ปัญหารังแค จัดการได้ด้วยสมุนไพรใกล้ตัว

ปัญหารังแค จัดการได้ด้วยสมุนไพรใกล้ตัว

ปัญหารังแค จัดการได้ด้วยสมุนไพรใกล้ตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหารังแค อาจจะเป็นปัญหาที่ไม่ค่อยใหญ่เท่าไรเมื่อเทียบกับปัญหาอื่น ๆ แต่ก็สร้างความน่ารำคาญให้กับใครหลาย ๆ คน เพราะบางครั้งอาจจะดูเหมือนมีหิมะร่วงกราวลงมาเต็มเสื้อไปหมด และอาจจะทำให้หนังศีรษะดูสกปรกอีกด้วย บางคนถึงขั้นใช้แชมพูสูตรพิเศษที่มีราคาแพงกว่าปกติแต่ก็ยังไม่ได้ช่วยให้หายขาด เราจึงขอแนะนำสูตรสมุนไพรกำจัดรังแคง่าย ๆ ให้ลองนำไปใช้กันดู

1.มะกรูด

ในอดีตนั้น คนไทยมีการใช้มะกรูดในการสระผมมาอย่างยาวนานแล้ว ซึ่งปัจจุบันก็ได้มีการพัฒนามาเป็นแชมพูมะกรูดแบบสมุนไพรที่มีมาตรฐานส่งออกแล้ว การกำจัดรังแค่ด้วยมะกรูดสามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยการคั้นน้ำมะกรูดแล้วนำมาชโลมบนศีรษะ ทิ้งไว้เพียง 5 นาทีแล้วขยี้เบา ๆ ล้างออกด้วยน้ำสะอาดก็เรียบร้อยแล้ว นอกจากปัญหารังแคจะหมดไป ยังทำให้ผมนุ่มดกดำได้อีก

2.ว่านหางจระเข้

เราอาจจะรู้จักว่านหางจระเข้ในนามยาสมานแผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวก แต่รู้หรือไม่ว่าว่านหางจระเข้ ก็สามารถเอามากำจัดรังแคได้เช่นกัน เพียงแค่เอามาลอกเปลือกสีเขียวแก่ออก แล้วทำความสะอาดจนเมือกที่ติดอยู่กับวุ้นหายไปจนหมด จากนั้นก็นำไปปั่นให้ละเอียดแล้วเอาไปหมักบนศีรษะทิ้งไว้ 30 นาทีก็เรียบร้อยแล้ว

3.ชามะนาว

ชามะนาวในที่นี้ ไม่ใช่ว่าไปบอกให้ร้านชงแล้วเอามาชโลมศีรษะได้เลย แต่ต้องทำด้วยการผสมน้ำชาอุ่น ๆ 1 ถ้วยเล็ก ๆ กับน้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะเพียงเท่านั้น แล้วชโลมบนศีรษะทิ้งไว้ 15-20 นาที สูตรนี้จะช่วยกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วและแบคทีเรียจากน้ำมะนาว รวมทั้งยังทำให้เส้นผมเป็นประกายและกลิ่นหอมจากใบชาที่ช่วยให้ผ่อนคลายมากขึ้นด้วย

4.ไข่แดง + น้ำมะนาว

เป็นอีกวิธีที่ได้รับความนิยมมาตั้งแต่โบราณ เพียงคุณนำไข่แดง 1 ฟอง (แยกไข่ขาวให้เรียบร้อย) ผสมกับน้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำสะอาด 1 ถ้วยเล็ก ผสมให้เข้ากันแล้วเอาหมักบนศีรษะทิ้งไว้ 5-10 นาที สูตรนี้อาจจะมีกลิ่นคาวจากไข่แดง จึงควรสระด้วยแชมพูซ้ำอีกครั้งหนึ่ง นอกจากกำจัดรังแคแล้ว ยังช่วยให้ผมดำสลวยอีกด้วย

5.แอปเปิ้ลไซเดอร์

สำหรับใครที่มีแอปเปิ้ลไซเดอร์ติดอยู่ที่ครัว ก็สามารถนำมากำจัดรังแคได้ ด้วยการรินใส่ถ้วยเล็ก ๆ แล้วอุ่นให้ร้อน จากนั้นก็ราดลงไปบนศีรษะแล้วนวดเบา ๆ แล้วเอาหมวกอาบน้ำคลุมไว้ จากนั้นก็สระผมปกติ แค่นี้ปัญหารังแคก็จะหมดไปแล้ว

สูตรทั้งหมดที่เราได้นำเสนอมานั้น สามารถกำจัดปัญหารังแคได้ผลจริง ๆ และไม่ต้องใช้เงินมาก เพราะบางอย่างก็มีอยู่ในห้องครัวของทุกบ้านอยู่แล้ว ลองเลือกสูตรที่เหมาะกับคุณ และสะดวกกับคุณมากที่สุด แล้วคุณจะรู้ว่าการกำจัดรังแคไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook