Christie Digital พลิกโฉมวงการการศึกษาในไทยด้วยเทคโนโลยีเสียง-แสง-ภาพ

Christie Digital พลิกโฉมวงการการศึกษาในไทยด้วยเทคโนโลยีเสียง-แสง-ภาพ

Christie Digital พลิกโฉมวงการการศึกษาในไทยด้วยเทคโนโลยีเสียง-แสง-ภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในสถาบันการศึกษาทุกระดับชั้นมีการนำเทคโนโลยีเข้ามาเป็นเครื่องมือที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับครู อาจารย์ รวมถึงผู้ฝึกสอน เพื่อถ่ายทอดวิชาองค์ความรู้ให้กับเหล่านักเรียน นักศึกษา ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ บริษัท Christie Digital ผู้เชี่ยวชาญด้านโสตทัศนูปกรณ์เสียง แสง และภาพ มองเห็นโอกาสที่จะช่วยพัฒนาศักยภาพและเพิ่มขีดความสามารถการเรียนการสอนระหว่างครู อาจารย์ และนักเรียน นักศึกษา ในไทย

jasonyeoportrait

สำหรับจุดเด่นของ Christie ที่จะช่วยส่งเสริมภาคการศึกษาไทยนั้น Mr. Jason Yeo จากบริษัท Christie Digital ระบุว่า ในงาน InfoComm Southeast Asia จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ เมื่อเร็วๆ นี้ Christie ได้จัดแสดงสินค้าเต็มรูปแบบซึ่งประกอบด้วยจอแสดงผลรุ่นล่าสุดและโซลูชันแบบครบวงจร ออกแบบมาเพื่อทำงานร่วมกันเพื่อสร้างประสบการณ์ร่วมที่ไร้รอยต่อและพิเศษกว่าใคร ในขณะเดียวกัน เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เชื่อมและกระชับความสัมพันธ์ของเรากับคู่ค้าและลูกค้าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกครั้ง ซึ่งห่างหายกันไปในช่วงสองปีที่ผ่านมาเนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

infocommsea_1

การพัฒนาภาคการศึกษาจะยังคงผลักดันการเติบโตของตลาด ProAV ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เนื่องจากการนำเทคโนโลยีขั้นสูงมาใช้ในห้องเรียนเป็นตัวขับเคลื่อนในภูมิภาคนี้ โซลูชันโปรเจคเตอร์และ LED มุมมองตรงของเราสามารถเปลี่ยนสภาพแวดล้อมการเรียนรู้และมอบประสบการณ์การเรียนอันยอดเยี่ยม การนำโซลูชันเหล่านี้ไปใช้ในสถานที่ต่างๆ เช่น ห้องบรรยาย ห้องสัมมนา และห้องเรียน ทำให้ประสบการณ์ของผู้ใช้นั้นง่ายขึ้น ซึ่งนำไปสู่การมีส่วนร่วมของผู้เรียนและการเรียนรู้ที่มากขึ้นด้วยภาพที่เสมือนจริงและความชัดเจนของภาพที่ไม่สั่นคลอน

โดย Christie ได้นำเทคโนโลยีอันล้ำหน้าสู่ชีวิตผู้คนมานานกว่า 90 ปี ตั้งแต่โปรเจคเตอร์เครื่องแรกที่เราสร้างขึ้นในทศวรรษที่ 1960 ไปจนถึงโปรเจคเตอร์ฉายภาพยนต์ดิจิทัลที่ปฏิวัติอุตสาหกรรมภาพยนตร์ Christie เป็นผู้นำในการช่วยให้คู่ค้าและลูกค้าของเราสร้างประสบการณ์ร่วมอันน่าทึ่ง ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โซลูชันแบบครบวงจรของเราได้ดึงดูดผู้ชมในการใช้งานมากมายตั้งแต่วัดวาอารามไปจนถึงวงการฮอลลีวูด ตั้งแต่ศูนย์บัญชาการภารกิจฉุกเฉินไปจนถึงห้องเรียน ตลอดจนสวนสนุก พิพิธภัณฑ์เสมือนจริงไปจนถึงล็อบบี้ขององค์กรต่างๆ

infocommsea_3

เรามาพร้อมกับการสนับสนุนของ Christie Professional Services ในการออกแบบ การปรับใช้ และการบำรุงรักษาการติดตั้ง เทคโนโลยีของเราจะสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดประสบการณ์อันยอดเยี่ยม ซึ่งรวมถึงเลเซอร์บริสุทธิ์ RGB ขั้นสูงและเทคโนโลยี AV-over-IP SDVoE การจัดการเนื้อหา การประมวลผลภาพ จอแสดงผล LED และโซลูชันการฆ่าเชื้อด้วยรังสี UVC ระยะไกลของ Christie CounterAct™ ด้วยเทคโนโลยี Care222® ที่จดสิทธิบัตรเป็นของเราเอง

เราภูมิใจในรางวัลต่างๆ ที่ได้รับมาก ในปี 2018 สื่อสิ่งพิมพ์ AV ที่ทรงอิทธิพลระดับโลกเสนอชื่อให้เราเป็นบริษัทที่ทรงอิทธิพลที่สุดในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา ผู้ร่วมอุตสาหกรรมที่ได้รับการยกย่องของ International Cinema Technology Association (ICTA) ได้มอบรางวัล Teddy Award ประจำปี 2018 สำหรับรางวัลผู้ผลิตแห่งปี ซึ่งเป็นรางวัลที่สามของเรา ด้วยผลงานบุกเบิกชิ้นแรกในอุตสาหกรรมมากกว่า 50 รายการ สิทธิบัตรกว่า 100 รายการ รางวัลอุตสาหกรรมนับไม่ถ้วน และรางวัลออสการ์หลายรางวัล Christie จึงสร้างมาตรฐานไว้ในระดับสูง

มีผู้ใช้งานโซลูชันของ Christie ทั่วโลก ตั้งแต่งานมหกรรมที่ใหญ่ที่สุดไปจนถึงห้องประชุมที่เล็กที่สุด เราได้สร้างมรดกทางนวัตกรรมแห่งแสงสว่างและจะยังคงสร้างนวัตกรรมและเทคโนโลยีชั้นนำให้แก่อุตสาหกรรมต่อไป เพื่อสร้างอนาคตที่สดใสยิ่งขึ้นเรื่อยไป

ในขณะที่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นตลาดที่สำคัญสำหรับ Christie มาโดยตลอด ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เราได้สร้างชื่อเสียงในฐานะซัพพลายเออร์รายใหญ่ของจอแสดงผล ProAV อันล้ำสมัยและโซลูชันครบวงจรสำหรับแอพพลิเคชันต่างๆ และสร้างพันธมิตรที่แข็งแกร่งกับผู้จัดจำหน่ายในประเทศต่างๆ ที่มุ่งมั่นเต็มที่ในการโปรโมตแบรนด์และผลิตภัณฑ์ของเราให้กับลูกค้าที่ต้องการซื้อ จากรายงานแนวโน้มอุตสาหกรรมและการวิเคราะห์แนวโน้มปี 2022 ของ AVIXA ภาคธุรกิจ ProAV กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วโดยมีอัตราการเติบโตต่อปีที่ 5.9% ในช่วงปี 2022-2027 รายงานฉบับใหม่ของ Asian Development Bank (ADB) ที่เผยแพร่ในเดือนกรกฎาคม 2022 ยังเน้นย้ำว่าการฟื้นตัวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีศักยภาพในการสร้างโอกาสการลงทุนมูลค่า 172 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อปี และสร้างงานมากกว่า 30 ล้านตำแหน่งภายในปี 2030 ดังนั้นเราจึงเชื่อมั่นว่าแนวโน้มสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะมีอนาคตที่สดใส เมื่อพิจารณาจากข้อมูลประชากรและศักยภาพในการเติบโตทางเศรษฐกิจ

ปัจจุบันเรามีสำนักงาน 18 แห่งใน 15 ประเทศทั่วโลกเพื่อเสนอการบริการลูกค้าที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าของเรา นอกจากนี้ เรายังมีผู้จัดจำหน่ายและเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายที่ครอบคลุมซึ่งขยายขอบเขตการเข้าถึงของเรา และเพื่อให้บริการที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพสูงแก่ลูกค้า ในฐานะบริษัทเทคโนโลยีภาพระดับโลก เราประเมินความต้องการทางธุรกิจอยู่เสมอเพื่อตอบสนองตลาดของเราให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งรวมถึงการตั้งสำนักงานใหม่หรือการแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายรายใหม่เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดเหล่านั้น

นอกจากนี้ ยังตั้งเป้าไปที่ตลาดหลายภาคส่วนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่คาดว่าจะเติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งรวมถึงสวนสนุกและธุรกิจความบันเทิง เวทีให้เช่า แอปพลิเคชันสำหรับองค์กรและประสบการณ์ เนื่องจากภูมิภาคนี้เตรียมพร้อมสำหรับการฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งหลังโควิด-19 และกลายเป็นหนึ่งในตลาดที่มีแนวโน้มเติบโตมากที่สุดทั่วโลก จอแสดงผลและโซลูชันครบวงจรของเรานั้นเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานในตลาดเหล่านี้ และบางรายการก็จัดแสดงอยู่ในบูธของเราในงาน InfoComm Southeast Asia ซึ่งรวมถึง Griffyn Series และ M 4K Series โปรเจคเตอร์เลเซอร์บริสุทธิ์ RGB ของเรา ซึ่งสามารถสร้างขอบเขตสีที่กว้างเป็นพิเศษ โดยทำได้มากกว่า 95% ของปริภูมิสี Rec. 2020 ซึ่งมากกว่าเป็นสองเท่าของสี Rec. 709 และมากกว่าโปรเจ็กเตอร์ที่รองรับ DCI-P3 ถึง 50% สำหรับประสบการณ์การรับชมที่ดียิ่งขึ้น เพื่อเป็นการพิสูจน์ความสำเร็จนี้ ลูกค้าของเราจำนวนมากประทับใจกับระบบการฉายภาพของเราที่สามารถให้คุณภาพของภาพอันยอดเยี่ยมด้วยขนาดและน้ำหนักที่กะทัดรัดมาก

โดยรายงานล่าสุดเกี่ยวกับแนวโน้มอุตสาหกรรมและการคาดการณ์ทั่วโลกโดย IMARC Group บริษัทข้อมูลการวิจัยทางการตลาดและธุรกิจชั้นนำ ตลาด ProAV ทั่วโลกมีมูลค่าสูงถึง 2.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในปี 2021 ในอนาคต คาดการณ์ว่าตลาดจะเติบโตสูงถึง 3.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ภายในปี 2027 โดยมีอัตราการเติบโตของพอร์ตเฉลี่ยต่อปีแบบทบต้นอยู่ที่ 4.4% ในช่วงปี 2022-2027

รายงานฉบับนี้ยังระบุถึงการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญในภาคการศึกษา ควบคู่ไปกับการขยายตัวของเมืองอย่างรวดเร็วทั่วโลก ซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่สร้างแนวโน้มเชิงบวกให้กับตลาด เพื่อให้สอดคล้องกับการเติบโตนี้ ระบบ ProAV ที่ติดตั้งในห้างสรรพสินค้า ห้องโถงนิทรรศการ โรงแรม และสนามกีฬา เพื่อดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคและส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค ได้ผลักดันการเติบโตของตลาดด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีต่างๆ เช่น การรวม ProAV เข้ากับอินเทอร์เน็ตของสรรพสื่ง (IoT: Internet of Things) ระบบอัจฉริยะ และคลาวด์คอมพิวติ้งกำลังทำหน้าที่เป็นปัจจัยกระตุ้นการเติบโตอื่นๆ ที่คาดว่าจะขับเคลื่อนตลาดต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook