ครั้งแรกของโลก “baby airbag” แก้ปัญหาถุงลมมหาภัย!

ครั้งแรกของโลก “baby airbag” แก้ปัญหาถุงลมมหาภัย!

ครั้งแรกของโลก “baby airbag” แก้ปัญหาถุงลมมหาภัย!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     หลายต่อหลายครั้งที่เรามักจะได้ยินข่าวถุงลมนิรภัยในรถยนต์กลายเป็นถุงลมมหาภัยค่าชีวิตเด็กน้อยที่นั่งมากับผู้ใหญ่ อย่างในกรณีล่าสุดเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ที่จังหวัดนราธิวาส ถุงลมนิรภัยคร่าชีวิตเด็กน้อยที่นั่งตักคุณแม่ไปต่อหน้าต่อตา

     ล่าสุด ปัญหาดังกล่าวกำลังจะได้รับการแก้ไข เมื่อมีการเปิดตัวเบาะที่นั่งสำหรับเด็กบนรถยนต์ (car seat) ที่มีการติดตั้งถุงลมนิรภัย (airbag) เวอร์ชั่นสำหรับเด็กน้อยโดยเฉพาะ เพื่อแก้ปัญหาถุงลมนิรภัยของผู้ใหญ่ที่สร้างความอันตรายให้กับเด็กมานับไม่ถ้วนในอดีตที่ผ่านมา

201

     โดย car seat รุ่นดังกล่าวมีชื่อว่า The Maxi-Cosi AxissFix Air เปิดตัวครั้งแรกที่ประเทศอังกฤษ มาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ปกป้องการกระแทกตัวของเด็กโดยเฉพาะ ทั้งใบหน้า คาง ไหล่ และทรวงอก สามารถติดตั้งได้ทั้งที่นั่งด้านหน้า และที่นั่งด้านหลังในรถยนต์ทุกคัน

     ขณะเดียวกันสามารถตอบสนองการชนได้ภายใน 0.05 วินาที โดยระบบดังกล่าวจะมีถุงลมขนาดเล็กซึ่งเป็นถุงบรรจุก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ รองรับการกระแทกอยู่รอบๆตัวที่นั่งของเด็ก และถุงลมจะยุบตัวลงเองแบบอัตโนมัติภายในเวลา 1 วินาทีเท่านั้น เพื่อความปลอดภัยในกรณีที่ถุงลมไปทำงานกดทับร่างกายของเด็ก เหมือนกรณีข่าวเศร้าที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา

     ทั้งนี้ “car seat” พร้อมถุงลมนิรภัยสำหรับเด็กตัวแรกของโลก สามารถใช้ได้กับเด็กตั้งแต่ 4 เดือน ไปจนถึง 4 ขวบ หรือส่วนสูงไม่เกิน 135 เซนติเมตร ส่วนสนนราคาในการเปิดตัวครั้งแรกของโลกนี้ ราคาอยู่ที่ 550 ปอนด์ หรือคิดเป็นเงินไทยก็ราวๆ 24,000 บาท

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook