ใครว่ามนุษย์เงินเดือนไม่มีทางรวย?

ใครว่ามนุษย์เงินเดือนไม่มีทางรวย?

ใครว่ามนุษย์เงินเดือนไม่มีทางรวย?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ได้ยินมาหนาหูเหลือเกินถึงคำครหาที่ว่ามนุษย์เงินเดือนไม่มีทางรวย ต้องเป็นเจ้าของธุรกิจสิถึงจะรวย ต้องเป็นนักลงทุนเต็มตัวสิถึงจะรวย ในฐานะที่นานิยังเป็นหนึ่งในวัยเริ่มทำงานที่ยังอยากเป็นมนุษย์เงินเดือนอยู่ ขอแสดงความคิดเห็นว่าจริงๆแล้วมนุษย์เงินเดือนก็รวยได้ 

 

กฎเหล็กการเป็นมนุษย์เงินเดือนของนานิคือ เราต้องเป็นนักลงทุนพาร์ตไทม์ด้วย ถ้าใครไม่มีความรู้ อย่างน้อยก็ลงในกองทุนให้ผู้เชี่ยวชาญบริหารก็พอ วินัยง่ายๆของมนุษย์เงินเดือนที่อยากรวยก็คือ

1. ทุกเดือนต้องแบ่งเงินเดือนไปเข้าพอร์ตลงทุน และทุกครั้งที่ได้โบนัสกับปันผลก็จะต้องใส่เข้าพอร์ตลงทุนเหมือนกัน 

2. เงินที่เข้าไปในพอร์ตลงทุนแล้วจะต้องไม่นำออกมาใช้เด็ดขาด! 

 

ยกตัวอย่างให้เห็นภาพสมมติ Mr. A ทำงานอยู่อายุ 25ปี ไม่มีความรู้เรื่องเงินเลย แล้วก็ไม่รู้จะทำอะไร งั้นให้ Mr. A ซื้อกองทุนละกัน สมมติให้กองทุนทำกำไรเฉลี่ย 6% ต่อปี แล้ว Mr.A ซื้อกองทุนทุกๆต้นเดือน เดือนละ 2,500 บาท ไปจนเกษียณอายุ 60 ปี Mr. A จะมีเงินเท่าไหร่? นี่เก็บแค่เดือนละสองพันห้าร้อยแถมได้กำไรแค่ปีละ 6% นะ Mr.A จะมีเงินประมาณ  3,600,000 บาท ไม่น่าเชื่อใช้มั้ยคะ? ลองคิดดูละกันถ้าเราเก็บมากขึ้นเมื่อได้เงินเดือนเพิ่มขึ้น แถมใส่โบนัสเข้าไปทุกปี บวกกับหัดลงทุนตั้งแต่ตอนนี้จะได้มีความเชี่ยวชาญและทำกำไรได้มากขึ้นอีก!  

 

ใครสนใจอยากคำนวณว่าตอนเกษียณเราจะมีเงินเท่าไหร่ สามารถไปใช้เครื่องคิดเลขทางการเงินได้ที่เว็บนี้เลยค่ะ http://www.arachnoid.com/lutusp/finance.html พอเปิดมาจะได้หน้าแบบนี้นะคะ เราก็กรอกข้อมูลเข้าไปได้เลยตามนี้

 

FV (Future Value)คือเงินที่เราจะมีในอนาคต พอใส่ตัวเลขทั้งหมดแล้ว ก็คลิกที่ปุ่ม FV เครื่องก็จะแสดงคำตอบค่ะ ^_^  คำนวณกันแล้วอย่าลืมสร้างวินัยกับตัวเองและทำตามให้ได้ละกัน!

ส่วนตอนนี้สำหรับใครที่ยังเป็นมือใหม่ อาจจะยังงงๆเบลอๆ ขอชวนร่วมงาน SET-TFEX Online Investor Fair 2014 จัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในวันที่ 26-29 มิ.ย.นี้ ชั้น 1 Central World ในงานนี้จะมีสัมมนามากมายจากกูรูระดับประเทศ และมีโปรโมชั่นเยอะมากๆๆๆสำหรับคนเปิดบัญชีในงาน นอกจากนี้ยังจะมีพวก mobile application ที่เกี่ยวกับการลงทุนผ่านออนไลน์มา showcase ในงานค่ะ อ้อลืมไป งานนี้ฟรีหมดนะค้า ถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่ามาก เพราะไม่มีต้นทุนค่ะ 555

 

ผู้เขียน : นานิ นิธินวกร ผู้เขียนหนังสือ “สร้างเงินล้านก่อนเรียนจบ”

สนับสนุนข้อมูลโดย : ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (www.set.or.th/onlineinvestor

 

 

 

 

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ใครว่ามนุษย์เงินเดือนไม่มีทางรวย?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook