9 เรื่องของลูกน้อยที่จะทำให้คุณพ่อคุณแม่มีความสุข

9 เรื่องของลูกน้อยที่จะทำให้คุณพ่อคุณแม่มีความสุข

9 เรื่องของลูกน้อยที่จะทำให้คุณพ่อคุณแม่มีความสุข
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ว่าเจ้าตัวน้อยจะซนและวุ่นวายอยู่บ้าง แต่ด้วยความน่ารักของเขาก็อาจทำให้คุณมีความสุขและคลายเครียดได้โดยไม่รู้ตัวเหมือนกัน ว่าแต่จะมีเรื่องอะไรบ้างที่ลูกน้อยมักจะทำให้คุณมีความสุขโดยไม่รู้ตัว มาดูกันเลย

1.เขามักจะหัวเราะกับทุกเรื่องและมองว่าเป็นเรื่องตลก ซึ่งก็แสดงให้เห็นถึงความใสซื่อบริสุทธิ์ได้เป็นอย่างดีและแน่นอนว่านั่นสามารถสร้างรอยยิ้มให้กับพ่อแม่ได้ดีเชียวล่ะ

2.จับอาบน้ำเป็นเมื่อไหร่ จะต้องร้องดิ้นไม่ยอมอาบน้ำทุกที แต่ถ้าได้ลงไปเล่นอยู่ในโคมหรือสระอาบน้ำเมื่อไหร่ บอกเลยว่าเจ้าตัวน้อยไม่ยอมขึ้นจากน้ำง่ายๆ

3.มักจะทำตัวน่ารัก น่าเอ็นดูเมื่ออยู่ต่อหน้าปู่ ย่า ตา ยายหรือคนอื่นๆ เสมอ แต่ถ้าได้อยู่กับพ่อแม่นะ แหม!! ซนสุดๆ แทบจะเรียกอาการปวดหัวได้ทุกวันเลยทีเดียว

4.เจ้าตัวน้อยมักจะมีความคิดที่ทำให้เราคาดไม่ถึงเสมอ นั่นก็เพราะพวกเขามีจินตนาการและความคิดที่สร้างสรรค์นั่นเอง จึงมักจะพูดอะไรออกมาให้คุณพ่อคุณแม่ได้แปลกใจบ่อยๆ แต่ก็ทำให้รู้สึกดีไม่น้อย

5.เด็กๆ มักจะทำอะไรซ้ำๆ ซึ่งนั่นไม่ใช่อาการผิดปกติทางสมองแต่อย่างใด แต่เป็นเพราะเขากำลังหมกมุ่นอยู่กับสิ่งที่รู้สึกสนใจ และกำลังเรียนรู้กับสิ่งนั้นอยู่นั่นเอง เพราะฉะนั้นอย่าได้ไปขัดใจเขาเลยเชียว

6.เขามักจะอ้อนให้พ่อแม่อุ้มอยู่เสมอ หรือแม้แต่เวลานอนก็อ้อนอยากให้พ่อแม่นอนกอด ซึ่งก็สร้างความรู้สึกอบอุ่นได้ดีเชียวล่ะ

7.หากต้องนั่งรถเป็นเวลานานๆ คงได้มีปวดหูกันบ้าง เพราะเจ้าตัวน้อยจะพูดคุยถามโน่นนี่ไม่หยุด ก็วัยกำลังขี้สงสัยนี่เนอะ งานนี้คุณพ่อคุณแม่ก็ต้องตอบคำถามกันแบบขี้เกียจจะตอบกันเลยทีเดียว แต่พอถึงที่หมายเท่านั้น ดันหลับปุ๋ยซะได้ ช่างน่าเอ็นดูจริงๆ

8.อยากโชว์ฝีมือทำอาหารบ้าง ก็เลยเข้าไปลุยในครัว พอเข้าไปเห็นสภาพห้องครัวเท่านั้นแหละ งานนี้คุณแม่บอกเลยว่าเหนื่อยแต่ก็โกรธเจ้าตัวเล็กไม่ลงจริงๆ

9.เด็กๆ มักจะโกหกไม่เป็น ลองถามอะไรเจ้าตัวเล็กดูสิ รับรองว่าเขาจะตอบมาตรงเป๊ะแน่นอน ซึ่งบางเรื่องก็อาจจะทำให้คุณฮาสุดๆ

ถึงแม้ว่าเจ้าตัวน้อยจะอยู่ในวัยที่ซุกซนไปบ้าง แต่ก็สามารถสร้างความสุขและรอยยิ้มให้กับพ่อแม่ได้ไม่ยากเลยทีเดียว โดยเฉพาะเรื่องบางเรื่องที่เขาทำผิดแต่ก็โกรธไม่ลง อย่างไรก็ตาม การเลี้ยงลูก ก็ควรที่จะสอนให้เขารู้ว่าอะไรผิดอะไรถูกเพื่อการเติบโตไปเป็นเด็กดีและสามารถเข้าสังคมได้ดีด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook