5 ข้อที่สาวๆ ควรรู้ ก่อนวิ่งออกกำลังกายตอนกลางคืน

5 ข้อที่สาวๆ ควรรู้ ก่อนวิ่งออกกำลังกายตอนกลางคืน

5 ข้อที่สาวๆ ควรรู้ ก่อนวิ่งออกกำลังกายตอนกลางคืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การออกกำลังกายลดน้ำหนัก กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในกลุ่มสาว ๆ ที่ต้องการกระชับสัดส่วน การวิ่งเป็นวิธีออกกำลังกายที่ทำได้ง่าย ๆ เป็นวิธีลดน้ำหนักไม่ต้องอาศัยอุปกรณ์ แต่สำหรับผู้ที่มีเวลาจำกัด กว่าจะเลิกงานก็ค่ำ ทำให้ต้องออกไปวิ่งในตอนกลางคืน ซึ่งนับว่าเป็นช่วงเวลาที่เสี่ยงอันตรายอย่างมากทีเดียว วันนี้เรามีข้อมูลดี ๆ ที่น่ารู้ก่อนสาวๆ จะออกไปวิ่งตอนกลางคืนมาฝาก เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเอง มาดูกันเลยค่ะว่าควรเซฟยังไงบ้าง

1.ใส่เสื้อผ้าสีอ่อนหรือสีสะท้อนแสง

การวิ่งตอนกลางคืนในที่มืด ๆ โดยการใส่เสื้อผ้าสีอ่อนๆ หรือสีที่สะท้องแสง จะทำให้ผู้อื่นมองเห็นเราได้ง่ายขึ้น จึงทำให้ปลอดภัยจากรถที่วิ่งอยู่บนถนน นอกจากนั้นเสื้อผ้าสะท้อนแสง ยังทำให้หน้าที่ในการส่องสว่างไปข้างหน้าบนเส้นทางที่เรากำลังวิ่งได้อีกด้วย

2.พกบัตรประชาชนติดตัวไว้

การออกกำลังกายด้วยการวิ่งนั้น เป็นการออกกำลังกายลดน้ำหนักที่โดยส่วนใหญ่แล้วจะทำคนเดียว โดยเฉพาะผู้ที่วิ่งในช่วงตอนกลางคืน จำเป็นต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ โดยการพกบัตรประชาชนหรือเงินสดติดตัวเอาไว้จำนวนหนึ่ง เพราะถ้าหากเกิดอุบัติเหตุ คนที่มาช่วยเหลือเรา จะได้ทราบว่าเราเป็นใคร ทำให้สามารถติดต่อครอบครัวและได้รับการช่วยเหลือได้อย่างสะดวกมากขึ้น

3.อย่าวิ่งคนเดียว

การออกมาวิ่งข้างนอกมืด ๆ ค่ำ ๆ นั้นไม่ใช่เรื่องดีเลยสำหรับสาว ๆ เพราะมีอันตรายรออยู่รอบด้าน ดังนั้น ลองชวนเพื่อน ๆ มาวิ่งด้วยกัน เพราะหากเกิดอะไรขึ้นจะสามารถช่วยเหลือกันได้ การมีเพื่อนผู้ชายมาวิ่งด้วย ก็จะยิ่งช่วยเพิ่มความปลอดภัยได้อีกมาก แถมการออกกำลังกายลดน้ำหนักกับกลุ่มเพื่อน ยังทำให้เกิดความสนุก ไม่น่าเบื่อจนเกินไป

 

4.พกโทรศัพท์มือถือไปด้วย

การวิ่งออกกำลังกายเป็นวิธีลดน้ำหนักที่ดี แต่การวิ่งในตอนกลางคืน ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก ดังนั้นการพกโทรศัพท์มือถือติดไปด้วยจึงนับว่าจำเป็นอย่างยิ่ง เพราะหากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น หรือต้องการความช่วยเหลือก็จะสามารถทำได้ง่าย ดังนั้นป้องกันเอาไว้ดีกว่าสายจะดีที่สุด

5.ใช้แอปพลิเคชั่นความปลอดภัยในการวิ่ง

การใช้แอปพลิเคชั่นเข้ามาช่วยในการวิ่ง จะทำให้เราตรวจสอบได้ว่าเราวิ่งมาไกลแค่ไหนแล้ว ใช้ปริมาณแคลอรีไปมากแค่ไหน ทำให้เรามีกำลังใจในการออกกำลังกายลดน้ำหนัก แถมแอปพลิเคชั่นเหล่านี้ยังมีฟังชั่นช่วยเหลือในยามฉุกเฉิน เพราะในกรณีที่คุณกำลังมีปัญหา คนที่คุณเลือกไว้ติดต่อฉุกเฉินจะได้รับแจ้งตำแหน่งของคุณว่าอยู่ที่ไหน

การออกกำลังกายด้วยการวิ่ง เป็นวิธีลดน้ำหนักที่มีประสิทธิภาพ หากสาว ๆ คนไหนที่มีเวลาน้อย ทำให้ต้องเลือกวิ่งในช่วงตอนกลางคืน  ลองนำวิธีเหล่านี้ไปใช้ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้มากขึ้นกันนะคะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pexels.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook