เติมสีสันสดใสปรับอารมณ์ให้แม่ท้องมีความสุขกันเถอะ

เติมสีสันสดใสปรับอารมณ์ให้แม่ท้องมีความสุขกันเถอะ

เติมสีสันสดใสปรับอารมณ์ให้แม่ท้องมีความสุขกันเถอะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงเราตอนยังไม่ตั้งครรภ์ก็มักจะชอบสีสันต่างๆ ในการแต่งตัวสวยๆ อยู่แล้ว ไม่ว่าจะเรื่องเสื้อผ้าหน้าผม การแต่งหน้าต่างๆ ต้องเป๊ะก่อนออกจากบ้านเสมอ และแม้กระทั่งวันที่คุณกลายเป็นแม่ท้องขึ้นมาก็จงอย่าหยุดนิ่งกับการสนุกกับสีสันต่างๆ และวันนี้เราก็มีเทคนิคปรุงสีสันให้อารมณ์คุณแม่กลับมาสดใส แฮปปี้มีชีวิตชีวาเพิ่มขึ้นในยามตั้งท้องมาฝากดังนี้แล้วค่ะ

Mom1
เติมสีสันสดใสปรับอารมณ์ให้แม่ท้องมีความสุขกันเถอะ

ชุดคลุมท้องเลือกที่สีสันสดใส
คุณแม่ยุคใหม่ไม่ได้อืดอาดทำอะไรเชื่องช้าเหมือนคุณแม่สมัยก่อนกันแล้วจริงไหม ยุคใหม่เทรนด์แฟชั่นชุดคลุมท้องสีสันต่างๆ ก็ออกมายั่วใจให้คุณแม่ได้แต่งสวยกันอย่างเริดเชิดอย่างมาก ลองหาเทรนด์ใหม่และสีสันสดใสอย่างสีส้ม เหลือง สีแดงหรือสีเขียวมะนาวมาลองใส่ดูก็นับว่าเป็นการปรุงแต่งอารมณ์ให้คุณแม่สดใส มีชีวิตชีวากับตัวเองขึ้นเยอะเลยทีเดียว

ตกแต่งโทนสีห้องนอนใหม่
ตลอดเวลา 9 เดือนสำหรับร่างกายคุณแม่ท้องแล้วย่อมมีอาการอ่อนเพลียหรือรู้สึกง่วงนอนได้ตลอดเวลา แต่ก็ไม่ใช่ทุกครั้งที่นอนหลับตาลงแล้วจะหลับสนิท แนะนำให้คุณแม่ปรับเปลี่ยนโทนสีของห้องใหม่หรือจัดเก็บข้าวของให้สะอาดสะอ้านแล้วนำของตกแต่งสีฟ้าใสๆ มาใช้แต่งห้องนอน รับรองคุณแม่จะหลับลึก จิตใจผ่อนคลาย รู้สึกเบาสบายอย่างมากเลยล่ะ

Mom2
เติมสีสันสดใสปรับอารมณ์ให้แม่ท้องมีความสุขกันเถอะ

ให้รางวัลเพื่อสร้างกำลังใจกับตัวเอง
ในตอนท้องคุณแม่อาจจะมีภาวะเหงาหงอยรู้สึกนอยด์ๆ กับตัวเองอยู่บ้างไม่น้อย แนะนำให้ลองหาซื้อของขวัญให้แก่ตัวเองบ้าง เช่น กระเป๋าใบใหม่หรือรองเท้าใส่สบายสักคู่ แนะนำให้เลือกโทนสีอ่อนๆ เช่น หากคุณแม่ซื้อกระเป๋าก็อาจจะเลือกโทนสีชมพูนวลๆ เพราะเป็นสีที่สะท้อนความอบอุ่น อ่อนหวาน ให้ความรู้สึกอ่อนโยนและสร้างความผ่อนคลาย ทำให้คุณแม่รู้สึกสบายใจ อีกทั้งยังสัมผัสได้ถึงสัมผัสรักทีมีต่อลูกน้อยได้มากขึ้นอีกด้วย

ตกแต่งบ้านเพื่อปรับบรรยากาศให้สดชื่น
ลองชวนว่าที่คุณพ่อมาจดตกแต่งบ้านกันบ้าง อาจจะเพิ่มกระถางดอกไม้เล็กๆ ริมระเบียง ขอบหน้าต่าง ไว้ให้คุณแม่นั่งมองดอกไม้เล็กๆ ที่ออกดอกสวยหรือกระเช้าดอกไม้แขวนสีสันสวยงามมาแขวนประดับมุมใดมุมหนึ่งของบ้าน หรือภายในห้องครัว ห้องนั่งเล่นก็ปรับเปลี่ยนผ้าปูโต๊ะทานอาหาร จัดแจกันดอกไม้ใหม่ๆ ให้มีสีสันของดอกไม้และสีเขียวของใบไม้ในบ้านมากขึ้น การที่บรรยากาศภายในบ้านสดชื่นย่อมทำให้สุขภาพจิตใจคุณแม่ปลอดโปร่ง อารมณ์ดีแจ่มใสขึ้นได้

Mom3
เติมสีสันสดใสปรับอารมณ์ให้แม่ท้องมีความสุขกันเถอะ

เลือกโทนสีของใช้ลูกน้อยให้เหมาะสม
ต้อนรับสมาชิกใหม่ของบ้านด้วยการเลือกโทนสีของใช้ลูกน้อยที่เน้นไปทางโทนสีอ่อนๆ เช่น ห้องนอน สิ่งของเครื่องใช้ เสื้อผ้าและสิ่งต่างๆ ของลูก ไม่ว่าจะเป็นสีฟ้าอ่อน สีครีม สีขาวหรือสีชมพู เป็นต้น รับรองค่ะว่าโทนสีอ่อนๆ แบบนี้แหละจะทำให้คุณรู้สึกสบายใจ อบอุ่น อ่อนโยนต่อทารกน้อยและทำให้รู้สึกมั่นคงปลอดภัยยามได้สัมผัสเขาด้วย ความรักที่แม่มีต่อลูกก็จะยิ่งสะท้อนกลับมากยิ่งขึ้น

สาวๆ ที่ตั้งครรภ์ เมื่อคุณได้เป็นแม่ของลูกแล้ว อาจจะรู้สึกสนุกกับการแต่งตัวสวยๆ น้อยลงเพื่อป้องกันไม่ให้สารเคมีจากเครื่องสำอางเข้ามามีผลกระทบกับสุขภาพทารก นั่นก็นับว่าเป็นการดูแลใส่ใจที่ดี อย่างไรก็ตาม ยังมีเคล็ดลับสร้างสุขด้วยโทนสีสันหลายอย่างที่คุณแม่ยังสามารถหยับจับมาปรับแต่งได้ด้วยสิ่งที่อยู่ภายนอกตัวเรา ดังคำแนะนำที่เราแนะนำไปด้านบนนี้ เชื่อว่าจะทำให้คุณแม่ท้องอารมณ์ดีตลอด 9 เดือนได้ไม่มากก็น้อยอย่างแน่นอนค่ะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook