"ไพโอเนียร์กรุ๊ป" ร่วมทุนสิงคโปร์ทุ่ม300ล. ผุดโรงแรมอวกาศภูเก็ต

"ไพโอเนียร์กรุ๊ป" ร่วมทุนสิงคโปร์ทุ่ม300ล. ผุดโรงแรมอวกาศภูเก็ต

"ไพโอเนียร์กรุ๊ป" ร่วมทุนสิงคโปร์ทุ่ม300ล. ผุดโรงแรมอวกาศภูเก็ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ไพโอเนียร์กรุ๊ป" ผนึกทุนสิงคโปร์ ทุ่มทุน 300 ล้านบาท ผุดโรงแรมหรู"บีบี โฮเทล" ปักธงทำเลทองใกล้เซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ตชูจุดขายโรงแรมอวกาศแห่งแรกในไทย เจาะตลาดสิงคโปร์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฮ่องกง ออสเตรเลีย

นายภูชิณ แสงไฟ ประธานกรรมการ บริษัท ไพโอเนียร์ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด ดีเวลอปเปอร์อสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดภูเก็ต เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า บริษัทได้ร่วมทุนกับกลุ่มโอพีแอล ดิเวลอปเมนต์ (OPL Develop-ment Pte Ltd.) ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีประสบการณ์ในการพัฒนาที่พักอาศัย อาคารพาณิชย์ ออฟฟิศบิลดิ้งทั้งในสิงคโปร์ ฮ่องกง และสหรัฐอเมริกา พัฒนาโครงการโรงแรมหรูบีบี โฮเทล (BB HOTEL) บริเวณตรงข้ามกับศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต มูลค่าการลงทุน 300 ล้านบาท โดยจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างปลายปี 2557 นี้ คาดว่าจะเปิดบริการได้ในปี 2559

"บีบีโฮเทล เป็นโรงแรมที่ตั้งอยู่ในตัวอำเภอเมืองภูเก็ต จำนวน 123 ห้อง ราคาเริ่มต้นที่ 2,000-100,000 บาท ตลาดเป้าหมายคือกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีกำลังซื้อสูงจากต่างประเทศเช่น สิงคโปร์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฮ่องกง และออสเตรเลีย"

สำหรับจุดแข็งของแบรนด์บีบี โฮเทล คืองานก่อสร้าง และการตกแต่งโรงแรมให้เป็นธีมอวกาศแห่งแรกในประเทศไทย การออกแบบทุกอย่างจำลองให้เหมือนอยู่ในอวกาศมากที่สุด เพื่อสร้างความแตกต่างจากคู่แข่งถือว่าเป็นแม็กเนตใหม่ที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติใหม่ๆเข้ามา นอกเหนือจากนักท่องเที่ยวหลักอย่างจีน รัสเซีย และเป็นจุดถ่ายรูปที่สำคัญแห่งใหม่ของการท่องเที่ยวภูเก็ต

นายภูชิณ เปิดเผยอีกว่า ปัจจุบันจังหวัดภูเก็ตมีห้องพักทั้งหมดประมาณ 40,000 ห้อง ซึ่งเพียงพอต่อความต้องการของนักท่องเที่ยว และอยู่ในภาวะที่ยังไม่โอเวอร์ซัพพลาย อย่างไรก็ตามการแข่งขันด้านราคาก็จะทวีความรุนแรงมากขึ้น กลุ่มทุนขนาดเล็กขีดความสามารถในการแข่งขันจะลดลง ส่วนกลุ่มทุนขนาดใหญ่ยังคงกว้านซื้อที่ดินพัฒนาโครงการอย่างต่อเนื่อง

สำหรับการลงทุนใหม่ในช่วงไตรมาส 3-4ของปีนี้ขยายตัวเล็กน้อย เนื่องจากราคาที่ดินปรับตัวสูงขึ้น เช่น บริเวณริมหาดป่าตองปรับตัวสูงขึ้นถึง 400 ล้านบาท/ไร่พุ่งขึ้นจากเมื่อ 2 ปีก่อนอยู่ที่ 200 ล้านบาท/ไร่ ส่วนราคาที่ดินภาพรวมจังหวัดภูเก็ต เฉลี่ย 2-10 ล้านบาท/ไร่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ประเมินว่า ปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติเดินทางท่องเที่ยวภูเก็ต ประมาณ 10 ล้านคน สร้างรายได้ 2 แสนล้านบาท หรือเท่ากับเป้าในปีที่ผ่านมา สาเหตุมาจากการเผชิญกับปัจจัยเสี่ยงทางการเมือง และการชะลอตัวของเศรษฐกิจในประเทศและเศรษฐกิจโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook