เคล็บลับง่ายๆ ให้คุณมีผิวพรรณสดใสเหมือนเด็ก

เคล็บลับง่ายๆ ให้คุณมีผิวพรรณสดใสเหมือนเด็ก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าสาวๆ หลายคนต้องการมีผิวพรรณสดใส เปล่งปลั่งมีน้ำมีนวล เนียนนุ่มน่าสัมผัสเหมือนกับผิวเด็ก วันนี้เรามีเคล็ดลับง่ายๆ ให้คุณมีผิวพรรณที่สดใสเหมือนเด็กมาฝากกันค่ะ

เคล็บลับง่ายๆ ให้คุณมีผิวพรรณสดใสเหมือนเด็ก
เคล็บลับง่ายๆ ให้คุณมีผิวพรรณสดใสเหมือนเด็ก

1. พักผ่อนนอนหลับให้เพียงพอ เพราะช่วงเวลานอนเป็นช่วงที่ร่างกายทำงานน้อยที่สุด เป็นเวลาที่ร่างการผลิตเซลล์ผิวใหม่ จึงเป็นการพักผ่อนเพื่อฟื้นฟูสภาพผิวของคุณไปในตัว ดังนั้นคุณจึงควรนอนหลับให้สนิทโดยปราศจากสิ่งรบกวนใดๆ ให้ได้อย่างน้อยวันละ 8 ชั่วโมงค่ะ

2. การล้างหน้าด้วยน้ำเย็น เป็นการช่วยลดความบวมของใบหน้าในช่วงเพิ่งตื่นนอนได้ค่ะ ดังนั้นควรล้างหน้าด้วยน้ำสะอาดเย็นๆ ทุกเช้า สังเกตง่ายๆ สาวเกาหลี ญี่ปุ่น มักจะผิวขาวใส ส่วนหนึ่งก็มาจากการล้างหน้าด้วยน้ำเย็นในทุกเช้านั้นเองค่ะ

3. ดื่มน้ำให้มากๆ เพราะนอกจากจะช่วยให้คุณมีผิวพรรณที่สดใสขึ้นแล้ว ยังดีต่อสุขภาพเพราะเป็นการช่วยล้างพิษในร่างกายอีกด้วย ควรดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อยวันละ 8-10 แก้ว ในขณะที่หนุ่มๆ ควรดื่มวันละ 13 แก้ว ทุกวัน เพื่อสุขภาพที่ดีของคุณค่ะ

4. ขัดผิวเป็นประจำ หมั่นดูแลผิวพรรณให้เปล่งปลั่งสดใสอยู่เสมอ จะทำให้คุณดูสวยเด่น และเด็กกว่าอายุจริงได้อีกหลายปี โดยไม่ต้องพึ่งการแต่งหน้าอะไรเลย ทั้งนี้ คุณควรดูแลตัวเองด้วยการขัดผิวเป็นประจำ อย่างน้อยอาทิตย์ละ1 ครั้ง และในส่วนของการดูแลบริเวณผิวหน้าแต่ละครั้งนั้น ควรทำความสะอาดใบหน้าด้วยคลีนเซอร์ ก่อนจะนวดเบาๆ ด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์เพื่อให้ผิวดูสดชื่นอยู่เสมอ

5. ควรทาครีมกันแดด คุณควรทาครีมกันแดดทุกครั้งก่อนออกจากบ้านไม่ว่าจะไปที่ไหน เพราะแสงแดด นั้นส่งผลเสียกับผิวของคุณมากกว่าที่คิด เนื่องจากแดดจะทำให้ผิวคล้ำเสียไม่สม่ำเสมอ แถมยังทำให้ผิวดูแก่ก่อนวัยอีกด้วย

6. อารมณ์ดี การมองโลกในแง่บวก และมีอารมณ์ขันนั้น มักจะทำให้คุณดูเด็กและสดใสอยู่เสมอ นอกจากจะช่วยให้สุขภาพจิตดี และยังส่งผลให้ผิวพรรณดีเป็นเสน่ห์ต่อผู้พบเห็น เพราะใครๆ ก็อยากอยู่ใกล้พูดคุย คบหากับคนที่สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้เราได้เสมอ

7. รับประทานอาหารไขมันต่ำ หลีกเลี่ยงอาหารมันๆ กะทิ หรือของทอด และควรเน้นการทานผักและผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงอย่างสม่ำเสมอ ลดการดื่มเครื่องดื่มมีคาเฟอีนให้น้อยลง งดบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

คุณสาวๆ ที่บำรุงผิวพรรณและหน้าตาให้สวยกันแล้ว ก็อย่าลืมหันมาดูแลรูปร่างกันด้วยนะคะ การมีสุขภาพดีและผิวพรรณดีเป็นการส่งเสริมด้านบุคลิกภาพให้และความมั่นใจให้คุณได้อีกด้วยค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook