เผยสเปกทางการ Acura TLX 2021 มาพร้อมรุ่น Type S แรงจัดกว่าเคย

เผยสเปกทางการ Acura TLX 2021 มาพร้อมรุ่น Type S แรงจัดกว่าเคย

เผยสเปกทางการ Acura TLX 2021 มาพร้อมรุ่น Type S แรงจัดกว่าเคย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดตัวอย่างเป็นทางการสำหรับ Acura TLX 2021 รถซีดานสมรรถนะสูงจาก Acura (แอคิวรา) ชื่อทางการค้าของ Honda ค่ายยานยนต์จากญี่ปุ่น ที่บุกตลาดแถบอเมริกา ซึ่งสำหรับเจ้ารถคันนี้ ทีมวิศวกรของทีมมีความภาคภูมิใจเป็นอย่างมากว่ามันจะเป็นรถที่ตอบโจทย์เหล่านักขับไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการดีไซน์ที่ดูสปอร์ตมากขึ้น และขุมกำลังที่แรงขึ้นกว่าเดิม

รูปโฉมภายนอกสำหรับ Acura TLX 2021 ออกแบบภายใต้แนวคิด Acura Precision และแนวคิด Type S เป็นการแสดงออกถึงความโฉบเฉี่ยวทันสมัยน่าดึงดูด และมีคุณภาพ ด้วยกระโปรงยาวที่ลาดยาว กระจังหน้ารูปเพชรอันโดดเด่น (Diamond Pentagon) มาพร้อมไฟเดย์ไลท์ ที่มีส่วนผสมของไฟหน้าแบบ Jewel Eye 4 ดวง กันชนหลังที่เด่นชัดช่วยเพิ่มสัดส่วนกล้ามเนื้อจากทุกมุมมอง

สำหรับขุมกำลังในรุ่น TLX เครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ 4 สูบ 2.0 ลิตร ที่ให้กำลัง 272 แรงม้า แรงบิด 380 นิวตันเมตร เกียร์อัตโนมัติแบบใหม่ 10 สปีด ซึ่งได้รับการปรับแต่งเพื่อการเร่งความเร็ว และการตอบสนองที่เหนือกว่าที่เหนือกว่าเกียร์ดูอัลคลัตช์ 8 สปีด และอัตโนมัติ 9 สปีด แบบเก่า มีทั้งระบบขับเคลื่อนล้อหน้า และขับเคลื่อนทุกล้อ

อย่างไรก็ตามในส่วนของรุ่น Type S นั้นเครื่องยนต์จะเป็น V6 3.5 ลิตร เทอร์โบชาร์จหนึ่งตัว ที่เพิ่มกำลังได้มากกว่า 300 แรงม้า มาพร้อมระบบขับเคลื่อนทุกล้อระบบ Super Handling All-Wheel Drive (SH-AWD) ที่จะช่วยในเรื่องของแรงบิดที่เร็วขึ้น 30% ในการส่งไปยังเพลาล้อหลัง และเพิ่มแรงบิดสูงสุดของเครื่องยนต์ 70%

ภายในห้องโดยสารของ Acura TLX 2021 ได้แรงบันดาลใจจาก Acura Precision Cockpit ที่เน้นการตกแต่งภายในที่หรูหร ไม่ว่าจะเป็นการใช้วัสดุตกแต่งระดับพรีเมี่ยมทั้งโลหะ และไม้แท้ มาผสมผสานกันอย่างลงตัว พวงมาลัยแบบสปอร์ตพร้อมปุ่มเลือกโหมดการขับขี่ (Dynamics System’s drive) ที่สำคัญคือมันมีการใช้งานที่ง่าย นอกจากนี้ยังนำเสนอ AcuraLink ด้วย 4G LTE และ Wi-Fi ในรถยนต์

สำหรับ Acura TLX 2021 จะพร้อมวางจำหน่ายภายในเดือนกันยายนนี้ สนนราคาเริ่มต้นที่ 30,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 955,000 บาท) อย่างไรก็ตามในรุ่น Type S ยังไม่มีการเปิดเผยราคา แถมวันเปิดจำหน่ายจะต้องรอไปในช่วงเดือนมีนาคม ปี 2021 โน่นเลยทีเดียว

 

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ เผยสเปกทางการ Acura TLX 2021 มาพร้อมรุ่น Type S แรงจัดกว่าเคย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook