เปลี่ยนลุคแปลงโฉม! แก้ปัญหาผม 3 ลุค 3 สไตล์ สวยได้จากซาลอนเพื่อสุขภาพสำหรับเส้นผม

เปลี่ยนลุคแปลงโฉม! แก้ปัญหาผม 3 ลุค 3 สไตล์ สวยได้จากซาลอนเพื่อสุขภาพสำหรับเส้นผม

เปลี่ยนลุคแปลงโฉม! แก้ปัญหาผม 3 ลุค 3 สไตล์ สวยได้จากซาลอนเพื่อสุขภาพสำหรับเส้นผม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

             สวัสดีค่ะสาวๆ วันนี้ขวัญไม่ได้มาคนเดียวนะ ขวัญพาพี่เกดและพี่ทิชามา รีวิวทรงผมที่ได้ไปเปลี่ยนลุคแปลงโฉมรับปีใหม่ไทยกันหน่อย ก่อนอื่นเลยมาดูปัญหาและทรงผมเก่าของขวัญและพี่ๆ กันก่อนเลย

      เริ่มจาก ขวัญ ก่อนเลย ขวัญเป็นคนผมชี้ฟู ไม่มีน้ำหนัก จัดทรงยากที่สุด!!! บวกกับเพิ่งไปทำผมสีน้ำตาลเข้มมาเพราะอาจที่จะปิดจุดผมชี้ฟูต่างๆ นานา

         ต่อด้วยพี่ทิชาค่ะ พี่มีนตอนนี้อยู่ในสถานะคุณแม่ลูกอ่อน เพราะเพิ่งจะผ่านการคลอดน้องมา 6 7 เดือน แต่หลังจากคลอดน้องก็เริ่มเกิดปัญหาผมร่วง ร่วงเยอะจนผมบาง และน้อยตามไปด้วย

          ปิดท้ายด้วยพี่เกดค่ะ พี่เกดเป็นคนที่เปลี่ยนสีผมบ่อยมากๆๆ บวกกับชอบทำผมม้วนลอนโดยใช้ความร้อนเกือบในทุกๆ วัน ผมเลยแห้งเสีย กรอบและไม่มีน้ำหนักค่ะ

         ขวัญ และพี่ๆ เลยได้ไปปรึกษาที่ The Gallery TIARA สาขา The Promenade ซึ่งที่นี้จะมีผู้เชียวชาญในการให้คำปรึกษา และตรวจเช็คสภาพเส้นผมของเราว่าจริงๆ แล้วเราต้องทำอะไร บำรุงจุดไหน ยังไงบ้าง และที่ร้านก็จะใช้ผลิตภัณฑ์ธรรมชาติที่สกัดจากพืชและดอกไม้ ซึ่งเขาว่ากันว่าที่นี้เป็น "Healthy Salon Concept"สำหรับคนรักสุขภาพค่ะ

        มาเริ่มที่ขวัญกันเลย สำหรับ ขวัญ ตอนแรกที่ตั้งใจคือ อยากเปลี่ยนสีผมด้วย ยืดด้วย บำรุงด้วย แต่!!!! พอตรวจสภาพเส้นผมเท่านั้นแหละ ช่างถึงกับบอกว่า บำรุงไปอย่างเดียวเถอะ ทำสีตัดไปเลยเพราะไปทำสีน้ำตาลเข้มมาจะเปลี่ยนเป็นสีอื่น ผมได้พังกันพอดี ส่วนจะยืดก็กลัวผมแข็งแรงไม่พอ อาจจะต้องตัดผมอีก

         ขวัญก็เลยอ้อนๆ ไม่ทำสีก็ได้ ขอยืดและบำรุงให้ผมมีน้ำหนักหน่อยล่ะกัน โดยช่างได้บอกว่า หนังศีรษะของขวัญมีไขมันอุดสะสมเยอะมาก ต้องทำการดีท็อกซ์ล้างออก ทั้งนี้ก็เกิดจากการดูแลหนังศีรษะและเส้นผมที่ไม่ถูกวิธี ใช้สารเคมีสะสมมาระยะเวลานาน โอ้ยยย!! ฟังแล้วถอนหายใจ โถ่! ผม ...

         หลังจากที่ได้ข้อสรุปแล้วว่าจะทำอะไรบ้าง ก็มาเริ่มขั้นตอนแรกกันเลย เพื่อความผ่อนคลาย ทางร้านก็จะมีน้ำมันนวดผ่อนคลายให้เราเลือกดมดูก่อนว่าชอบแบบไหน แล้วก็จะทำการนวดขมับ ท้ายทอย สบ๊ายสบาย ~

          มาเริ่มทำการดีท็อกซ์กันก่อนเลย ช่างก็จะล้างไขมันที่เส้นผมและหนังศีรษะก่อน ลงให้ทั่วทั้งหัว แล้วก็นวดประมาณ10 นาที แล้วก็ไปสระผมทำความสะอาดออกด้วยแชมพูที่ทางร้านเลือกให้เหมาะสมกับเส้นผมและหนังศีรษะของเรามากที่สุด

          สระเสร็จเรียบร้อยก็มาใส่ชุดคลุมของทางร้านค่ะ เพื่อป้องกันการเลอะเสื้อผ้าเรา จากนั้นช่างก็จะทำการเช็คเส้นผมอีกรอบก่อนจะยืด ที่ทำการมัดเส้นผมให้เป็นปมก็เพราะว่าจะเช็คดูว่าสภาพเส้นผมของเราเป็นยังไง จะรับน้ำยา น้ำยาเซตมาน้อยแค่ไหนแล้ว ซึ่งจะทำการมัดเช็คอยู่ตรวจเวลา

          และแล้ว ขวัญ ก็โดนตัดผม T^T เพราะไม่อย่างนั้นปลายผมพังแน่ๆ หลังจากตัดเสร็จ ช่างก็จะฉีดตัว พรีแฮร์ปรับสภาพเส้นผม ตามด้วยลงตัวทรีทเมนท์บำรุงรักษาเส้นผมก่อนลงเคมี

        ก็ถึงเวลาลงน้ำยายืดแล้วล่ะค่ะ ช่างก็จะค่อยแบ่งผมเป็นชั้นๆ โดยช่างได้อธิบายให้ ขวัญ ฟังว่า สำหรับน้ำยายืดนั้นจะแบ่งเป็น 3 ตัว ตามสภาพเส้นผม ของขวัญจะลงแบบสภาพผมแข็งแรงบริเวณด้านบน แล้วลงสภาพผมอ่อนแอช่วงปลายผม จากนั้นก็พัก อบไว้

      ระหว่างรอ ทางร้านก็มีมีน้ำชาให้ได้ดื่ม มาพร้อมกับแตงโมไว้ให้ทานเล่น เรียบร้อยก็ไปล้างผมลงทรีทเมนท์บำรุงกันเถอะ

         ล้างเสร็จอย่าเพิ่งตกใจ ยังไม่เสร็จนะคะ แค่ครึ่งทาง จะเห็นว่าผมยังหยิก ฟูอยู่เลย ช่างก็จะเตรียมอุปกรณ์การยืด ที่มีเส้นผ่าศูนย์กลาง เพียง2 มิลิเมตร  มี 3 ขนาด ด้วยความร้อน ด้านบนจะร้อนกว่า ส่วนช่วงปลายจะใช่ความร้อนเบาๆ

          พอหนีบเสร็จ ก็จะเห็นได้อีกกว่าปลายผมยังเสียอยู่ ช่างก็ทำการตัดออกเพื่อรักษาสุขภาพเส้นผมให้สวย สมบูรณ์ที่สุด

          พอทุกอย่างเข้าที่เข้าทางเรียบร้อย ก็มาถึงขั้นตอนสุดท้ายกันแล้ว คือการลงน้ำยาโกรกเพื่อเป็นการล็อคเสร็จผมให้อยู่ตัว ระหว่างรอเสร็จตัว ทางร้านก็จะมีการปลุกเราด้วยการนวดผ่อนคลาย จากนั้นก็ไปล้างแล้วมาเป่าไดร์ มาดูกันว่าสุดท้ายแล้ว ผมขวัญจะเป็นยังไง

         นี่ไง! เสร็จเรียบร้อยแล้ว เห้นได้เลยว่าผมดูมีน้ำหนักขึ้น ตรงขึ้น และดูเป็นทรงมากกว่าเดิม แต่ที่ชอบมากคือน้ำยาของที่ร้านนี้ไม่มีกลิ่นติดหัวเรยค่ะ หลังจากนี้ ขวัญ ก็ต้องหมั่นดูแลสุขภาพเส้นผมอยู่เสมอ จะได้มีผมที่สวย ไม่ชี้ฟู อย่างที่ผ่านมานั่นเอง ตอนนี้ไปดูพี่ๆ อีก 2 คนดีกว่า

         หลังจากที่ทำการตรวจสภาพเส้นผมกันเรียบร้อยแล้ว ก็ได้ข้อสรุปว่า พี่เกด อยากที่จะดัดผมเพื่อที่จะไม่ต้องใช้ความร้อนในทุกๆ วัน และดูแลเส้นผมให้มีสุขภาพที่ดีขึ้น แต่! ทำได้เพียงแค่บำรุงและเปลี่ยนสีผมโดยใช้สีที่มีสกัดจากพืชถึง 97% แทน เพราะว่าสภาพเส้นผมของพี่เกดนั้นไม่สามารถดัดผมได้

          ปิดท้ายที่พี่มีน ด้วยความที่ผมร่วง ทั้งบาง งอกออกมาใหม่ และน้อย บวกกับสีผมที่เคยทำไว้นานมากแล้วบริเวณปลายผม ทางช่างก็จะทำการตัดผมปลายสีของพี่มีนออก แล้วทำการยืดโคลน ดัดปลายวอลุ่ม โดยใช้เครื่อง Rolling Perm เพื่อให้ผมดูพองๆ ดูหน้าขึ้นและเน้นลอนที่ออกมาเป็นธรรมชาติ

          และนี้ก็เป็นลุคใหม่ในการแก้ไขปัญหาเรื่องผมของขวัญและพี่ๆ ทั้ง 2 คนค่ะ โดยส่วนตัวแล้ว ขวัญไม่รู้สึกฉุดหรือแสบหนังหัวเลยนะเวลาที่ลงตัวน้ำยาต่างๆ ถ้าให้เทียบแล้วก็คงเป็นเหมือนร่างกายคนเราที่ถ้าอยากดูแลสุขภาพก็เลือกกินอาหารคลีนๆ เช่นเดียวกับเส้นผมที่ถ้าอยากให้สวย จัดทรงง่ายก็ต้องใส่ใจดูแลเขาด้วยสิ่งดีๆ ที่ได้มาจากธรรมชาติจริงๆ เพราะไม่เช่นนั้นน้ำยาต่างๆ ก็อาจจะทิ้งสารตกค้างไว้บนหนังศีรษะของเราทำให้เส้นผมเราเสียในที่สุด

          สำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาเรื่องเส้นผมต่างๆ นานาก็สามารถไปปรึกษาทางร้าน ขอข้อมูลได้เลยที่ The Gallery TIARA ทั้งสาขา เดอะวอล์ค เกษตร-นวมินทร์ (เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา) และสาขา เดอะพรอมเมอนาท (ติดห้างแฟชั่นไอซ์แลนด์)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook