รวมสูตรลับความงามจากมะม่วงที่สาวๆ ไม่ควรพลาด

รวมสูตรลับความงามจากมะม่วงที่สาวๆ ไม่ควรพลาด

รวมสูตรลับความงามจากมะม่วงที่สาวๆ ไม่ควรพลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัจจุบันนี้ สาวๆ หลายคนเริ่มหันมาให้ความสนใจกับการบำรุงผิวหน้าและบำรุงผิวพรรณด้วยวิธีการทางธรรมชาติมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการมาสก์หน้า การสครับผิว รวมไปถึงการบำรุงเส้นผม ซึ่งก็นับว่าเป็นเรื่องดี เพราะสมุนไพรและผลไม้ต่างๆ ในบ้านเรา มีประโยชน์ไม่แพ้ส่วนผสมทางเคมีเลย โดยเฉพาะมะม่วงสุก ผลไม้สีเหลืองรสชาติหอมหวาน มาดูกันเลยว่า เราสามารถนำมะม่วงมาใช้เพื่อความสวยความงามได้อย่างไรบ้าง ?

สูตรหน้าใส

เหตุที่เรียกว่าเป็นสูตรหน้าใสนั้น เนื่องจากมะม่วง มีส่วนผสมของวิตามินเอ และเบต้าแคโรทีนที่ช่วยฟื้นฟูสภาพผิวเสียให้กลับมาใสเป็นประกายดังเดิม รวมทั้งยังช่วยลดเลือนริ้วรอยได้ เพียงแค่เอามะม่วงสุกมาบดให้ละเอียด พอกไว้ให้ทั่วหน้าเป็นเวลา 30 นาทีแล้วล้างออกให้สะอาดก็เรียบร้อยแล้ว

สูตรมะม่วงกำจัดสิวหัวดำ

เป็นสูตรหน้าใสที่น่าทดลองอีกสูตร เพียงแค่เอามะม่วงสุกบดหยาบ 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับนมสดและน้ำผึ้งอย่างละ 1 ช้อนโตะ แล้วสครับให้ทั่วใบหน้าเป็นเวลา 10-15 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ก็จะช่วยกำจัดสิวหัวดำ และเซลล์ผิวเก่า ทำให้หน้าขาวใสกระจ่างกว่าเดิม

สูตรครีมนวดผม

บำรุงหน้ากันแล้ว ก็ลองมาบำรุงผมกันดูบ้าง ด้วยการนำมะม่วงสุกบด 2 ช้อนโต๊ะ ผสมกับไข่แดง 1 ฟอง และโยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ช้อนโต๊ะ ให้เนียนจนเป็นเนื้อเดียวกันแล้วนำไปหมักให้ทั่วศีรษะ ทิ้งไว้ประมาณ 30-45 นาที จะทำให้ผมมีความนุ่มสลวย น่าสัมผัส และยังมีกลิ่นหอมของมะม่วงอ่อนๆ อีกด้วย

สูตรมะม่วงกระชับริ้วรอย

ในช่วงหน้าหนาว หากสาวๆ คนไหนมีปัญหากับผิวหน้าที่แห้งเป็นขุย จับตรงไหนก็เหมือนจะตกสะเก็ดอยู่ตลอดเวลาต้องลองสูตรนี้เลย เพียงแค่เอามะม่วงสุกบดผสมกับไข่ขาวดิบ 1 ฟอง ทาทิ้งไว้ให้ทั่วใบหน้า 20-30 นาที หรือจะรอจนกว่าไข่ขาวแห้งก็ได้ แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น ใบหน้าจะมีความกระชับและเนียนนุ่มชุ่มชื้นมากกว่าเดิม

สูตรมะม่วงปรับสภาพสีผิว

สาวๆ คนไหนที่ต้องทำงานกลางแจ้ง หรือพึ่งจะกลับจากทะเลพร้อมรอยแดงที่ได้รับการแผดเผาจากแดดแล้วต้องการกลับสู่สภาพผิวเดิมให้เร็วที่สุด ให้เอามะม่วงสุกผสมกับนมสด หรือโยเกิร์ตรสธรรมชาติ แช่เย็นไว้สักพัก แล้วทาให้ทั่วตัวหรือใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาทีแล้วค่อยล้างออก จะช่วยฟื้นฟูสภาพผิวให้กลับมากระจ่างใสได้ในเวลาไม่นาน

ใครที่ชอบซื้อมะม่วงสุกไว้แล้วทานไม่ทัน ก็สามารถเอามาประยุกต์ใช้เพื่อความสวยความงามกันได้ ลงทุนไม่กี่บาท แต่ความคุ้มค่าเทียบเท่าเครื่องสำอางแบรนด์ดังๆ ได้เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook