ดราม่าวันงาน! กลุ่มศิลปิน THAIHOP ประกาศไม่ขึ้นแสดง 88Rising Asia Tour ในเมืองไทย | Sanook Music

ดราม่าวันงาน! กลุ่มศิลปิน THAIHOP ประกาศไม่ขึ้นแสดง 88Rising Asia Tour ในเมืองไทย

ดราม่าวันงาน! กลุ่มศิลปิน THAIHOP ประกาศไม่ขึ้นแสดง 88Rising Asia Tour ในเมืองไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าในวันนี้ (6 ธันวาคม 2560) จะเป็นวันที่คอนเสิร์ต “Hivefest: 88Rising Asia Tour Live in Thailand” จะระเบิดความมันขึ้นแล้วท่ามกลางความตื่นเต้นของเหล่าบรรดาแฟนคลับของศิลปินฮิปฮอปจากทวีปเอเชียที่ก้าวไปสู่ระดับโลกอย่าง Rich Chigga, Higher Brothers และ Jijo แต่แล้วก็เกิดดราม่าแบบสดๆ ร้อนๆ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เมื่อเฟซบุ๊กส่วนตัวของดีเจสาวชาวไทย Cleo P ได้ออกมาประกาศว่า กลุ่ม THAIHOP ซึ่งมีคิวเล่นเป็นวงเปิด รวมถึงมีดีเจเล่นก่อนและหลังคอนเสิร์ตจะไม่ขึ้นทำการแสดงในค่ำคืนนี้


อันที่จริงกระแสความคุกรุ่นของงาน “Hivefest: 88Rising Asia Tour Live in Thailand” เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่เมื่อเย็นวานนี้ (5 ธันวาคม 2560) เมื่อเพจ Hivefest ซึ่งได้ทำการประชาสัมพันธ์งานคอนเสิร์ตนี้มาโดยตลอดได้แจ้งว่า จำเป็นต้องย้ายสถานที่จัดงานจาก เมืองไทย จีเอ็มเอ็ม ไลฟ์ เฮ้าส์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ไปเป็น Noiz Club ชั้น 1 อาคารลิเบอร์ตี้ พลาซ่า เนื่องจากเหตุขัดข้องบางประกาศที่ทางผู้จัดไม่สามารถแก้ไขได้ สร้างความงุนงง สงสัย และความไม่พอใจของผู้ที่ซื้อบัตรไปแล้วบางส่วนที่มาแจ้งกะทันหันเช่นนี้ ต่อเนื่องด้วยโพสต์ของ DJ Cleo P เช้าวันนี้ออกมาแถลงว่า กลุ่ม THAIHOP ที่ประกอบไปด้วยตัวเธอเอง, YOUNGOHM, FIIXD, YB, DJ NAT จะไม่ขึ้นโชว์ในงาน “Hivefest: 88Rising Asia Tour Live in Bangkok Live in Thailand” ทีมงาน Sanook! Music จึงต่อสายไปสอบถามเธอถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น

“ช่วงห้าโมงเย็นของวันที่ 4 ธันวาคม ทางผู้จัดฟอร์เวิร์ดอีเมลมาให้ดูค่ะ รายละเอียดแจ้งว่า ทางค่าย 88Rising เพิ่งตัดสินใจได้ว่าจะตัดโชว์ของศิลปินไทยออกเหลือเพียงคนเดียว และให้เวลาโชว์แค่ 20 นาที แล้วตอนนั้นเหลือเวลาอีกแค่วันครึ่งก่อนคอนเสิร์ตจะเริ่ม” DJ Cleo P กล่าว โดยในตอนนั้น เธอและทีม THAIHOP อยากรู้เพียงเหตุผลว่าเกิดอะไรขึ้น รวมถึงพยายามต่อรองว่า พวกเขาพร้อมที่จะยืดหยุ่นและปรับการแสดงให้ตรงกับความต้องการของทาง 88Rising แต่ท้ายที่สุดช่วงเช้าที่ผ่านมา ค่าย 88Rising ยังคงยืนยันคำเดิม และเมื่อเป็นเช่นนั้น กลุ่ม THAIHOP จึงตัดสินใจไม่ขึ้นแสดงในงานดังกล่าวแบบยกทีม

DJ Cleo P 

ทั้งนี้การพูดคุยระหว่างผู้จัดและค่าย 88Rising ที่จะว่าจ้างกลุ่ม THAIHOP ให้ขึ้นแสดงในงานดังกล่าวนั้นเสร็จสิ้นไปเมื่อเกือบ 2 เดือนก่อนหน้านี้แล้ว รวมถึงมีการแจ้งตารางเวลาแสดงเรียบร้อยแล้วเช่นกัน กลุ่ม THAIHOP จึงได้ทำการโปรโมตผ่านโซเชียลมีเดียของศิลปินแต่ละคน (โดยต้องผ่านการแอพพรูฟจากค่าย 88Rising เสียก่อน) และซักซ้อมโชว์อย่างเต็มที่ ซึ่ง DJ Cleo P ก็กล่าวถึงความรู้สึกหลังจากที่มีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นว่า

“คำถามที่เกิดขึ้นในตอนนี้ก็คือ เขาต่อต้านคนเอเชียด้วยกันเหรอ ในเมื่อเขาไปได้ไกลขนาดนั้น เขาไม่อยากให้วงการดนตรีของเอเชียขยายใหญ่ขึ้นเหรอ ทำไมไม่เดินไปด้วยกัน เรามองเขาว่าเป็นไอดอลของเรานะ วันหนึ่งที่เขาก้าวสู่ระดับโลก เราก็อยากเจอ อยากทำความรู้จัก แต่ตอนนี้เราไม่รู้เลยว่า เขาคิดอะไรอยู่” อีกทั้ง Cleo P ยังเผยต่ออีกว่า ผู้จัดแจ้งมาว่า สาเหตุที่มีการแคนเซิลโชว์เปิดของศิลปินท้องถิ่นในแต่ละประเทศเป็นเพราะ 88Rising มองว่า ศิลปินเหล่านั้นคือคู่แข่งโดยตรงของพวกเขา

โดย Tour Management ได้แจ้งมายังผู้จัดว่า เอเชียทัวร์ที่พวกเขาเดินทางไปแสดงก่อนหน้านี้ก็มีการแคนเซิลโชว์ของวงเปิดซึ่งเป็นศิลปินในชาตินั้นๆ ในทุกประเทศ รวมถึงเกิดปัญหาหลายอย่าง อาทิ Higher Brothers ซึ่งเป็นศิลปินชาวจีนไม่สามารถแสดงที่ประเทศเกาหลีใต้ได้ เนื่องจากประชากรชาวจีนต้องใช้วีซ่าในการเข้าประเทศเกาหลีใต้ แต่ทาง Tour Management ของค่าย 88Rising ไม่ได้เตรียมการในเรื่องนี้ไป เป็นต้น

ณ ขณะนี้ทางผู้จัดจำเป็นต้องทำตามเงื่อนไขของทางค่าย 88Rising เพื่อให้งานคอนเสิร์ตค่ำวันนี้สามารถจัดแสดงได้ต่อไป แต่ประเด็นซึ่งกำลังเป็นที่สงสัยและพูดถึงอยู่ในตอนนี้ก็คือ ทางผู้จัดเป็นคนว่าจ้างศิลปินในค่าย 88Rising มาแสดงคอนเสิร์ตในเมืองไทย แต่ทาง 88Rising กลับมีสิทธิ์ที่จะกำหนดโชว์ของศิลปินในประเทศนั้นๆ ได้ว่าจะให้ใครเล่น ไม่ให้ใครเล่น หรือแคนเซิลทั้งโชว์ได้เลย ซึ่งก็เป็นเรื่องที่แปลกอยู่พอสมควร อย่างไรก็ตามคงต้องตามติดกันต่อไปว่า ทางผู้จัดจะออกมาชี้แจงในเรื่องนี้หรือไม่

 

Story by: Chanon B.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook