันครับ 

Story : Sidhipong W.

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ Paradox เปิดตัวเอ็มวี "จดหมายจากวันวาน" ผลงานเพลงที่เศร้าสุดของวง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook