10 วิธีพักโรงแรมอย่างปลอดภัยไร้ผีหลอก

10 วิธีพักโรงแรมอย่างปลอดภัยไร้ผีหลอก

10 วิธีพักโรงแรมอย่างปลอดภัยไร้ผีหลอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงวันหยุดยาว คนไทยมักชอบไปเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ และมักต้องเข้าพักในห้องพัก หรือโรงแรมต่างถิ่นที่ไม่คุ้นเคย เราคงจะเคยได้ยินเรื่องเล่าถึงเหตุการณ์ “ผีอำ” หรือโดนหลอก จากการไปพักนอน หรือทำอะไรที่ไม่ถูกใจวิญญาณ และเจ้าที่เจ้าทาง ณ สถานที่นั้นๆ Sanook! Horoscope จึงนำวิธีที่ช่วยให้คุณรอดปลอดภัยจากการถูกผีหลอกตามโรงแรมมาฝากค่ะ


1. เคาะประตูก่อนเข้าห้อง

แม้จะรู้ดีอยู่แก่ใจว่าไม่มีใครอยู่ในห้องนั้น แต่เชื่อกันว่า การเคาะประตูห้องพักก่อนเข้าไปด้านใน เป็นการให้เกียรติเจ้าที่เจ้าทาง หรือผู้ที่มาอยู่พักอาศัยก่อนนั่นเอง แต่หากคุณเข้าไปในห้องแล้วรู้สึกไม่ดีอย่างที่อธิบายไม่ได้ ก็รีบขอเปลี่ยนห้องได้เลย อย่าลังเล


2. เคลียร์พื้นที่ในห้องให้โปร่งโล่ง

เปิดไฟ เปิดม่าน เปิดหน้าต่าง ให้แสงแดดจากภายนอกส่องเข้ามาในห้อง ตอนกลางคืนก็สามารถเปิดไว้ได้เช่นกัน เชื่อกันว่าวิธีนี้ช่วยไล่พลังงานร้ายต่างๆ ออกไปจากห้องได้


3. ถวายอาหารชุดเล็ก

จัดอาหารชุดเล็กๆ เพื่อถวายเจ้าที่เจ้าทาง เพื่อเป็นการบอกกล่าวถึงการมาของคุณอย่างเป็นทางการ และช่วยขอให้ท่านคุ้มครองคุณตลอดระยะเวลาที่พักที่นั่น


4. วางรองเท้าแก้เคล็ด

ก่อนเข้านอนให้วางรองเท้าในลักษณะกลับหัวหลับหาง สลับทางกัน เชื่อกันว่าช่วยแสดงพลังหยินหยาง เพื่อปรับสมดุลของพลังงานดี และพลังงานร้าย ที่อาจหมุนเวียนอยู่ในห้องพัก


5. เปิดไฟ เปิดหน้าต่าง ให้ห้องมีแสงสว่างตลอดเวลา

เชื่อกันว่าวิญญาณมักปรากฏตัวแต่ในห้องมืดๆ ก่อนนอนเปิดไฟหัวเตียงสลัวๆ หรือจะเปิดไฟนอกระเบียง ห้องน้ำ หรือประตูหน้าห้องก็ได้


6. อย่าให้เตียงว่าง

หากคุณพักคนเดียว แต่ในห้องเป็นเตียงคู่ หรือหากเตียงที่นอนกว้างเกินไป พยายามหาของมาวางให้เตียงเต็ม หรือขยำผ้าห่ม ตบหมอนให้มีรอยยับ เหมือนเตียงนั้นมีเจ้าของแล้ว ไม่ให้ใครมานอนอีก


7. หาผ้ามาคลุมปิดกระจก

หากในห้องมีกระจก ให้หาผ้า กระดาษ หรืออะไรที่สามารถมาปิดกระจกได้ ช่องป้องกันภาพสะท้อนที่อาจจะเป็นวิญญาณจริง หรืออาจจะเป็นภาพหลอนที่เราสร้างขึ้นเองได้


8. ทำจิตใจให้ผ่อนคลายก่อนอาบน้ำ

เชื่อว่าเป็นช่วงเวลาระทึกสำหรับใครหลายคน ก่อนเข้าห้องน้ำลองฟังเพลงสนุกๆ ดูหนังสนุกๆ อ่านข่าวบันเทิง แชทคุยกับเพื่อน หรือตอนเข้าห้องน้ำจะเอามือถือไปเปิดเพลงสนุกๆ คลอเบาๆ ด้วยก็ได้


9. พกเครื่องรางของขลัง

ไม่ว่าจะเป็นพระเครื่องประจำตัว หรือของขลังต่างๆ ของพ่อแม่ให้มา ให้นำติดตัวไว้ตลอด อย่างน้อยก็เพื่อความอุ่นใจ


10. ไหว้พระสวดมนต์ก่อนนอน

นอกจากจะเป็นการทำสมาธิให้จิตใจของเราสงบลงแล้ว ยังช่วยให้นอนหลับฝันดี จิตใจไม่กังวลวอกแว่กกับเรื่องเร้นลับต่างๆ อีกด้วย

ทั้งนี้ทุกอย่างเป็นวิธีช่วยให้คุณสบายใจมากขึ้น เมื่อต้องเข้าพักในโรงแรมกับเพื่อน หรือเพียงลำพังคนเดียว แต่ถึงอย่างไร หากคุณโชคร้ายพบเจอกับผี หรือวิญญาณจริงๆ ขอให้ตั้งสติ แล้วตั้งใจอธิษฐานว่าจะทำบุญ อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลไปให้ รีบหาทางออกจากห้อง เพื่อพบคนอื่นโดยเร็วที่สุด ขอให้โชคดีนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก askhanuman.co.th
ภาพประกอบจาก istockphoto

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook