พนักงาน กศน. เฮ ปลัด ศธ.ไฟเขียวปรับเงินเดือน 39ตำแหน่ง จนท.รปภ14,500บ คนขับรถ 11,680

พนักงาน กศน. เฮ ปลัด ศธ.ไฟเขียวปรับเงินเดือน 39ตำแหน่ง จนท.รปภ14,500บ คนขับรถ 11,680

พนักงาน กศน. เฮ ปลัด ศธ.ไฟเขียวปรับเงินเดือน 39ตำแหน่ง จนท.รปภ14,500บ คนขับรถ 11,680
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 24 เมษายน นายประเสริฐ บุญเรือง เลขาธิการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย(กศน.) เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงาน กศน. ได้เสนอขออนุมัติปรับอัตราค่าจ้างพนักงานจ้างเหมาบริการ วุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรี ที่ทำหน้าที่บริหารงานทั่วไป ส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย โดยได้จัดทำภาระงานที่สอดคล้องกับตำแหน่งและกำหนดอัตราค่าจ้างที่สอดคล้องกับลักษณะงาน เพื่อให้การจ้างเหมาบริการเอกชนดำเนินงานของส่วนราชการ มีความชัดเจน ครอบคลุม คุ้มค่าต่อการลงทุน ตลอดจนเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงาน กศน. และเกิดประสิทธิผลสูงสูดต่อองค์กรนั้น

ขณะนี้ปลัดศธ.ได้เห็นชอบในหลักการให้สำนักงานกศน. ดำเนินการในเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยให้จัดจ้างผู้ที่มีคุณวุฒิไม่ต่ำกว่าปริญญาตรี หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกันในสาขาวิชา หรือทางที่ส่วนราชการเห็นว่าเหมาะสมกับหน้าที่ที่รับผิดชอบ ในอัตราเดือนละ 15,000 บาท 17 ตำแหน่ง คือ ครูบ้านยามชายแดน,นักวิชาการศึกษา,นักวิชาการวิทยาศาสตร์ศึกษา,นักวิชาการวิเทศสัมพันธ์,นักวิเคราะห์นโยบายและแผน,นักวิชาการพัสดุ,นักวิชาการคอมพิวเตอร์,นักวิชาการโสตทัศนศึกษา,บรรณารักษ์,ครูสอนเด็กเร่ร่อน,วิศวกร,นิติกร,ครูกองทุนพัฒนาเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดาร(กพด.), ครูประจำกลุ่มระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ครู ปวช.),ครูชาวเล และครูผู้สอนคนพิการ

สำหรับการจัดจ้างผู้ที่มีคุณวุฒิไม่ต่ำกว่าประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง(ปวส.)หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ ในอัตราเดือนละ 13,000 บาท มี 8 ตำแหน่ง ได้แก่ เจ้าพนักงานการเงินและบัญชี, เจ้าพนักงานห้องสมุด, เจ้าหน้าที่แผนงานและโครงการ, เจ้าหน้าที่ควบคุมระบบคอมพิวเตอร์, เจ้าหน้าที่เทคโนโลยีสารสนเทศ, เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์, เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป และช่างเทคนิค

ส่วนผู้ที่มีคุณวุฒิไม่ต่ำ กว่าประกาศนียบัตรวิชาชีพ หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกันในสาขาวิชา ให้จัดจ้างในอัตราเดือนละ 11,680 บาท มี 9 ตำแหน่งคือ ผู้ช่วยนักวิชาการศึกษา, เจ้าหน้าที่บริหารโครงการทุนสมเด็จพระเทพฯ, เจ้าหน้าที่บริการสื่อ, เจ้าหน้าที่คอมพิวเตอร์, เจ้าหน้าที่บันทึกข้อมูล, เจ้าหน้าที่พัสดุ, เจ้าหน้าที่งานธุรการ, เจ้าหน้าที่การเงินและบัญชี และเจ้าหน้าที่เกษตร

"ผู้ที่มีคุณวุฒิการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายหรือต่ำกว่าหรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกัน มีอยู่ 5 ตำแหน่งที่จัดจ้างได้แก่ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย อัตราเดือนละ 14,500 บาท, พนักงานขับรถยนต์ อัตราเดือนละ 11,680 บาท, พนักงานบริการ อัตราเดือนละ 9,000 บาท, ยามรักษาความปลอดภัย อัตราเดือนละ 9,000 บาท และคนสวน อัตราเดือนละ 9,000 บาท การอนุมัติตำแหน่ง และอัตราค่าจ้างการจ้างเหมาบริการในครั้งนี้ สำนักงาน กศน. จะนำไปเป็นแนวปฏิบัติในการดำเนินงานของส่วนราชการสำนักงาน กศน. ต่อไป"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook