EXIM BANK รุก CLMV เปิดสนง.ผู้แทน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/mn/0/ud/97/489365/789185-01.jpgEXIM BANK รุก CLMV เปิดสนง.ผู้แทน

    EXIM BANK รุก CLMV เปิดสนง.ผู้แทน

    2017-06-08T15:48:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    EXIM BANK รุกตลาดกลุ่ม CLMV เปิดสำนักงานผู้แทน EXIM BANK ในย่างกุ้ง สร้างโอกาสลงทุนในเมียนมาให้กับนักลงทุนไทย

    นายวรมินทร์ ถาวราภา หัวหน้าสำนักงานผู้แทน EXIM BANK  ในย่างกุ้ง เปิดเผยว่า สำนักงานผู้แทน EXIM BANK จะเป็นเครื่องมือในการสนับสนุนการขยายตลาดการค้าการลงทุนของนักลงทุนไทยในเมียนมา ช่วยเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันให้แก่ผู้ประกอบการและนักลงทุนไทยช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้เติบโตโดยสำนักงานผู้แทนมีหน้าที่ในการดูแลลูกค้าของ EXIM BANK ที่อยู่ในประเทศเมียนมา ให้คำปรึกษาและช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ส่งออกผู้ลงทุนไทย ในการจับคู่ทางธุรกิจ สร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ในย่างกุ้ง ซึ่งเป็นเมืองเศรษฐกิจรวมถึงจัดทำรายงานการค้าการลงทุนและอุตสาหกรรมที่เป็นประโยชน์ที่น่าสนใจให้กับลูกค้าของ EXIM BANK ซึ่งปัจจุบันทางสำนักงานได้ดูแลลูกค้าในเมียนมาประมาณ10 ราย วงเงินลงทุนรายละ 10,000 ล้านบาท 

    ทั้งนี้ภาพรวมเศรษฐกิจเมียนมาปี 2560 ขยายตัวสูงสุดในกลุ่มประเทศ CLMV เฉลี่ยร้อยละ 7.5 ต่อปี มีสัดส่วนการค้าระหว่างไทย-เมียนมาประมาณร้อยละ 80 ส่วนใหญ่เป็นการค้าชายแดนเส้นทางส่งออกหลัก ด่านแม่สอด โดยสินค้าที่ส่งออกสำคัญจากไทยมายังเมียนมาประกอบด้วย เครื่องดื่ม น้ำตาลทราย น้ำมันสำเร็จรูป เครื่องจักรและอุปกรณ์ และเคมีภัณฑ์ ส่วนไทยนำเข้าก๊าซธรรมชาติจากเมียนมามากที่สุดร้อยละ 83 

    อย่างไรก็ตาม ประเทศไทยถือว่าเป็นตลาดส่งออกที่สำคัญอันดับ 1 ของเมียนมา เป็นคู่ค้าอันดับ 2 รองจากจีน เนื่องจากมีพรมแดนติดกัน อีกทั้งสินค้าไทยได้รับความนิยมและเป็นที่ยอมรับด้านคุณภาพ