ทางเลือกของการรักษาสัตว์เลี้ยงด้วยวิธีฝังเข็ม
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/15/77853/77853-thumbnail.jpgทางเลือกของการรักษาสัตว์เลี้ยงด้วยวิธีฝังเข็ม

    ทางเลือกของการรักษาสัตว์เลี้ยงด้วยวิธีฝังเข็ม

    2014-06-02T15:10:39+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เวลาร่างกายของเราเกิดการเจ็บป่วยขึ้น เราก็ต้องพาตัวเองเข้ารับการรักษากับโรงพยาบาลและแน่นอนว่าทุกคนย่อมต้องการรักษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านโรคหรืออาการเจ็บป่วยที่ตนเองเป็นอยู่ เพราะเชื่อว่าแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางนั้นๆ ย่อมรู้วิธีรักษาอย่างล้ำลึกได้ตรงจุดและอาการก็ต้องหายเร็วหรือดีขึ้นในเร็ววัน แต่นอกเหนือจากการรักษาทางการแพทย์แล้ว ยังมีการฝังเข็มอีกด้วยที่หลายคนนิยมพากันเข้ารับการรักษา เพราะเชื่อว่าศาสตร์นี้ก็มีประโยชน์อย่างที่คาดไม่ถึง อีกทั้งยังมีการนิยมแพร่หลายอีกด้วย

    Other-pet1
    ทางเลือกของการรักษาสัตว์เลี้ยงด้วยวิธีฝังเข็ม

    การฝังเข็ม เป็นศาสตร์การใช้รักษาโรคในผู้ป่วยที่ไม่สามารถรักษาด้วยวิถีทางการแพทย์ได้ หรือบางคนก็ไม่ได้เข้ารับการรักษาตัวกับแพทย์แผนปัจจุบันทางโรงพยาบาลแบบผู้ป่วยทั่วไป แต่หันมาใช้ศาสตร์นี้กับการรักษาแทน และนอกจากจะเป็นการแพทย์ทางเลือกสำหรับการรักษาผู้ป่วยในคนแล้ว ยังมีการรักษาที่ใช้สำหรับสัตว์เลี้ยง ซึ่งเป็นศาสตร์ของการรักษาที่มีมายาวนานนับพันปี มีต้นกำเนิดขึ้นจากประเทศจีนก่อนจะแพร่หลายและได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องจนโด่งดังไปทั่วโลก อีกทั้งวงการแพทย์ยังให้การยอมรับประกาศให้การฝังเข็มเป็นหนึ่งในวิธีการรักษาโรคต่างๆ ได้มากกว่า 300 ชนิดอีกด้วย กระบวนการในการฝังเข็ม จะช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนเลือดในร่างกาย ช่วยบำบัดรักษาโรคให้มีอาการดีขึ้นและลดความเจ็บปวดให้น้อยลง อีกทั้งยังเข้าไปกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางสรีระวิทยา กระตุ้นระบบประสาท และการทำงานของสมองให้ดีขึ้น

    Other-pet2
    ทางเลือกของการรักษาสัตว์เลี้ยงด้วยวิธีฝังเข็ม

    การฝังเข็มกับผลกระทบต่อสัตว์เลี้ยง
    เจ้าของสัตว์เลี้ยงหลายคนอาจจะเกิดความกังวลใจสำหรับการฝังเข็มในสัตว์เลี้ยง เกรงว่าจะเกิดความเจ็บปวดและผลกระทบที่ตามมา แต่สำหรับในความเป็นจริงแล้วหากการฝังเข็มได้รับการรักษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญแล้ว ก็ย่อมจะไม่สร้างความเจ็บปวดหรืออันตรายให้เกิดขึ้นกับสัตว์เลี้ยงของเราแต่อย่างใด นอกเสียจากว่าอาการที่เกิดขึ้นจะมาจากตัวโรคถูกกระตุ้นจนทำให้สัตว์เลี้ยงรู้สึกเจ็บขึ้นมาได้บ้าง ถือว่าเป็นเรื่องปกติ

    Other-pet3
    ทางเลือกของการรักษาสัตว์เลี้ยงด้วยวิธีฝังเข็ม

    ส่วนสิ่งที่เจ้าของสัตว์เลี้ยงพึงระวังมากที่สุดก็คงจะเป็นกรณีที่สัตว์เลี้ยงป่วยด้วยโรคที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อ หรือมีภาวะติดเชื้ออยู่แล้ว ก็ไม่ควรที่จะใช้วิธีฝังเข็มในการรักษา แต่ควรที่จะได้รับการรักษาจากสัตวแพทย์โดยตรงจนอาการหายดีเสียก่อน จึงควรพาพวกเขามารักษาด้วยกายภาพบำบัดด้วยการฝังเข็มต่อไปได้

    เมื่อทราบกันดังนี้แล้ว หลายคนก็คงจะทึ่งกันไม่น้อยว่ามั้ยคะสำหรับการฝังเข็มที่ปกติจะใช้รักษาคนทั่วไปเท่านั้น แต่วิวัฒนาการสมัยใหม่ในยุคปัจจุบันได้เปลี่ยนไป มีการฝังเข็มรักษาสัตว์เกิดขึ้นแล้ว เพราะฉะนั้น จากนี้คงหายห่วงกันถ้วนหน้าหากว่าน้องแมว น้องหมาของสาวๆ เกิดป่วยขึ้นมา เพราะมันมีวิธีรักษาเขาหลายช่องทางแล้วนั่นเอง