มาทำให้การเงินของเราดีขึ้นก่อนอายุ 40 กันเถอะ !

มาทำให้การเงินของเราดีขึ้นก่อนอายุ 40 กันเถอะ !

มาทำให้การเงินของเราดีขึ้นก่อนอายุ 40 กันเถอะ !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันเวลาผ่านไปเรื่อย ๆ อายุก็มากตามเรื่อย ๆ นะคะ หากตอนนี้คุณมีอายุ 40 แล้ว หรืออายุน้อยกว่า 40 ก็ตาม เราอยากให้คุณมองย้อนกลับไปในช่วงที่คุณยังเป็นหนุ่มเป็นสาว คุณอาจพบว่าคุณใช้จ่ายกับของที่ไม่จำเป็นมากมาย หรือใช้เงินฟุ่มเฟือย ดังนั้นตอนนี้มันถึงเวลาแล้วค่ะที่คุณจะมาเริ่มทำการเงินของคุณให้ประสบความสำเร็จกัน ว่าแล้วเราก็มาดูข้อมูลกันเลยค่ะ !

เงินเกษียณจากประกันสังคม
หากคุณมีประกันสังคม ตอนนี้ถึงเวลาแล้วที่คุณจะต้องไปตรวจสอบให้แน่ใจว่า หากคุณเกษียณอายุไปคุณจะได้เงินจากประกันสังคมเท่าไหร่บ้าง ซึ่งตามเงื่อนไขการเกิดสิทธิกรณีบำนาญชราภาพของประกันสังคมคือ…

- จ่ายเงินสมทบมาแล้วไม่น้อยกว่า 180 เดือน ไม่ว่าระยะเวลา 180 เดือนจะติดต่อกันหรือไม่ก็ตาม
- มีอายุครบ 55 ปีบริบูรณ์
- ความเป็นผู้ประกันตนสิ้นสุดลง
ส่วนเงื่อนไขการเกิดสิทธิกรณีบำเหน็จชราภาพคือ...
- จ่ายเงินสมทบไม่ครบ 180 เดือน
- ความเป็นผู้ประกันตนสิ้นสุดลง
- มีอายุครบ 55 ปีบริบูรณ์ หรือเป็นผู้ทุพพลภาพ หรือถึงแก่ความตาย

หากคุณแน่ใจว่าคุณไม่ได้อยู่ตามเงื่อนไขของประกันสังคมข้างต้น ผู้เชี่ยวชาญหลายคนแนะนำว่าให้หักเงินอย่างน้อย 10% ของรายได้เพื่อเป็นเงินเก็บสำหรับใช้ยามเกษียณอายุทันทีค่ะ

การลงทุน
ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินหลายคนแนะนำให้ใช้การลงทุน ในการเป็นเงินเก็บเพื่อการเกษียณอายุนอกเหนือไปจากประกันสังคมด้วย เพื่อทำให้แน่ใจว่าคุณจะมีเงินใช้เพียงพอในช่วงบั้นปลายของชีวิต ทั้งนี้ การลงทุนก็มีรูปแบบที่หลากหลายแตกต่างกันไป อย่างเช่นกองทุนรวมต่าง ๆ, สลากออมสิน, สร้าง passive income และการเล่นหุ้น

และแน่นอน ว่าคุณจะต้องทำให้แน่ใจด้วยว่าสถานะทางการเงินของคุณตอนนี้ อยู่ในระดับที่มีเงินเก็บพอที่จะนำไปลงทุน แต่ถ้าคุณมีเงินเก็บสำรองฉุกเฉิน เพื่อเตรียมไว้สำหรับค่าใช้จ่ายในอนาคตและการลงทุนอยู่แล้ว มันก็น่าสนใจนะคะที่คุณจะนำเงินของคุณไปลงทุนให้มันงอกเงยและดูการเติบโตของมัน

เตรียมความพร้อมสำหรับค่าใช้จ่าย
เตรียมความพร้อมสำหรับค่าใช้จ่ายที่ยิ่งใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นการส่งลูกหลานเรียนหนังสือ, ค่าใช้จ่ายสำหรับไปเที่ยวพักผ่อน, เงินทุนสำหรับลูก ๆ หลาน ๆ ซึ่งวิธีที่ดีที่สุดเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับค่าใช้จ่ายเหล่านี้คือ การสร้างเป้าหมายสำหรับเงินฝากออมทรัพย์ และจากนั้นก็เก็บเป็นเงินสำรองให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ค่ะ

และหากท่านใดอยากจะสอบถาม ข้อมูลเกี่ยวกับประกันภัยรถยนต์ สามารถติดต่อมาได้ที่ 02 653 0020 หรือกด Subscribe เพื่อติดตามข่าวสารเรื่องรถยนต์และการเงินจาก MoneyGuru.co.th ได้เลยค่ะ เราจะส่งความรู้และสาระต่าง ๆ ไปให้ทางอีเมลทุก ๆ สัปดาห์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook