iPhone 7s อาจเป็นไอโฟนรุ่นแรกที่มาพร้อมกับหน้าจอแบบ OLED!

iPhone 7s อาจเป็นไอโฟนรุ่นแรกที่มาพร้อมกับหน้าจอแบบ OLED!

iPhone 7s อาจเป็นไอโฟนรุ่นแรกที่มาพร้อมกับหน้าจอแบบ OLED!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

       iPhone 7s อาจเป็นไอโฟนรุ่นแรกที่มาพร้อมกับหน้าจอแบบ OLED! ด้าน Samsung ทุ่มทุนเพื่อเตรียมการผลิตจอ OLED ให้มากขึ้นเป็นสองเท่า ด้วยเม็ดเงินกว่า 1 หมื่นล้านบาท!

       แม้ว่าในช่วงเดือนกันยายนปี 2016 นี้ ทาง Apple กำลังจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ในชื่อ iPhone 7 แต่ข่าวคราวเกี่ยวกับข้อมูลของ iPhone 7s รุ่นถัดไปก็เริ่มมีให้ได้ทราบกันบ้างแล้ว ล่าสุดก็มีข้อมูลว่า iPhone 7s อาจเป็นไอโฟนรุ่นแรกของ Apple ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีหน้าจอแบบ OLED Display
 


       เว็บไซต์ Nikkei ซึ่งเป็นสื่อใหญ่ในประเทศญี่ปุ่นได้เปิดเผยข้อมูลว่า iPhone 7s อาจเป็นไอโฟนรุ่นแรกที่ Apple จะเปลี่ยนมาใช้หน้าจอแบบ OLED หลังจากผลิตภัณฑ์ไอโฟนทุกรุ่นก่อนหน้านี้ใช้งานหน้าจอแบบ IPS LCD มาโดยตลอด และคาดการณ์ว่าผู้ใช้ทั่วโลกอาจได้เห็นไอโฟนหน้าจอ OLED กันเร็วขึ้นภายใน 1-2 ปีข้างหน้า

       ซึ่งถือว่าใกล้เคียงกับการวิเคราะห์ของ Ming-Chi Kuo ที่สามารถคาดการณ์แนวทางการผลิตของ Apple ได้อย่างถูกต้องมาโดยตลอด โดยเขาเคยให้ความเห็นไว้ว่า Apple จะเริ่มใช้เทคโนโลยีหน้าจอ OLED ภายในช่วง 3 ปีข้างหน้านี้

       โดยเทคโนโลยีหน้าจอ OLED จะช่วยให้ iPhone ในอนาคตมีหน้าจอที่สีสันสดใสคมชัด, มีความบางเฉียบมากขึ้น, น้ำหนักเบา และออกแบบได้ยืดหยุ่นมากกว่าเดิม เพราะหน้าจอ OLED สามารถโค้งงอได้
 


       นอกจากนี้ยังมีข้อมูลจากเว็บไซต์ Business Korea ว่า Samsung ซึ่งเป็นผู้ผลิตหน้าจอ OLED รายใหญ่แห่งหนึ่งของโลกได้เพิ่มการลงทุนในส่วนของสายงานการผลิตหน้าจอ OLED ด้วยจำนวนเงินกว่า 325.73 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1.15 หมื่นล้านบาท) เพื่อสั่งซื้อเครื่องมือในการผลิตเพิ่มเติม โดยตั้งเป้าไว้ว่าจะผลิตชิ้นส่วนหลักของหน้าจอ OLED ให้ได้ถึง 30,000 ชิ้นต่อเดือน จากเดิม 15,000 ชิ้นต่อเดือน และจากการลงทุนในครั้งนี้คาดว่าผลผลิตหน้าจอ OLED ของ Samsung ในปี 2017 จะเพิ่มขึ้นถึงเกือบสองเท่า จากเดิม 39,000 ชิ้นต่อเดือน จะเพิ่มขึ้นเป็น 90,000 ชิ้นต่อเดือน ซึ่งคาดการณ์ว่าสาเหตุที่ Samsung ลงทุนในส่วนการผลิตหน้าจอ OLED เพิ่มเติมนี้ก็เพื่อรองรับการสั่งซื้อหน้าจอ OLED จาก Apple ที่คาดว่า Apple จะนำไปพัฒนาร่วมกับ iPhone นั่นเอง

       อย่างไรก็ตาม Apple ยังร่วมมือกับบริษัทผู้ผลิตหน้าจอรายอื่นนอกจาก Samsung อีกด้วย เช่น Japan Display Inc. (JDI) และ LG Display ซึ่งก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าไอโฟนรุ่นแรกที่จะมาพร้อมกับหน้าจอ OLED นั้นจะเป็น iPhone 7s จริงหรือไม่

 

ที่มา : TechRadar, Nikkei, Business Korea

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook