ไม่อยากหน้าพัง หยุดด่วน 5 วิธีดูแลผิวหน้าแบบผิดๆ

ไม่อยากหน้าพัง หยุดด่วน 5 วิธีดูแลผิวหน้าแบบผิดๆ

ไม่อยากหน้าพัง หยุดด่วน 5 วิธีดูแลผิวหน้าแบบผิดๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับผู้หญิงแล้วการดูแลผิวหน้าและผิวกายให้สวยใสอยู่เสมอ ถือเป็นเรื่องที่สำคัญแป็นอย่างมาก แต่แน่ใจแล้วหรือว่าวิธีที่คุณใช้ในการดูแลผิวหน้านั้นเป็นวิธีที่ถูกต้อง ซึ่งวันนี้เราก็ได้รวบรวม 5 วิธีการดูแลผิวหน้าแบบผิดๆ มาให้คุณได้ทำความเข้าใจกัน โดยหากคุณมีพฤติกรรมการดูแลผิวหน้าแบบนี้ล่ะก็ ขอบอกเลยว่าควรหยุดโดยด่วน

1.ถูหรือขัดหน้าแรงเกินไป

หลายคนอาจคิดว่าการถูหรือขัดหน้าแรงๆ จะช่วยผลัดเซลล์ผิวทำให้ผิวหน้าดูขาวกระจ่างใสขึ้น แต่ความจริงแล้วการใช้ความรุนแรงกับใบหน้านอกจากจะไม่ทำให้ผิวหน้าขาวใสขึ้นแล้ว ยังอาจทำให้เกิดการอักเสบอย่างรุนแรงและผิวหน้าแห้งแตก เป็นสิวได้ง่ายอีกด้วย ดังนั้นลองเปลี่ยนมาดูแลผิวหน้าด้วยความอ่อนโยน โดยเลิกใช้ความรุนแรงกับใบหน้ากันดีกว่า

2.ใช้ผ้าเช็ดหน้าผืนเดิมซ้ำๆ

หลังล้างหน้าเสร็จ ก็จะต้องใช้ผ้าเช็ดหน้ามาซับผิวหน้าให้แห้งเสมอ ซึ่งหลายคนก็มักจะติดนิสัยใช้ผ้าเช็ดหน้าผืนเดิมซ้ำๆ โดยไม่ค่อยได้ซักทำความสะอาด จึงทำให้เชื้อโรคที่สะสมอยู่บนผ้าเช็ดหน้าสัมผัสกับผิวหน้าโดยตรงและทำให้เกิดการแพ้ เป็นผื่นแดงหรือเป็นสิวได้ในที่สุด ดังนั้นถ้าไม่อยากหน้าพัง ก็ควรมีผ้าเช็ดหน้าหลายผืนมาสลับสับเปลี่ยนกันและต้องหมั่นซักทำความสะอาดบ่อยๆ ด้วย

3.ใช้ครีมบำรุงผิวหน้าหลายยี่ห้อ

ถึงแม้ว่าครีมบำรุงผิวหน้าแต่ละยี่ห้อจะมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันไป แต่หากนำมาใช้พร้อมๆ กันหลายยี่ห้อก็ไม่เป็นผลดีมากนัก เพราะจะทำให้ครีมทำปฏิกิริยากับผิวหน้าโดยตรงจนเกิดการระคายเคืองในที่สุด ซึ่งผลที่ตามมาก็คือปัญหาสิว ผื่นแดงหรือในบางคนก็อาจถึงขั้นหน้าพังได้เลยทีเดียว

4.คิดว่าการดูแลผิวรอบดวงตาไม่สำคัญ

ผิวรอบดวงตาเป็นส่วนที่หลายคนมักจะละเลยการเอาใจใส่เพราะคิดว่าไม่สำคัญอะไร แต่รู้ไหมว่าผิวรอบดวงตานี่แหละเป็นส่วนที่สำคัญมาก ซึ่งอาจเกิดการหมองคล้ำและมีริ้วรอยได้ง่าย ดังนั้นจึงควรดูแลและทาครีมบำรุงผิวรอบดวงตาอยู่เสมอ ที่สำคัญหากไม่อยากให้ผิวรอบดวงตาดำคล้ำจนกลายเป็นหมีแพนด้าก็ไม่ควรนอนดึกเด็ดขาด

5.ทาครีมโดยไม่มีลำดับขั้นตอน

บางคนทาครีมโดยไม่มีลำดับขั้นตอนใดๆ เพราะคิดว่าครีมบำรุงเหมือนกันจะทาอันไหนก่อนก็ได้ ซึ่งก็ถือเป็นความคิดที่ผิดมากทีเดียว เพราะการจะทาครีมบำรุงผิวให้ได้ประสิทธิภาพที่สุด ควรทาตามลำดับอย่างถูกต้อง เช่น อายครีม ตามด้วยยาแต้มสิว ครีมบำรุงพวกโลชั่น ครีมลดจุดด่างดำและปิดท้ายด้วยครีมกันแดด ดังนั้นใครที่ทาครีมแบบผิดวิธีก็ลองปรับวิธีการทาครีมให้ถูกต้องกันดู

เมื่อรู้แบบนี้แล้วใครที่ดูแลผิวหน้าแบบผิดวิธี ก็ลองมาดูแลผิวให้ถูกต้องกันดู แล้วคุณจะมีผิวหน้าที่สวยใสดั่งใจ หมดกังวลเรื่องหน้าพังไปเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook