5 วิธีบำบัดจิตหลัง อกหัก

5 วิธีบำบัดจิตหลัง อกหัก

5 วิธีบำบัดจิตหลัง อกหัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

  นานนนนน กว่าจะทำใจ กว่าจะเรียนรู้มันเป็นอย่างไร รักของเธอกับฉันมันไม่ง่ายยย ~ ไหนน ใครอกหักมาบ้างยกมือขึ้น !! มันค่อนข้างแย่เลยทีเดียวเนอะว่าไหม ทำอะไรก็ไม่ได้ดันมีเค้าในความทรงจำไปซะทุกที่เลยทีเดียว T_T แต่สุดท้ายแล้วชีวิตเราก็ต้องเดินต่อไปค่ะ จะมัวนั่งเสียใจร้องไห้ก็คงจะไม่ดี เรามีดูกันดีกว่า ว่า 5 วิธีบำบัดจิตหลังจากโดนหักอกนั้นมีอะไรบ้างงง  

1. ออกกำลังกายอย่างสนุกนาน 1506064061 exercise main woman celebrate joy happy fit pic
เชื่อไหมว่าการออกกำลังกายนี่แหละ ที่จะเป็นตัวทำให้เรามีความสุขมากขึ้น และลืมความเศร้าไปได้ชั่วขณะ เพราะว่าร่างกายเราเองจะหลั่งสารที่ชื่อว่า เอนโดรฟิน ซึ่งเป็นสารแห่งความสุขออกมาในขณะที่ออกกำลังกาย นอกจากจะช่วยให้เรามีความสุขมากขึ้นแล้ว เรายังได้หุ่นดีๆ พร้อมสุขภาพที่แข็งแรงกลับมาด้วย และอาจจะเป็นผลพลอยได้ทำให้เราได้รู้จักคนใหม่ๆ จากฟิตเนสหรือสถานที่ออกกำลังกายก็ได้ด้วยนะ : ) 


2. Enjoy Working 1506064192 woman work computer happy 350x350
เป็นอีกวิธี ที่สาวๆ จะสามารถลืมผู้ชายที่บอกลาเราไปได้อย่างง่ายๆ เลย ด้วยหลักการที่เราจะต้องโฟกัสสิ่งอื่นที่ไม่ใช่เรื่องเกี่ยวกับเขา เช่น โฟกัสที่งานที่เรากำลังทำอยู่ พยายามทำงานเยอะๆ หาอะไรทำ อย่าเว้นให้ตัวเองว่าง ไม่งั้นอาการฟุ้งซ่านจะกลับมาได้อย่างง่ายดาย แต่อย่ามัวบ้างานจนเกินไป แบ่งเวลาดีๆ เอามาดูแลตัวเองด้วยนะจ๊ะ 


3. Shopping เป็นวิธีคลายความเครียดที่ดี

1506064360 gossip girl1 768x513
ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อแล้วแหละว่าการที่ได้ไปเดินซื้อของนู้นนี่นั่นเป็นการบำบัดจิตที่ดีอย่างหนึ่งเลยนะ ได้ตื่นตากับของใหม่ๆ ซึ่งแน่นอนว่าเป็นกิจกรรมที่ชื่นชอบของสาวๆ ทั้งหลายด้วย มันทำให้เราได้โฟกัสกับสิ่งของตรงหน้า ( และคำนวณเงินในกระเป๋าพร้อมยอดบัตรเครดิตไปในตัว ) เป็นโอกาสที่ดีนะคะที่สาวๆ จะได้ลุกขึ้นมาปรับลุคตัวเองใหม่ ได้เปลี่ยนเป็นคนใหม่ที่สวยเช้งกว่าเดิมอีกด้วย


4. ใช้เวลากับคนในครอบครัวหรือเพื่อนฝูง


1506064690 73789245 hands 600x400
เรียกได้ว่าเป็นกิจกรรมที่ดีอีกวิธีหนึ่งเลย ตอนที่เรามีแฟน เราก็คงจะโฟกัสที่เขาใช่ไหมล่ะ แต่ในเมื่อมันไม่มีเขาแล้ว เราก็หันกลับมาดูแลเอาใจใส่คนในครอบครัวได้มากขึ้น ได้กลับมาทานข้าวเย็น หรือเสาร์อาทิตย์ได้ไปหาอะไรอร่อยๆ ทาน หากิจกรรมทำร่วมกัน ก็ดีไม่เบาเลยนะ 


5. ออกไปเที่ยวให้ฉ่ำปอด

1506064829 solo female travel
ถ้าวันลายังเหลือ แนะนำให้ยื่นใบลาพักร้อนแล้วออกเดินทางเลยค่ะ นอกจากจะได้ชาร์จแบตให้กับร่างกายแล้ว ยังได้เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ พบเจอสิ่งใหม่ๆ บางทีรักครั้งหน้าอาจจะรออยู่ที่ปลายทางแห่งไหนซักที่ก็ได้นะ .. เที่ยวคนเดียวก็ไม่ได้แย่ แถมยังได้อัปเดตชีวิตดี๊ดี ผ่านหน้าโซเชียลมีเดียให้เพื่อนๆ และเขาได้อิจฉาเล่นๆ ได้นะ : )

ใครที่กำลังอกหักหรือโดนเทจนเซไม่เป็นท่า อย่าปล่อยตัวปล่อยใจให้ตัวเองต้องเศร้านานไปเลยค่ะ หยิบคำแนะนำมาทำสักข้อสองข้อก่อนก็ได้ค่ะ แค่นี้ก็ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีได้แล้ว

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ 5 วิธีบำบัดจิตหลัง อกหัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook