7 สัญญาณเสี่ยงมะเร็งร้าย ภัยเงียบใกล้ตัวที่สาวๆ ควรระวัง!

7 สัญญาณเสี่ยงมะเร็งร้าย ภัยเงียบใกล้ตัวที่สาวๆ ควรระวัง!

7 สัญญาณเสี่ยงมะเร็งร้าย ภัยเงียบใกล้ตัวที่สาวๆ ควรระวัง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุขภาพผู้หญิง เป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจดูแลอย่างมากทีเดียว เพราะสรีระและอวัยวะภายในค่อนข้างบอบบางและเสี่ยงต่อการเกิดโรคง่ายกว่าผู้ชาย โดยเฉพาะโรคมะเร็ง ซึ่งเป็นโรคร้ายที่หลายคนหวาดกลัว วันนี้เราเลยจะพามาทำความรู้จักอาการเจ็บป่วยที่ผิดปกติในร่างกาย สัญญาณเหล่านี้อาจบ่งบอกว่าคุณเสี่ยงเป็นมะเร็งอยู่ก็เป็นได้ มาดูกันเลยนะคะ

1.ปวดหัวรุนแรง

หากมีอาการปวดหัวอย่างรุนแรงชนิดที่ไม่เคยมีอาการหนักๆ เช่นนี้มาก่อน โดยเฉพาะอาการปวดแบบรุนแรงและปวดนานอย่างต่อเนื่อง อาการดังกล่าวก็อาจเป็นสัญญาณเสี่ยงของโรคเนื้องอกหรือมะเร็งสมอง

2.ไอบ่อยๆ

อาการไออย่างต่อเนื่อง หรือไอเรื่อยๆ แบบไม่หายสักที พร้อมกับมีอาการเจ็บหน้าอกตอนไอด้วยนั้นก็เป็นสัญญาณเสี่ยงของโรคมะเร็งปอด และแม้ว่าคุณจะไม่ได้มีพฤติกรรมสูบบุหรี่ก็ตาม แต่แท้จริงแล้ว การที่สัมผัสกับมลพิษและฝุ่นควันตามท้องถนน หรือการได้รับควันบุหรี่จากคนที่สูบข้างๆ เหล่านี้ก็ล้วนเป็นปัจจัยนำมาซึ่งโรคมะเร็งปอดได้ด้วยเช่นกัน

3.เต้านมผิดปกติ

ความผิดปกติของเต้านมมีด้วยกันหลายอย่าง อย่างการคลำเจอก้อนที่เต้านมนั้นก็นับเป็นความผิดปกติอย่างหนึ่ง หากคุณพบว่ามีก้อนที่เต้านมและแม้ว่าจะยังไม่รู้สึกเจ็บก้อนก็ตามก็ควรพบแพทย์ในทันที นอกจากนี้ ควรหมั่นสำรวจความผิดปกติว่ามีรอยบุ๋มหรือรอยยุบหรือไม่ สีผิวเต้านมมีความสม่ำเสมอกันหรือเปล่า หัวนมบวมไหม สีหัวนมเป็นอย่างไร และหากกดลงที่หัวนมแล้วรู้สึกเจ็บมาก ก็สงสัยได้ว่าอาจเป็นสัญญาณของโรคมะเร็งเต้านมนั่นเอง

4.ท้องอืด

สาวๆ หลายคนอาจจะมีอาการท้องอืดบ่อยๆ โดยเฉพาะช่วงมีประจำเดือน แต่หากผ่านพ้นช่วงมีประจำเดือนไปแล้ว หากยังคงพบว่าอาการท้องอืดยังอยู่ สัญญาณนี้อาจบอกว่าคุณกำลังเป็นมะเร็งรังไข่หรือมะเร็งปากมดลูกระยะเริ่มแรกก็เป็นได้

5.ปวดท้องประจำเดือนอย่างหนัก

สาวคนไหนที่มีอาการปวดประจำเดือนอย่างหนักจนไม่สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ หรือในผู้ที่มีเลือดออกมามากผิดปกติ ติดต่อกันเช่นนี้นานหลายเดือน อาการดังกล่าวล้วนเป็นสัญญาณเสี่ยงโรคมะเร็งปากมดลูก มะเร็งรังไข่และมะเร็งช่องคลอด

6.ปวดท้องรุนแรงหรืออาเจียนบ่อย

ทางด้านสมาคมโรคมะเร็งแห่งประเทศสหรัฐอเมริกาได้ให้การเปิดเผยว่า อาการปวดท้องนั้นนับเป็นสัญญาณหนึ่งที่บ่งถึงการกระจายตัวของเซลล์มะเร็ง เช่น เซลล์มะเร็งรังไข่หรือมะเร็งกระดูก ยิ่งหากมีอาการปวดท้องแบบเรื้อรังหรืออาเจียนบ่อยผิดปกติด้วยแล้ว ยิ่งไม่ควรละเลยสัญญาณดังกล่าวเลยทีเดียว

7.ป่วยบ่อยๆ

หากมีอาการเจ็บไข้ได้ป่วยแบบออดๆ แอดๆ อยู่เป็นประจำ โดยเฉพาะอาการไข้ตัวร้อน หรือหากมีอาการอักเสบภายในอยู่เสมอ อาการเหล่านี้ก็ถือเป็นสัญญาณโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวได้

และนี่ก็คือ สัญญาณเสี่ยงโรคมะเร็ง ปัญหาสุขภาพที่มาพร้ออาการเจ็บป่วยต่างๆ แม้ดูเหมือนจะเป็นอาการเจ็บป่วยทั่วไป แต่หากสังเกตความผิดปกติดีๆ คุณอาจมีความเสี่ยงโรคมะเร็งร้ายอยู่ก็เป็นได้ ดังนั้น หมั่นสังเกตอาการผิดปกติอยู่เสมอ และควรพบแพทย์เพื่อตรวจรักษาจะดีที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook