กูเกิ้ลเผย 10 อันดับรถยนต์ที่มีผู้ค้นหามากที่สุดแห่งปี 2014

กูเกิ้ลเผย 10 อันดับรถยนต์ที่มีผู้ค้นหามากที่สุดแห่งปี 2014

กูเกิ้ลเผย 10 อันดับรถยนต์ที่มีผู้ค้นหามากที่สุดแห่งปี 2014
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     กูเกิ้ลเผยยอด 10 อันดับรถยนต์ที่มีผู้ให้ความสนใจค้นหาข้อมูลรายละเอียดมากที่สุดแห่งปี 2014 'Honda City 2014' มาแรงสุด ขณะที่มอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ติดโผถึง 2 รุ่น

     การจัดอันดับดังกล่าว สะท้อนให้เห็นถึงความสนใจของผู้บริโภคที่ต้องการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับรถยนต์ในแต่ละรุ่นตลอดช่วงปีที่ผ่านมา ซึ่งแสดงให้เห็นถึงต้องการของตลาดที่เปลี่ยนจาก 'อีโคคาร์' เดิม มาเป็นรถยนต์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น รวมถึงรถกระแสรถครอสโอเวอร์ที่กำลังมาแรงในปีนี้ด้วย

     โดย 10 อันดับ 'คีย์เวิร์ด' ด้านรถยนต์ ที่กูเกิ้ลจัดไว้เรียงไว้ตามจำนวนการค้นหาน้อยสุดไปยังมากสุด มีดังนี้


     อันดับที่ 10 'CBR300' - Honda CBR300R

     Honda CBR300R เป็นหนึ่งในบิ๊กไบค์ระดับเริ่มต้นของค่ายฮอนด้า ซึ่งกระแสของรถบิ๊กไบค์ที่กำลังมาในตอนนี้ ทำให้ CBR300R ถือเป็นตัวเลือกต้นๆสำหรับมือใหม่ ทั้งชื่อเสียงของยี่ห้อ สมรรถนะพอตัว รวมถึงรูปลักษณ์ที่ดูเผินๆคล้ายรุ่นใหญ่อย่างตัว CBR500R และ CBR1000RR บวกกับราคาราวแสนต้นๆ ทำให้ CBR300R เป็นตัวเลือกแรกๆของผู้ที่หันมาเล่นบิ๊กไบค์กันเลย

 

     อันดับที่ 9 'CBR650F' - Honda CBR650F'

     รถบิ๊กไบค์ระดับกลางจากค่ายฮอนด้า ที่ให้สมรรถนะถึงใจในระดับ 650 ซีซี กับราคาที่พอจับต้องได้ ทำให้ Honda CBR650F เป็นบิ๊กไบค์ที่ได้รับความนิยมของผู้ที่เคยเป็นเจ้าของบิ๊กไบค์รุ่นเล็กมาแล้ว แต่ต้องการสมรรถนะที่เพิ่มขึ้นกว่าเดิม

 

     อันดับที่ 8 'Mazda 3 2014' - Mazda 3

     รถยนต์ขนาดคอมแพ็คที่มีดีไซน์เอกลักษณ์เฉพาะตัว ประกอบกับเทคโนโลยี SKYACTIV แบบทั้งคันของมาสด้า ทำให้ Mazda 3 ใหม่ จึงกลายเป็นรถที่กลับมาได้รับความนิยมในตลาดอีกครั้ง เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความแตกต่างจากเจ้าตลาด อีกทั้งยังติดตั้งเครื่องยนต์ความจุ 2.0 ลิตรทุกรุ่นย่อย ทำให้มันกลายเป็นรถคุ้มค่ามากคันหนึ่งเลยทีเดียว

 

     อันดับที่ 7 'Honda HRV' - Honda HR-V

     รถยนต์ครอสโอเวอร์รุ่นล่าสุด ที่หลายคนต่างเฝ้ารอการเปิดตัวมาแรมปี จากเวอร์ชั่นญี่ปุ่นภายใต้ชื่อ 'Vezel' กลายมาเป็น 'HR-V' ในตลาดโลกรวมถึงประเทศไทย โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยว ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร ฉีกแนวออกจากครอสโอเวอร์คู่แข่งในตลาด ทำให้ Honda HR-V เป็นรถยนต์ที่ได้รับยอดจองสูงสุดรุ่นหนึ่งในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2014 ที่ผ่านมา

 

     อันดับที่ 6 'Suzuki Celerio'

     Suzuki Celerio อีโคคาร์รุ่นที่สองของซูซูกิ ที่เน้นด้านความประหยัดเป็นพิเศษ ด้วยเครื่องยนต์ที่มีขนาดเล็กลง แต่ยังคงไว้ซึ่งสไตล์การขับขี่แบบซูซูกิที่ขึ้นชื่อเรื่องความหนึบ เกาะถนน ทำให้ Celerio เป็นรถที่อยู่ในความสนใจของใครหลายๆคน

 

     อันดับที่ 5 'Jazz 2014' - Honda Jazz

     Honda Jazz รถแฮทช์แบ็คขนาดซับคอมแพ็คยอดนิยมตลอดกาลของไทย ซึ่งโฉมใหม่นี้มาพร้อมอ็อพชั่นแบบแน่นเอี๊ยด ทั้งอุปกรณ์ความสะดวกและความปลอดภัย เรียกว่าเป็นมาตรฐานใหม่ของซับคอมแพ็คจากค่ายญี่ปุ่น อีกทั้งดีไซน์ที่สวยงามลงตัว จึงได้ชื่อว่าเป็นรถยอดนิยมรุ่นหนึ่งของไทยเลยทีเดียว

 

     อันดับที่ 4 'Altis 2014' - Toyota Corolla Altis

     Toyota Altis รถยนต์ขนาดคอมแพ็คยอดนิยมของไทยอีกคัน ด้วยชื่อเสียงด้านความทนทานตั้งแต่สมัยอดีต รวมถึงสมรรถนะที่ไม่เป็นรองใคร ทำให้แม้ว่าจะเปิดตัวมานานพอสมควรแล้ว แต่ก็ยังได้กระแสตอบรับที่ดีจากลูกค้า

 

     อันดับที่ 3 'Nissan Juke'

     รถยนต์ครอสโอเวอร์รุ่นเล็ก ที่มีดีไซน์การออกแบบเฉพาะตัว จนถือว่าเป็นรถแฟชั่นอีกคันที่ใครอยากเก๋ อยากแนวต้องมีไว้ครอบครอง ก่อนหน้านี้มีเพียงผู้นำเข้าอิสระเท่านั้นที่นำ Juke เข้ามาขายในบ้านเรา แถมยังมีราคาแพงทะลุล้านเสียอีก แต่เมื่อนิสสันประเทศไทยลงมาทำตลาดเอง จึงทำให้ Juke ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว ด้วยราคาเปิดตัวที่ใครหลายคนคิดไม่ถึง

 

     อันดับที่ 2 'Honda Mobilio'

     รถยนต์อเนกประสงค์รุ่นล่าสุดจากฮอนด้า ที่เพิ่งเปิดตัวไปได้เพียงไม่นาน แต่ก็ได้รับกระแสตอบรับดีพอสมควร ด้วยความอเนกประสงค์ตามสไตล์รถ 7 ที่นั่งแต่ราคาย่อมเยาว์ อีกทั้งยังมีดีไซน์ที่สวยงามลงตัว เหมาะสำหรับเป็นรถครอบครัวยุคใหม่ในปัจจุบัน

 

     อันดับที่ 1 'Honda City 2014'

     มาแรงแซงทางโค้งสุดๆสำหรับ Honda City ใหม่ ที่สามารถกวาดยอดจองในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2014 ที่ผ่านมาได้อย่างถล่มทลาย ด้วยตลาดรถยนต์ระดับ บี-เซกเม้นท์ขนาดใหญ่ในบ้านเรา ทำให้ Honda City ที่จัดเต็มทั้งรูปลักษณ์หน้าตาสวยงาม อ็อพชั่นเหนือกว่าคู่แข่ง ระบบความปลอดภัยแน่นๆ ห้องโดยสารกว้างขวางเหมาะสำหรับครอบครัว จึงทำให้ ซิตี้ ใหม่ กลายเป็นรถที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของปี 2014 นี้

 

     ที่มา Google

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook