ผิวสวยด้วยมะขามเปียก ไอเทมชั้นเยี่ยมที่คนรักผิวไม่ควรพลาด !

ผิวสวยด้วยมะขามเปียก ไอเทมชั้นเยี่ยมที่คนรักผิวไม่ควรพลาด !

ผิวสวยด้วยมะขามเปียก ไอเทมชั้นเยี่ยมที่คนรักผิวไม่ควรพลาด !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มะขามเปียก เป็นสมุนไพรที่ได้รับความนิยมอย่างมากในการนำมาปรนนิบัติผิวให้สวย เพราะมะขามเปียกมีกรดจากธรรมชาติที่จะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออก ทำให้ผิวขาวขึ้นได้ ว่าแต่วิธีใช้มะขามเปียกเพื่อความงามจะต้องใช้อย่างไรบ้าง เรามีคำแนะนำมาฝากค่ะ

1.พอกหน้า

การพอกหน้าด้วยมะขามเปียก ไม่ควรพอกทิ้งไว้เป็นเวลานาน ระยะเวลาที่เหมาะสมคือ 5-10 นาที เพราะหากพอกนานกว่านี้กรดของมะขามเปียกอาจทำให้เกิดความระคายเคืองต่อผิวหน้าอันบอบบางของสาวๆ ได้ และควรผสมส่วนผสมอื่นๆ ตามไปด้วย เพื่อลดฤทธิ์ของกรด AHA ไม่ให้รุนแรงเกินไป เช่น ผสมน้ำผึ้ง นมสดและโยเกิร์ต การพอกหน้าด้วยมะขามเปียกนั้น นับว่าสาวๆ จะได้สูตรหน้าใสที่ทำได้ง่ายจากธรรมชาติรอบตัว

2.ขัดผิวหน้า

มะขามเปียกขัดผิวหน้านั้น ก็ถือเป็นอีกหนึ่งสูตรหน้าใสที่สาวๆ หลายคนนิยมทำกันอย่างมาก เพียงขยำเนื้อมะขามเปียกกับน้ำอุ่นแล้วนำมาขัดผิวหน้า กลายเป็นสูตรมะขามเปียกขัดผิวที่ทำได้ง่ายๆ แต่ได้ผลลัพธ์สู่การมีผิวหน้าขาวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ แถมยังเป็นการกระตุ้นให้เซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพแล้วหลุดออกได้อย่างอ่อนโยน ควรขัดผิวเบาๆ ประมาณ 5 นาที จากนั้นก็ล้างออกให้สะอาดค่ะ

3.ขัดผิวกาย

ขั้นตอนของการขั้นผิวกายที่ได้ผลดีนั้น สาวๆ ควรขัดหลังจากอาบน้ำทำความสะอาดผิวเสร็จแล้ว โดยนำมะขามเปียกมาผสมน้ำจนได้เนื้อข้นๆ แล้วนำมาขัดวนลงไปบนผิวจนทั่ว เน้นจุดหยาบกร้านและด่างดำ เช่น ห้วเข่า ข้อศอก รักแร้และเท้า เป็นต้น ขัดวนไปเรื่อยๆ ประมาณ 10-15 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด นอกจากการนำมาขัดผิวหน้าเป็นสูตรหน้าใสที่สาวๆ นิยมทำกันแล้ว การนำมะขามเปียกมาขัดผิวกายก็นับว่าเป็นที่นิยมในสาวๆ หลายคนที่อยากมีผิวพรรณขาวกระจ่างใสเช่นกัน เพราะกรดจากมะขามเปียกจะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดออก เผยผิวใหม่ที่สดใสยิ่งกว่า ดังนั้น สาวคนไหนที่มีปัญหาผิวหมองคล้ำ การใช้สูตรมะขามเปียกขัดผิวจึงไม่ทำให้ผิดหวังอย่างแน่นอน

ข้อควรระวัง

1.การใช้มะขามเปียดขัดผิว ไม่ว่าจะในส่วนของผิวกายหรือผิวหน้า และแม้แต่การพอกหน้าก็ตาม แนะนำว่าไม่ควรทำเกินสัปดาห์ละ 2 ครั้ง เพราะจะเป็นการรบกวนผิวมากเกินไป ไม่เช่นนั้นอาจทำให้ผิวระคายเคืองตามมาได้

2.หลังจากที่ขัดผิวหรือพอกหน้าด้วยมะขามเปียกแล้ว ควรบำรุงผิวด้วยครีมและโลชั่นจนทั่วเพื่อเติมความชุ่มชื้นให้ผิว และควรทาครีมกันแดดทุกวัน เพื่อปกป้องผิวจากรังสี UV ผิวก็จะได้ขาวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่ต้องกลับไปหมองคล้ำอีกครั้ง

และนี่ก็คือ วิธีใช้มะขามเปียกในการดูแลผิวให้สวย ขาวกระจ่างใส สูตรมะขามเปียกขัดผิว พอกหน้าเหล่านี้ เป็นได้ทั้งสูตรหน้าใส สาวคนไหนอยากมีหน้าใส ผิวสวย อย่าลืมนำไปทำตามกันนะคะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook