ทายาท"ลิปตพัลลภ"ผุดโครงการมิกซ์ยูสหัวหิน"วานานาวา" 3 พันล้าน

ทายาท"ลิปตพัลลภ"ผุดโครงการมิกซ์ยูสหัวหิน"วานานาวา" 3 พันล้าน

ทายาท"ลิปตพัลลภ"ผุดโครงการมิกซ์ยูสหัวหิน"วานานาวา" 3 พันล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทายาทตระกูลนักการเมืองชื่อดัง "พราวพุธ ลิปตพัลลภ" ลุยอสังหาฯ งัดที่ดิน 35 ไร่ในหัวหิน เปิดตัวโครงการ "วานา นาวา หัวหิน" อสังหาฯมิกซ์ยูส มีทั้งสวนน้ำ-โรงแรม-คอนโดฯ มูลค่าลงทุน 2-3 พันล้านบาท เผยแผนธุรกิจเตรียมเปิดตัวอสังหาฯอีก 2-3 โครงการ จับตาดึง "ธงชัย บุศราพันธ์" อดีตผู้บริหาร บมจ.โนเบิลฯ ช่วยบริหาร

นางสาวพราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด ทายาทนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้ขยายการลงทุนเข้ามาสู่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เต็มตัว โดยนำที่ดินในหัวหิน เนื้อที่ 35 ไร่ พัฒนาโครงการอสังหาฯแบบมิกซ์ยูส ประกอบด้วยสวนน้ำ โรงแรม และคอนโดมิเนียม ในชื่อโครงการ "วานา นาวา หัวหิน" มูลค่าลงทุนกว่า 2-3 พันล้านบาท

"เดิมครอบครัวมีธุรกิจหลักคือรับเหมาก่อสร้างในนามบริษัทประยูรวิศว์ที่ทำมากว่า 50 ปี มีผลงาน เช่น สนามบิน

อู่ตะเภา ถนนเพชรเกษม ช่วงที่มาถึงหัวหิน ฯลฯ กลายเป็นที่มาของการลงทุนในธุรกิจโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนทัล หัวหิน รีสอร์ท และเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมาได้ร่วมทุนกับกลุ่มเดอะมอลล์ พัฒนาศูนย์การค้าขนาดใหญ่แห่งแรกในหัวหิน ชื่อหัวหินบลูพอร์ต"

สำหรับโครงการวานา นาวา หัวหิน แบ่งพัฒนาเป็น 3 เฟส มีบริษัท สถาปนิก 49 จำกัด เป็นผู้ออกแบบอาคารสิ่งปลูกสร้าง บริษัท เบลคอลลิน อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) จำกัด เป็นที่ปรึกษาด้านภูมิทัศน์

และบริษัท ไวท์วอเตอร์เวสท์อินดัสทรีส์ จำกัด ออกแบบและก่อสร้างสวนน้ำ

เฟสแรกพัฒนาเป็นสวนน้ำภายใต้แนวคิดวอเตอร์จังเกิล บนที่ดิน 20 ไร่ ภายในประกอบด้วยสวนน้ำ เครื่องเล่น ลานจัดอีเวนต์ ลงทุน 750 ล้านบาท เริ่มการก่อสร้างเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา กำหนดเปิดบริการไตรมาส 2/2557 มี ธ.ไทยพาณิชย์สนับสนุนสินเชื่อโครงการ

เฟสที่สองเป็นโรงแรม 3-4 ดาว 400 ห้อง อยู่ระหว่างเลือกเชนเข้ามาบริหารงาน ลงทุนไม่ต่ำกว่า 1,200 ล้านบาท กำหนดแล้วเสร็จปี 2559 เฟสที่สามจะเป็นคอนโดมิเนียม อยู่ระหว่างการออกแบบ 400 ยูนิต มูลค่าลงทุนกว่า 700-800 ล้านบาท ราคาขายต่อตารางเมตรยังไม่ได้กำหนด เปิดขายปี 2557 และก่อสร้างเสร็จในปี 2560

นางสาวพราวพุธกล่าวต่อว่า แผนธุรกิจนับจากนี้จะมุ่งการพัฒนาอสังหาฯเต็มตัว มีทั้งโครงการแบบขายขาด-ให้เช่า อนาคตวางสัดส่วนลงทุน 50:50 จากปัจจุบันสัดส่วนการลงทุนหลักยังเป็นอสังหาฯให้เช่า

โดยบริษัทวางแผนลงทุนอีก 2-3 โครงการในกรุงเทพฯ และหัวหินอีกไม่เกิน 2 เดือนจะเปิดตัวโครงการมิกซ์ยูส ที่มีคอนโดฯรวมอยู่ด้วย แม้ว่าตลาดคอนโดฯ

ขณะนี้จะมีความกังวลเรื่องภาวะฟองสบู่ แต่เชื่อว่าถ้าโฟกัสเซ็กเมนต์ได้ถูกต้อง ก็ยังคงมีดีมานด์อยู่

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงกรณีที่มีข่าวนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ได้ทาบทามนายธงชัย บุศราพันธ์ อดีตผู้บริหาร บมจ.โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ เข้ามาช่วยดำเนินธุรกิจอสังหาฯ นางสาวพราวพุธกล่าวในประเด็นนี้ว่า ยังไม่สามารถให้รายละเอียดในตอนนี้ แต่คงจะเปิดตัวผู้บริหารคนใหม่อีกไม่เกิน 2 เดือนนับจากนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบข้อมูลผ่านเว็บไซต์กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ พบว่า เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2556 ครอบครัวลิปตพัลลภได้จดทะเบียนจัดตั้งบริษัทในเครือชื่อ "พราวด์

สุขุมวิท" เพื่อดำเนินธุรกิจพัฒนาและประกอบธุรกิจอสังหาฯ มีทุนจดทะเบียน 1 พันล้านบาท โดยตั้งข้อสังเกต บริษัทดังกล่าวมีนายธงชัย บุศราพันธ์ เป็นหนึ่งผู้ถือหุ้นหลัก 10% และมีนางสาวพราวพุธ ลิปตพัลลภ ถือหุ้นในสัดส่วน 1%

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook