Ed Sheeran กลับมาพร้อมเพลงใหม่ “Shape of You” และ “Castle on the Hill”
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/jo/0/ud/476/2384101/ed-sheeran-thumb.jpgEd Sheeran กลับมาพร้อมเพลงใหม่ “Shape of You” และ “Castle on the Hill”

    Ed Sheeran กลับมาพร้อมเพลงใหม่ “Shape of You” และ “Castle on the Hill”

    2017-01-06T18:47:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    หนุ่มอังกฤษ สะพายกีต้าร์เล่นคอนเสิร์ตในสนามกีฬาใหญ่เบิ้มคนเดียวเอาอยู่ทั้งฮอลคนนี้กลับมาแล้ว Ed Sheeran คนนี้หายหน้าหายตาไปจากวงการเพลงเกือบ 2 ปี นอกจากเงียบหายไปไม่มีผลงานใหม่ๆ ออกมาให้แฟนเพลงได้ติดตามกันนานแล้ว ยังหายไปจากโลกของ social media ด้วย ทำให้เหล่าแฟนเพลงได้แต่แอบตามข่าวจาก social media ของศิลปินคนอื่นๆ แทน

    แต่การกลับมาในครั้งนี้เซอร์ไพรส์สุดๆ เพราะพี่เอ็ดเล่นปล่อยเพลงใหม่ออกมาทีเดียวถึง 2 เพลง นั่นคือ Shape of You และ Castle on the Hill

     

    คลิกเพื่อฟัง Ed Sheeran – Shape of You

    player1

     

    คลิกเพื่อฟัง Ed Sheeran – Castle on the Hill

    player2

     

    สำหรับ Shape of You ไม่น่าแปลกใจเท่าไรที่เห็นหนุ่มเอ็ดหยิบเอาจังหวะเพลงสุดฮิตแนว Caribbean Beats มาใส่ในผลงานของตัวเอง เพราะนอกจาก Caribbean Beats จะเป็นเทรนด์ดนตรีประจำปี 2016 มาทั้งปี (และมีทีท่าว่าจะยังฮิตต่อไปในปี 2017 ด้วย) เขาน่าจะได้แรงบันดาลใจมาจากการร่วมงานกับศิลปินฝั่งอเมริกามากมาย เช่น เพลง Cold Water ที่ร่วมงานกับ Major Lazer, Justin Bieber และ และยังคอยดอดไปช่วยทำเพลงให้ใครต่อใครอีกมากมายในช่วงเกือบ 2 ปีที่ผ่านมา

    ส่วน Castle on the Hill ก็ให้อารมณ์ป็อปร็อคราวกับวงดนตรีวงหนึ่งที่อาจฟังแล้วนึกถึง Coldplay, Snow Patrol หรือใกล้เคียงได้ไม่ยาก ฟังง่าย และเต็มไปด้วยพลังเหมือนกับเพลงอื่นๆ ที่เขาเคยทำมา แต่ที่สังเกตดึคือภาคดนตรีที่มีความหลากหลายมากขึ้น ทำให้น่าสงสัยอยู่เหมือนกันว่าคอนเสิร์ตครั้งต่อไปเขาจะมาพร้อม full backup band ได้หรือยัง

    นอกจากเพลงใหม่ 2 เพลงนี้แล้ว แฟนเพลงยังคาดเดากันว่าอัลบั้มใหม่ของ Ed Sheeran น่าจะใช้ชื่อว่า “÷” หรือ Divide ที่แปลว่า หาร หลังจากที่ 2 อัลบั้มแรกเป็น + และ x การกลับมาของเขาในครั้งนี้เป็นการออกซิงเกิลใหม่หลังจากซิงเกิลล่าสุดคือ Photograph เมื่อเดือนพฤษภาคม 2015 (ซึ่งหลายคนก็ยังเปิดฟังอยู่เลย) เมื่อไรที่เอ็มวี และอัลบั้มเต็มออก Sanook! Music จะรีบอัพเดตให้ฟังก่อนใครเหมือนเดิมแน่นอนค่ะ