ย้อนเวลากับโปรเจ็คสุดแซ่บในตำนาน 2002 ราตรี | Sanook Music

ย้อนเวลากับโปรเจ็คสุดแซ่บในตำนาน 2002 ราตรี

ย้อนเวลากับโปรเจ็คสุดแซ่บในตำนาน 2002 ราตรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงโปรเจ็คศิลปินแกรมมี่ที่อยู่ในใจหลายๆคน เชื่อว่าจะต้องมีโปรเจ็ค 2002 ราตรี/2005 ทิวา Hula Hula ในใจหลายคนแน่ๆ เป็นโปรเจ็คที่นำ 5 สาวขาแดนซ์จากค่าย Gmm Grammy ในตอนนั้นเช่น แคทรียา อิงลิช, ญาญ่า ญิ๋ง, สมาชิกวง Jamp อย่างเจนนิเฟอร์ โปลิตานนท์ และสองสาว หว่าหวา และเบลล์วงไชน่าดอลล์ ซึ่งเป็นโปรเจ็คที่ประสบความสำเร็จและเป็นจดจำได้ดีเลย

โดยในอัลบั้ม 2002 ราตรี 5 สาวมากับเพลง ป๊อป แดนซ์แนวภารตะ ที่มีกลิ่นอายตามสไตล์อินเดีย กับเพลงอย่าง จีนี่จ๋า ที่เป็นเพลงเต้นที่ดังของยุคเลย และการเล่นคำของเพลงก็เป็นที่พูดถึงอย่างมาก  และก็ยังมีเพลงโดเรมี ที่นำเพลงละครสะใภ้ไร้ศักดินามาทำใหม่ กับ ผีเสื้อราตรี ที่ดังไม่แพ้กันด้วย

คลิกชมมิวสิควีดีโอ จีนี่จ๋า - 2002 ราตรี 


คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม 2002 ราตรี ทั้งหมดได้ที่นี่

โดยในอัลบั้ม 2005 ทิวา Hula Hula จะมาในแนว ของ เพลงแดนซ์ริมหาด ที่เพลงฮูลาฮูลาจะเป็นแนวสบายๆ แต่เพลงคืนนี้/ร้อน จะมาในแนวเซ็กซี่ ร้อนแรง จนทำให้เพลงทั้งสองออกสื่อไม่ได้ในช่วงนั้นเลยทีเดียว เพราะผู้ใหญ่หลายคนว่าไม่เหมาะสม 

คลิกชมมิวสิควีดีโอ Hula Hula 2005 ทิวา Hula Hula 


คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม 2005 ทิวา Hula Hula ได้ที่นี่

ส่วนหลังจากสองอัลบั้มนี้จะมีอัลบั้ม 2007 Show girls ที่ตอนนั้นไม่มีสาว หว่าหวาที่ออกไปทำธุรกิจส่วนตัวตอนนั้น และอัลบั้ม 2009 Brazia ที่มีแค่สาวเบลล์ เจนนิเฟอร์ และ ญาญ่าญิ๋ง โดยจะมีคอนเซ็ปไปทางแนว Burlesque/คาบาเร่โชว์สไตล์ตะวันตก ในทั้งสองอัลบั้ม

โดยโปรเจ็คของทั้ง 5 สาวนั้นก็ยังมีคนจดจำได้ถึงทุกวันนี้ และ 5 สาวเองได้มีโอกาส กลับมาทำงานคอนเสิร์ตและหลายอย่างมากมาย โดยเวลาพูดถึงโปรเจ็คเพลงเต้นของไทย หลายๆคน ก็ยังนึกถึงสาวๆอยู่เสมอมาจนทุกวันนี้ ถึงแม้พวกเธอจะไม่ใช่วงถาวรทีมีอัลบั้มต่อเนื่องก็ตาม

ขอบคุณภาพจาก Gmember

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ย้อนเวลากับโปรเจ็คสุดแซ่บในตำนาน 2002 ราตรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook