เทคนิคเตรียมพร้อมไปเล่นสงกรานต์แบบปังๆ

เทคนิคเตรียมพร้อมไปเล่นสงกรานต์แบบปังๆ

เทคนิคเตรียมพร้อมไปเล่นสงกรานต์แบบปังๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้จะถึงเทศกาลสงกรานต์ที่หลายคนรอคอยกันทุกปี ไม่ว่าคุณจะมีแพลนไปเที่ยวช่วงวันหยุดยาวหรือออกไปเล่นน้ำดับร้อนให้ชุ่มฉ่ำ เชื่อว่าทุกคนก็คงตื่นเต้นไม่แพ้กัน ก่อนที่เทศกาลสงกรานต์ปีนี้จะมาถึง เราอยากชวนสาวๆ มาเตรียมความพร้อมออกไปเล่นน้ำแบบปังๆ พร้อมสาดพร้อมเปียกกันดีกว่า

แฟชั่นสงกรานต์ที่วนกลับมาทุกปี

เมื่อถึงช่วงสงกรานต์ แฟชั่นที่ฮิตทุกปีคงหนีไม่พ้นลายดอก จะดอกเล็ก ดอกใหญ่ ดอกอะไรก็ได้ ใส่แล้วรับรองเป๊ะเข้าธีมสุดๆ เลือกมิกซ์เสื้อลายดอกกับกางเกงขาสั้นก็จะได้ลุคเบสิกพร้อมสาดกันแล้ว หรือจะเป็นจั๊มพ์สูทเปิดไหล่ลายดอกก็มาแรง ตัวเดียวจบ สวยได้ตั้งแต่เช้ายันเย็น ปีนี้อาจจะต้องเลือกเป็นลายดอกสีเข้มหน่อยให้เข้ากับสถานการณ์และยังมีข้อดีตรงที่แม้จะเปียกขนาดไหนก็ดูไม่โป๊ด้วย หรือจะแต่งตัวธีมรักษ์ไทยกันเป็นแก๊งด้วยการใส่ชุดไทยน่ารักๆ อย่างการมิกซ์แอนด์แมตช์เสื้อคอกระเช้าสีพาสเทลเข้ากับกางเกงขาสั้น หากใครมั่นพอจะใส่กับผ้านุ่งหรือผ้าซิ่นแบบสั้นก็ดูเก๋ไม่เหมือนใคร สำหรับสาวๆ นอกจากชุดข้างนอกจะต้องสวยแล้ว ข้างในก็สำคัญไม่แพ้กัน (ถึงจะไม่มีใครเห็นก็เถอะ) เก็บเสื้อชั้นในดูมดูมฟองน้ำหนานุ่มอุ้มน้ำไว้ใส่ที่อื่นดีกว่า วันที่คุณต้องเปียกแฉะชื้นทั้งวัน เราแนะนำให้ใส่บิกินี่ไปเลยทั้งบนและล่าง เพราะนอกจากเนื้อผ้าจะไม่อุ้มน้ำแล้วยังใส่กระชับและแห้งไวกว่าเสื้อชั้นในอีกด้วย สาวคนไหนที่มั่นใจว่าหุ่นแซบจะใส่เป็นบอดี้สูทผ้าไลคราซึ่งเป็นเนื้อผ้าแบบเดียวกับชุดว่ายน้ำคู่กับกางเกงขาสั้นเอวสูงก็ดูเปรี้ยวแบบไม่โป๊ได้เหมือนกัน

แต่งหน้าทำผมอย่างไรให้เป๊ะแบบไม่กลัวเปียก

ถึงจะโดนสาดน้ำทั้งวันแต่จะให้สาวๆ อย่างเราออกจากบ้านหน้าสดก็คงไม่ได้ แต่จะแต่งอย่างไรให้เครื่องสำอางยังติดทน ไม่ไหลมารวมกันตอนโดนสาด เคล็ดลับก็คือเครื่องสำอางกันน้ำนั่นเอง ยิ่งตอนนี้มีหลายแบรนด์ทำเครื่องสำอางกันน้ำแบบติดแน่นทนนานออกมามากมาย ทั้งรองพื้นกันน้ำ, บลัชออนแบบครีมและเจล, ลิขวิดลิปสติก ฯลฯ โดยเฉพาะส่วนสำคัญที่หลายคนกังวลอย่าง ‘คิ้ว’ ไอเท็มเด็ดที่เรากรี๊ดมากๆ ก็คือ Eyebrow Tattoo Gel เจลสักคิ้วที่เพียงทาทิ้งไว้สักพักแล้วลอกออกก็จะได้คิ้วเป๊ะติดทนทั้งวัน ถึงโดนน้ำก็ไม่หลุด ไม่ต้องกังวลว่าคิ้วจะหายกลายเป็นแม่ชีหนีเที่ยวอีกต่อไป เครื่องสำอางที่สาวๆ ควรมีเวลาแต่งหน้าไปเล่นน้ำช่วงสงกรานต์ ได้แก่ ครีมกันแดดแบบ Water resistance ถึงจะเปียกแต่แดดแรงๆ ก็ทำให้หน้าไหม้ได้เหมือนกัน เว้นแต่ว่าจะออกไปเล่นน้ำตอนกลางคืน ต่อมาที่สำคัญเลยก็คือรองพื้นหรือบีบีครีมสูตรกันน้ำ เพื่อหน้าเนียนสวยตลอดวัน เลือกใช้บลัชออนแบบเจลหรือแบบครีมที่ติดทนกว่าบลัชออนเนื้อฝุ่น ส่วนลิปสติกจะใช้แบบเจลที่ให้ริมฝีปากระเรื่อใสๆ หรือใครที่ต้องการความเป๊ะต้องลิปจิ้มจุ่มหรือลิขวิดลิปสติกเนื้อแมตต์สีสดใสที่ปาดครั้งเดียวติดแน่นไปทั้งวันแบบไม่ต้องเติมบ่อยๆ แต่งหน้าสวยแล้วอย่าลืมทำผมด้วย ทรงผมง่ายๆ อย่างถักเปียนี่แหละเหมาะที่สุด จะเปียเดี่ยว เปียคู่ หรือถักเปียแล้วม้วนเป็นโดนัทแบบสายแบ๊วก็ได้หมด

หน้าแน่นแล้ว พร็อพก็ต้องแน่นด้วย

สงกรานต์ทั้งที ออกจากบ้านตัวเปล่าคงไม่ค่อยสนุกเท่าไร เพราะฉะนั้นมีพร็อพอะไรขนไปให้หมด อย่างน้อยที่ทุกคนต้องมีก็คือซองกันน้ำไว้ใส่สมาร์ทโฟนและเงิน เลือกซองกันน้ำแบบที่แน่นหนา น้ำไม่เข้า เดี๋ยวนี้มีซองกันน้ำแบบที่สามารถสไลด์หน้าจอผ่านซองได้แล้ว ถูกใจสายโซเชียลสุดๆ นอกจากซองกันน้ำแล้ว พร็อพชิ้นต่อไปที่ควรมีก็คือแว่นกันแดด โดยเฉพาะคนที่ใส่คอนแทคเลนส์ ใส่แว่นสวยๆ แล้วยังช่วยป้องกันไม่ให้น้ำและแป้งเข้าตา สายเล่นน้ำกลางคืนจะใส่เป็นแว่นพลาสติกแบบใสก็ดูดี มีสไตล์ มีซองกันน้ำมีแว่นกันแดดแล้ว อย่าลืมพกอาวุธสำคัญในการเล่นน้ำอย่างปืนฉีดน้ำที่มีให้เลือกหลายแบบหลายขนาดตามใจชอบ พกไปฉีดให้สนุกสนานกันได้ทั้งแก๊ง  

คำถามยอดฮิต: ปีนี้เล่นน้ำสงกรานต์ที่ไหนดี?

อืม.. อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าใครชอบสไตล์ไหน เลือกกันได้ตามใจชอบ ถ้าชอบเล่นน้ำกลางวันดับร้อน สถานที่เล่นน้ำยอดฮิตในกรุงเทพฯ ที่คนแน่นทุกปี อย่างถนนสีลมและถนนข้าวสารยังคงเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ไปปีไหนก็มันเหมือนกัน แต่ต้องระวังนิดนึงเพราะคนเยอะมากกกกก หลายๆ ที่มักจะจัดงานปาร์ตี้สงกรานต์ มีกิจกรรมสนุกๆ เพียบ รวมถึงปาร์ตี้โฟมให้เล่นกันทั้งวัน ถ้าใครมาสายเที่ยวกลางคืน ชอบแบบสาดน้ำไปแดนซ์ไป มีเพลงตื๊ดๆ ไฟแวบๆ ละก็ ลองไปแถวรัชดาหรือ RCA เพราะผับแถวนั้นจัดงานสงกรานต์กันทุกปี เลือกได้ว่าชอบร้านไหนก็เข้าร้านนั้น ดื่มและเต้นกันจนผับปิดก็ยังได้ นอกจากนี้ยังมีอีเวนต์ใหญ่อย่าง S2O คอนเสิร์ตที่นอกจากจะมีดีเจเปิดแผ่นและศิลปินมาร้องเพลงมันๆ แล้วยังสาดน้ำกันทั้งคืน ใครรู้ตัวว่าเป็นสายอึดควบสองงาน กลางวันไปสีลม กลางคืนไปต่อที่ RCA ถ้ายังไหวก็ไม่ว่ากัน แต่อย่าลืมฟิตร่างกายให้พร้อม เพราะสงครามสาดน้ำปีนี้มันไม่แพ้ปีก่อนๆ แน่นอน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook