เคล็ดลับคู่ครัวสำหรับแม่บ้านยุคใหม่

เคล็ดลับคู่ครัวสำหรับแม่บ้านยุคใหม่

เคล็ดลับคู่ครัวสำหรับแม่บ้านยุคใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่บ้านยุคใหม่หลายคนเวลาเข้าครัวทำอาหารใหม่ๆ ก็อาจจะมีหงุดหงิดกันบ้างกับสิ่งเล็กๆ ในครัวที่ทำให้กลายเป็นเรื่องยุ่งยากตามมา วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับคู่ครัวหลากหลายแบบมาแนะนำให้แม่บ้านนำไปใช้กัน  รับรองค่ะว่ามันจะช่วยให้การทำอาหารรับประทานเป็นไปโดยง่ายดาย สะดวกรวดเร็วและประหยัดเวลามากขึ้นทีเดียว ยิ่งกับหน้าร้อนแบบนี้ด้วยแล้ว จะให้ไปยืนอบเหงื่อร้อนๆ ภายในครัวนานก็อาจทำให้หมดอารมณ์ทำอาหารเอาได้จริงมั้ยละคะ เพราะฉะนั้น อย่ารอช้าเลยเรามาดูกันดีกว่าค่ะว่ามีเคล็ดลับคู่ครัวอะไรบ้างที่น่านำไปทำตาม

Other1
เคล็ดลับคู่ครัวสำหรับแม่มือยุคใหม่ที่ต้องรู้ไว้

แกะเมล็ดอะโวคาโดออกโดยที่เนื้อไม่เละ
เราสามารถแกะเมล็ดของผลอะโวคาโดออกโดยที่ไม่ทำให้เนื้อของผลเละง่ายๆ เพียงใช้มีดคมสับลงตรงกลางเมล็ดแล้วบิดมีดเล็กน้อยค่ะ เพียงเท่านี้ก็เมล็ดอะโวคาโดก็จะหลุดออกมาง่ายดายแล้ว ใช้เวลาเพียงนิดเดียวเท่านั้นแถมยังคงไว้ซึ่งเนื้อผลที่เนียบเรียบสวยงามน่ารับประทานเหมือนเดิมอีกด้วย

เทคนิคแกะโคนผักกาดแก้วออกได้ง่ายขึ้น
หากต้องการเอาโคนผักกาดแก้วออกสามารถทำได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องใช้มีดหั่นออกกันเลยค่ะ เพราะเพียงแค่คุณจับส่วนที่ยื่นออกมาจากหัวของผักกาดแล้วกระแทกลงกับโต๊ะหรือเขียง จากนั้นดึงโคนผักกาดออกมา เพียงเท่านี้ก็จะได้โคนของผักกาดแก้วออกมาทั้งหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Other2
เคล็ดลับคู่ครัวสำหรับแม่มือยุคใหม่ที่ต้องรู้ไว้

แช่เส้นพาสต้าเพื่อให้สุกเร็วขึ้นตอนทำอาหาร
ให้นำเส้นพาสต้ามาแช่น้ำทิ้งไว้ประมาณ 2-3 ชั่วโมงหรือ 1 คืน แล้วนำมาต้มในน้ำเดือดหรือเทลงไปในผัดในกระทะ โดยจะใช้เวลาไม่เกิน 1 นาทีเท่านั้น หลังจากครบกำหนดแล้วก็นำไปประกอบอาหารทานได้เลย รับรองค่ะว่าเส้นจะสุกและนิ่มเร็วขึ้นอย่างง่ายดายทันที

ฝานเมล็ดข้าวโพดออกจากฝักด้วยวิธีง่ายๆ
ให้คุณเตรียมชามและกะละมังอย่างละ 1 ใบ แล้วนำกระดาษทิชชูมาหุ้มชามไว้(เป็นการป้องกันไม่ให้ฝักข้าวโพดไถลลื่นในขณะที่ฝาน) จากนั้นนำชามคว่ำลงในกะละมังและวางส่วนของข้าวโพดลงไปบนก้นชาม ต่อจากนั้นก็ลงมือฝานเมล็ดข้าวโพดได้ตามสะดวกเลยค่ะ

cron
เคล็ดลับคู่ครัวสำหรับแม่มือยุคใหม่ที่ต้องรู้ไว้

ป้องกันเขียงลื่นด้วยกระดาษทิชชู่
เคยกันไหมคะเวลาที่เราใช้เขียงพลาสติกมาหั่นวัตถุดิบเพื่อทำอาหารแล้วจู่ๆ เขียงก็ลื่นไถลได้ และหากปล่อยไว้มันอาจจะทำให้เขียงลื่นหลุดขอบโต๊ะจนเกิดอุบัติเหตุตามมาได้ เพราะฉะนั้น แนะนำให้คุณรองใต้เขียงก่อนหั่นด้วยกระดาษทิชชู่ไว้ก่อน เพียงเท่านี้ก็จะสามารถหั่นอาหารได้แบบไม่ต้องกลัวเขียงจะสไลด์ออกไปจากตำแหน่งเดิมได้แล้วค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างละคะ ไม่ยากเลยจริงมั้ยสำหรับเคล็ดลับคู่ครัวสารพัดวิธีที่เราแนะนำไป อย่าลืมนำไปใช้กันเป็นประจำ แล้วรับรองการทำอาหารของคุณจะเป็นไปอย่างง่ายดายมากขึ้นทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook