เลิกดื่มเหล้า-เบียร์ และ วิ่ง เปลี่ยนชีวิตหนุ่มอ้วน ให้หล่อปัง!

เลิกดื่มเหล้า-เบียร์ และ วิ่ง เปลี่ยนชีวิตหนุ่มอ้วน ให้หล่อปัง!

เลิกดื่มเหล้า-เบียร์ และ วิ่ง เปลี่ยนชีวิตหนุ่มอ้วน ให้หล่อปัง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การดูแลตัวเองสำหรับผู้ชายเป็นที่ค่อนข้างยากมากพอสมควร เพราะชีวิตในแต่ละวันมีกิจกรรมที่ต้องทำมากมาย จนหลายคนละเลยการดูแลสุขภาพซึ่งเป็นเรื่องสำคัญไป

วันนี้สำหรับเพื่อนๆ Sanook! Men คนไหนที่รู้ตัวว่าอยากเอาชนะใจตัวเอง อยากเปลี่ยนแปลงตัวเองเป็นคนใหม่ ลองชมวิธีของหนุ่มคนนี้ดูครับ เพราะเขาเปลี่ยนแปลงตัวเองจากหนุ่มอ้วนสุขภาพมีปัญหา กลายเป็นหนุ่มหล่อเจ้าเสน่ห์แถมสุขภาพยังดีอีกด้วย ทั้งนี้วิธีหลักๆ ที่หนุ่มเต้ใช้คือ เลิกดื่มเบียร์ แล้วหันมา วิ่ง วิ่ง และก็วิ่ง ในเวลาเพียงแค่ 1 ปี ดูเหมือนเปลี่ยนเป็นคนใหม่

วันนี้ลองมาดูกันครับหนุ่มเต้เปลี่ยนแปลงตัวเองได้ยังไง

เรื่อง "เวลา" ใน 1วันเรามีเวลา 24ชั่วโมง หรือ 1,440 นาที จริงๆ เราใช้เวลาแค่ 30-40 นาที เรายังเหลือเวลาอีกตั้ง1,400 นาที หรืออีก 23 ชั่วโมงกว่าๆ เลยครับ แต่คนส่วนใหญ่มักจะเกิดข้ออ้างในตัวเองขึ้นมาเพื่อหักลบกับการไปออกกำลังกาย

เรื่อง "ควบคุมอาหาร" คือมันเป็นแบบนี้ครับ เราจะอ้วนหรือผอมนั้นอยู่ที่พลังงาน เข้า-ออก ในแต่ละวันครับ ผมใช้วิธีคำนวณตัวเองก่อนว่า อายุผมความอ้วนผมในระดับปัจจุบันนี้ การเผาพลาญแคลอรี่อยู่ที่เท่าไหร่ต่อวัน(หาได้ตามอินเตอร์เน็ต) พอคำนวณออกมา เราจะรู้ค่าเฉลี่ยการเผาพลาญของเรา

สมมุติค่าเฉลี่ยผม 2,000แคลอรี่ต่อวัน ผมก็บริหารเอาเลยว่าผมควรกินกี่แคลอรี่ ถ้าวันไหนกินเยอะก็ไปเบิร์นออกโดยการวิ่งวันหนึ่งผมก็วิ่ง 1ชั่วโมงเบิร์นไป 600-700แคลอรี่ ผมก็ทานได้เยอะหน่อย วันไหนไม่ได้วิ่งก็ทานอย่าให้เกินค่าเฉลี่ยแคลอรี่ของผม

การออกกำลังกายเป็นแค่ส่วนหนึ่งในการช่วยเผาพลาญแคลอรี่ออกครับ หลักๆขึ้นอยู่ที่เราเอาเข้าหรือทานเข้านี่แหละครับ "สำคัญ"

การที่เราจะลุกขึ้นมาเปลี่ยนตัวเองได้นั้นผมว่ามันต้องมีแรงบันดาลใจมีความมุ่งมั่นมากๆในระดับที่จะก้าวข้ามข้ออ้างต่างๆไปสู่การเปลี่ยนแปลงตัวเองมากพอสมควรเลยครับ หาไฟมาเติม กระตุ้นให้ตัวเองมีความอยากเปลี่ยนแปลงไปสู่สุขภาพที่ดี ผมขอเป็น 1ในแรงบันดาลใจและเป็นกำลังใจให้ทุกๆคนมีสุขภาพที่ดีนะครับ

สำหรับใครที่อยากได้รับคำแนะนำ หรือสนใจเรื่องการวิ่ง และลดน้ำหนัก สามารถเข้าไปติดตามได้ที่ Facebook : Apirat Nateeprasittiporn


คลิกที่ภาพเพื่อชมเรื่องราวของหนุ่มคนนี้ทั้งหมด

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ ของ เลิกดื่มเหล้า-เบียร์ และ วิ่ง เปลี่ยนชีวิตหนุ่มอ้วน ให้หล่อปัง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook