เปิดหน้าลุยตลาดยุโรป! BYD Han EV รถยนต์ไฟฟ้าจีนพร้อมชน Tesla Model 3

เปิดหน้าลุยตลาดยุโรป! BYD Han EV รถยนต์ไฟฟ้าจีนพร้อมชน Tesla Model 3

เปิดหน้าลุยตลาดยุโรป! BYD Han EV รถยนต์ไฟฟ้าจีนพร้อมชน Tesla Model 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดินหน้าเต็มสูบสำหรับ BYD Auto (บีวายดี ออโต้) บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่ที่สุดของจีน ที่ประกาศแผนบุกตลาดรถยุโรปอย่างเป็นทางการภายในปีนี้ โดยรถยนต์รุ่นแรกที่ทางค่ายจะใช้เปิดตัวก็คือ BYD Han EV รถยนต์พลังงานไฟฟ้าระดับพรีเมียมของทางค่าย

สำหรับการตั้งชื่อของค่ายรถยักษ์ใหญ่จากแดนมังกรนั้นจะใช้ตามชื่อของราชวงศ์จีน ซึ่ง BYD Han EV ก็มาจากราชวงศ์ฮั่น ที่ได้รับการออกแบบ และผลิตให้ได้มาตราฐานมากขึ้นเมื่อเทียบกับโมเดลยุโรปที่หรูหราตามแบรนด์

"เรามีความภูมิใจนำเสนอ Han EV รถที่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย ซึ่งผ่านการวิจัยและพัฒนามากว่า 10 ปี ของทางค่าย BYD เราเชื่อว่ารถของเราจะเป็นการผสมผสานเอาภูมิปัญญาตะวันออกที่ดีที่สุด และความงามแบบตะวันตกเข้าไว้ด้วยกัน"

"การใช้แบตเตอรี่ Blade ที่ปลอดภัยเป็นพิเศษ รวมถึงถูกพัฒนาจากแพลตฟอร์มไฟฟ้าบริสุทธิ์ของ BYD และวัสดุทุกโครงสร้างที่เราใช้นั้นเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ระบบความปลอดภัยของเราทำให้ Han EV จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ปลอดภัยที่สุดในตลาดปัจจุบัน" หยูโป เหลียน รองประธานอาวุโส BYD กล่าว

ในส่วนของเครื่องยนต์ของ BYD Han EV จะมีให้เลือกทั้งระบบมอเตอร์เดี่ยว และแบบมอเตอร์คู่ ผ่านการขับเคลื่อนของ แบตเตอรี่ Blade ที่สามารถผลิตกระแสไฟฟ้าที่เสถียรได้สูงถึง 800 แอมป์ ซึ่งคาดว่าจะสามารถวิ่งได้ระยะไกลถึง 450 กม. ต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ในเวลาเพียง 3.9 วินาที

นอกจากนี้ความพิเศษของเจ้ารถคันนี้ก็คือมันจะมาพร้อมกับ DiPilot ระบบช่วยเหลือการขับขี่อัจฉริยะที่ทำงานด้วยเทคโนโลยี 5G ล่าสุด รวมถึงระบบกรองฝุ่น PM 2.5 ที่จะติดตั้งเป็นมาตรฐานทุกรุ่นย่อยอีกด้วย

สำหรับ BYD Han EV รถยนต์พลังงานไฟฟ้าระดับพรีเมียมจะเปิดตัวที่ประเทศจีนในปลายเดือนมิถุนายนนี้ ก่อนจะเปิดตัวในยุโรปภายในปีนี้ซึ่งคาดว่ามันจะเริ่มต้นที่ราคา 45,000 ยูโร (ประมาณ 1,560,000 บาท) - 55,000 ยูโร (ประมาณ 1,900,000 บาท) ถือเป็นคู่แข่งของ Tesla Model 3 อย่างแท้จริง

 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ เปิดหน้าลุยตลาดยุโรป! BYD Han EV รถยนต์ไฟฟ้าจีนพร้อมชน Tesla Model 3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook