ชีวิตคู่ที่ต้องเรียนรู้และเข้าใจ

ชีวิตคู่ที่ต้องเรียนรู้และเข้าใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเริ่มต้นชีวิตคู่หลายคู่อาจจะรู้สึกว่าในช่วงแรกเหมือนความรักจะลงตัวไปซะทุกอย่างแต่เมื่อเวลาผ่านไปกลับมีอะไรหลายๆ อย่างที่เริ่มจะเปลี่ยนแปลง เพราะต่างฝ่ายต่างเริ่มแสดงนิสัยแท้ๆ ของตัวเองออกมามากขึ้น ด้วยความที่สนิทอยู่ด้วยกันทุกวันทำให้ความเกรงใจต่างๆ เริ่มลดน้อยลง แต่ถ้าคุณทั้งสองไม่อยากให้ชีวิตคู่ของพวกคุณจะต้องจบลงไปได้ง่ายๆ คุณต้องเริ่มเปลี่ยนแปลงตัวเองกันเสียใหม่เมื่อรู้สึกว่าชีวิตคู่เริ่มมาถึงจุดที่พูดถึงกันนี้แล้ว

love1
ชีวิตคู่ที่ต้องเรียนรู้และเข้าใจ

1. หันหน้ามาพูดคุยกันให้มากขึ้น อะไรที่ไม่ชอบควรบอกกันตั้งแต่เริ่มแรกไม่ควรเก็บไว้จนทนไม่ไหว มันจะเป็นเหมือนคุณระเบิดสิ่งที่เก็บกดออกมา แล้วมักจะทำให้เกิดปัญหาที่รุนแรงมากยิ่งขึ้น

2. ใส่ใจกันมากขึ้น บางครั้งเมื่อสนิทกันมากเรามักจะละเลยสิ่งต่างๆ ที่เคยทำให้กันหรือใส่ใจกันเหมือนในช่วงแรกๆ ดังนั้นควรหันมาใส่ใจและดูแลกันให้เหมือนในช่วงแรกๆ จะมีสิ่งที่ช่วยทำให้ความรักของคุณไม่จืดจางหายไปได้ และยังช่วยทำให้คุณกลับมารู้สึกรักกันและรู้สึกดีได้เหมือนอย่างเดิม

love2
ชีวิตคู่ที่ต้องเรียนรู้และเข้าใจ

3. ให้เกียรติกัน ไม่ว่าต่อหน้าหรือหลับหลัง อย่าเอาเรื่องของคนในครอบครัวออกไปพูดให้คนรอบข้างฟัง ถึงจะไม่ชอบใจแค่ไหนถ้าไม่เหลืออดกันจริงๆ  ก็ควรบอกหรือปรับความเข้าใจกันก่อน ไม่ควรเอาไปว่าให้คนอื่นฟัง เพราะนั้นเป็นเหมือนคุณไม่ให้เกียรติคู่รักของคุณกันด้วย

4. เติมความหวานให้กันบ้าง อย่างเช่นชวนกันไปไหนสองต่อสอง อย่างไปเที่ยวเปลี่ยนบรรยากาศ หรือไปทานข้าวในร้านที่ชอบ หรือร้านที่เคยทานด้วยกันครั้งแรก หรือแม้แต่สถานที่ที่เคยเดทครั้งแรกด้วยกัน เป็นการเติมความหวานและเป็นการตอกย้ำว่าพวกคุณยังรักกันอยู่เหมือนเดิม

love3
ชีวิตคู่ที่ต้องเรียนรู้และเข้าใจ

5. บอกรักกันเสมอ ถึงบางคนอาจจะพูดว่าการแสดงออกว่ารักดีกว่าคำพูดที่พูดว่ารักกันตลอดเวลา แต่จริงๆ แล้วมนุษย์เราทุกคนอยากได้ยินคนรักของตัวเองบอกรักมากกว่าแสดงออกเฉยๆ เพราะบางครั้งการแสดงออกอาจจะทำให้ไม่แน่ใจว่าใช่ความรักหรือเปล่า โดยเฉพาะคุณผู้ชายที่มักไม่ค่อยพูดลองหันมาบอกรักคู่ของคุณดูรับรองได้เลยว่าความรักของคุณทั้งคู่จะไม่มีวันจืดจางกันไปได้เลย

ชีวิตคู่บางครั้งก็ดูเหมือนเป็นเรื่อง่าย แต่จริงๆ แล้วยังมีเรื่องอีกมากมายที่คุณทั้งสองต้องพบเจอในระหว่างที่ใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน แต่สิ่งสำคัญที่ทำให้คุณสามารถรักกันไปได้ตลอด นั่นก็คือการปรับตัวเข้าหากันและความมั่นคงในความรัก

ชีวิตคู่บางครั้งเมื่อมาถึงจุดหนึ่งอาจจะทำให้คุณสองคนรู้สึกว่าความรักจางลง ดังนั้นถ้าไม่อยากให้ความรักของคุณจางลงไปเรื่อยๆ คุณควรเติมเต็มความรักและหันมาใส่ใจกันจะเป็นวิธีที่ช่วยทำให้คุณทั้งสองกลับมารักกันได้ดังเดิม

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook