จะลงทุน สร้างอนาคตแบบใด ที่ได้ผลตอบแทนสูงสุด
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/mn/0/ud/47/237221/mon2125.jpgจะลงทุน สร้างอนาคตแบบใด ที่ได้ผลตอบแทนสูงสุด

    จะลงทุน สร้างอนาคตแบบใด ที่ได้ผลตอบแทนสูงสุด

    2014-12-02T16:07:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    อีกไม่กี่วันก็จะสิ้นปี2557 แล้ว ในปีที่ผ่านมามีหลายคนที่คิดจะลงทุน หรือ วางแผนบริหารการเงินเพื่อสร้างอนาคต แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไร ไม่มีข้อมูลว่าการลงทุนในแต่ละแบบมีอะไรบ้าง ผลตอบแทนที่จะได้รับจากการลงทุนเป็นอย่างไร

    มีบ้างบางคนที่ยังมองการลงทุน หรือ วางแผนการเงินโดยการออมเงินหรือฝากเงินกับสถาบันการเงินอย่างเดียว เพราะเชื่อว่าเป็นการลงทุนที่มีความมั่นคงมากที่สุดมีความเสี่ยงน้อยที่สุด หรือ มองไปที่การซื้อพันธบัตรของรัฐบาล ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นตราสารการเงินที่เสี่ยงน้อยมากเพราะรัฐบาลเป็นผู้ออก หรือเป็นผู้กู้

    นอกจากนี้การลงทุนในทองคำ ก็เป็นทางเลือกหนึ่งที่ได้รับความนิยมอันดับต้นๆเช่นกัน  แม้ว่าปัจจุบันราคาทองคำค่อนข้างผันผวนและปรับตัวราคาสูง

    ส่วนการลงทุนในหุ้น   โดยทั่วไปมักจะคิดว่าเป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงสูง มีโอกาสขาดทุนมากหากไม่มีความรู้ความเชี่ยวชาญ

    แต่ทั้งนี้ ในการลงทุนหากมีการคำนึงถึงผลตอบแทนที่จะได้รับกลับมาในรูปของ ดอกเบี้ย  ส่วนต่าง หรือเงินปันผล ต่างมีส่วนสำคัญยิ่งต่อการลงทุน ซึ่งหากผู้ลงทุนหันมาให้ความสนใจ ศึกษารูปแบบการลงทุน จะพบว่ามีผลิตภัณฑ์ และรูปแบบการลงทุนที่หลากหลาย ที่สามารถรองรับความต้องการ ทั้งในแง่การออม และ การสร้างความมั่งคั่งเพิ่มขึ้นจากผลตอบแทน

    วันนี้ เราจะย้อนไปดูข้อเปรียบเทียบในแง่ของผลตอบแทนในการลงทุนดูว่า การลงทุนแบบใดให้ผลตอบแทนสูงสุด ตามที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ยกมาให้เห็นเพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจ สำหรับผู้ที่สนใจลงทุนในช่วงปลายปี หรือ เริ่มต้นในปีหน้าก็ไม่สายเกินไป ยิ่งคนที่ได้ไปร่วมงานSET In the City 2014 ที่ผ่านมาด้วยแล้วคงตัดสินใจไม่ยากเกินไป


    ทั้งนี้ทั้งนั้นขอย้ำว่า ในการลงทุน บางประเภทมีความเสี่ยงผู้ลงทุนต้องศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจในการลงทุนด้วย