เปิดสเปก ORA Good Cat 2021 ใหม่ พร้อมราคาเบื้องต้นก่อนขายจริงในไทย

เปิดสเปก ORA Good Cat 2021 ใหม่ พร้อมราคาเบื้องต้นก่อนขายจริงในไทย

เปิดสเปก ORA Good Cat 2021 ใหม่ พร้อมราคาเบื้องต้นก่อนขายจริงในไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ORA Good Cat 2021 ใหม่ ถูกประกาศโดย Great Wall Motors Thailand เป็นที่เรียบร้อยแล้วว่าจะเป็น 1 ใน 2 รุ่น ที่นำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยช่วงแรกนี้ Sanook Auto จะพาไปชมสเปกเบื้องต้นของเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในประเทศจีนว่าจะมีอะไรน่าสนใจบ้าง

     ORA Good Cat เป็น 1 ใน 4 รุ่นรถยนต์ไฟฟ้าของแบรนด์ ORA ในประเทศจีน ซึ่งประกอบด้วย White Cat, Black Cat, iQ และอีกรุ่นก็คือ Good Cat ที่ถูกเลือกนำมาจำหน่ายในประเทศไทยเป็นรุ่นแรก โดยมีให้เลือกทั้งหมด 5 รุ่นย่อย แบ่งออกเป็นรุ่นแบตเตอรี่ขนาดเล็กสามารถขับขี่ได้เป็นระยะทาง 400 กิโลเมตร จำนวน 3 รุ่นย่อย และรุ่นแบตเตอรี่ขนาดใหญ่สามารถขับขี่ได้เป็นระยะทาง 500 กิโลเมตรอีก 2 รุ่นย่อย

0109

     ORA Good Cat ทุกรุ่นย่อยขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 105 kW หรือ 142 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 210 นิวตัน-เมตร สามารถเร่งความเร็วจาก 0-50 กม./ชม. ได้ในเวลา 3.8 วินาที ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 150 กม./ชม. พร้อมแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 47.8 kWh สามารถขับขี่ได้เป็นระยะทาง 401 กิโลเมตรต่อการชาร์จแต่ละครั้งตามมาตรฐาน NEDC และแบตเตอรี่ขนาด 59.1 kWh สามารถขับขี่ได้ 501 กิโลเมตร พร้อมระบบระบายความร้อนด้วยน้ำทั้งคู่

     การชาร์จแบตเตอรี่สามารถรองรับระบบชาร์จด่วนแบบ DC ที่ใช้เวลาชาร์จจาก 30-80% ในเวลาราว 30 นาที หรือระบบชาร์จปกติแบบ AC ผ่านชาร์จเจอร์แบบ 220 โวลต์ จะใช้เวลาราว 8 ชั่วโมงจนเต็ม 100%

0112

     ภายในห้องโดยสารของเวอร์ชั่นจีนติดตั้งระบบอินโฟเทนเมนท์ ORA Smart-café™OS Coffee Intelligent Car Control System ทำงานผ่านหน้าจอความละเอียดสูงขนาด 17.25 นิ้ว จำนวน 2 จอ พร้อมระบบจดจำเสียงและใบหน้า อีกทั้งยังมีระบบผู้ช่วย ORA ORA CAT™ Avatar ที่แสดงผลเป็นรูปแมวน่ารักๆ บนหน้าจอ

     นอกจากนี้ ORA Good Cat ยังมีระบบ ORA-Fragrance ที่สามารถสั่งฟอกอากาศภายในรถจากสมาร์ทโฟนก่อนขึ้นรถได้, ระบบ Smart Quick Start ที่ช่วยสตาร์ทรถทันทีเพียงแค่เสียบเข็มขัดนิรภัยและเหยียบเบรกเท่านั้น และระบบ ORA-Enjoyment ที่ช่วยปรับสภาพภายในห้องโดยสารให้ผู้ขับขี่รู้สึกผ่อนคลายมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นอุณหภูมิห้องโดยสาร, ตำแหน่งเบาะนั่ง, เสียงเพลงที่ชื่นชอบ ฯลฯ โดยจะปรับเปลี่ยนต่างกันไปขึ้นอยู่กับผู้ขับขี่ในขณะนั้น

0115

     ไม่เพียงเท่านั้น ORA Good Cat ยังถูกติดตั้งหน่วยประมวลผลระบบขับขี่อัตโนมัติจาก Intel ทำงานคู่กับ Millimeter Wave Radar จำนวน 2 ตัว, เซ็นเซอร์อัลตราโซนิกจำนวน 12 ตัว, กล้องความละเอียดสูง 6 ตัว และระบบตรวจจับพิกัดด้วยดาวเทียม ซึ่งจะช่วยให้รับรู้สภาพรอบข้างที่เกิดขึ้นในขณะนั้น ไม่ว่าจะเป็นพาหนะ, คนเดินถนน, จักรยาน, ป้ายจราจร และสิ่งกีดขวางต่างๆ เพื่อเตือนผู้ขับขี่ให้ลดความเสี่ยงต่ออุบัติเหตุลงได้มากที่สุด

     เมื่อพูดถึงระบบขับขี่อัตโนมัติแล้วล่ะก็ ORA Good Cat ติดตั้งระบบ ORA-Pilot Driving ที่มาพร้อมระบบ Intelligent Cruise Assist System สามารถรักษาความเร็วตามคันหน้าได้อัตโนมัติทั้งขณะขับขี่ด้วยความเร็วสูงหรือการจราจรหนาแน่น อีกทั้งยังปรับความเร็วได้อัตโนมัติตามสภาพถนนและป้ายจราจรหากไม่มีรถอยู่เบื้องหน้า โดยระบุว่าระบบขับขี่อัตโนมัติดังกล่าวนี้สามารถเข้าโค้งได้อย่างนุ่มนวลและเป็นธรรมชาติ และยังสามารถปรับระยะห่างจากรถบรรทุกขนาดใหญ่ได้อัตโนมัติเพื่อเพิ่มความปลอดภัยอีกด้วย

0116

     สำหรับราคาจำหน่ายของ ORA Good Cat 2021 ในประเทศจีนอยู่ที่ 103,900 - 143,900 หยวน หรือประมาณ 483,000 - 670,000 บาทเท่านั้น

 

 

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ เปิดสเปก ORA Good Cat 2021 ใหม่ พร้อมราคาเบื้องต้นก่อนขายจริงในไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook