5 สิ่งที่ช่างภาพงานแต่งงานอยากให้เจ้าสาวรู้

5 สิ่งที่ช่างภาพงานแต่งงานอยากให้เจ้าสาวรู้

5 สิ่งที่ช่างภาพงานแต่งงานอยากให้เจ้าสาวรู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในการวางแผนจัดงานแต่งงาน นอกจากออร์แกไนเซอร์หรือเวดดิ้ง แพลนเนอร์แล้ว คนที่รู้ลึกรู้ดีเกี่ยวกับงานแต่งงานก็คือ “ช่างภาพ” เพราะเป็นคนเบื้องหลังที่ต้องอยู่กับคู่บ่าวสาวและแขกเหรื่อตลอดเวลา และนี่คือ 5 สิ่งจากประสบการณ์ของช่างภาพงานแต่งงาน ที่อยากจะบอกให้เจ้าสาวทุกคนได้รู้ไว้

1. ค่าจ้างช่างภาพ คือค่าประสบการณ์
ช่างภาพขั้นเทพที่มีประสบการณ์สูงมักจะถูกแย่งตัวเสมอ ค่าตัวแพง แถมยังไม่ชอบการต่อรอง แต่ว่าช่างภาพเหล่านี้จะสามารถเนรมิตภาพงานแต่งงานของคุณให้สวยปิ๊งแม้จะอยู่ในสถานที่ที่แสงน้อยหรืออากาศไม่ดี เพราะฉะนั้น หากคิดจะจ้างช่างภาพหน้าใหม่ที่ไม่มีประสบการณ์แต่ค่าจ้างถูก จงนึกถึงข้อนี้เข้าไว้ ถ้าจะให้ดี ลองขอช่างภาพดูภาพจากงานแต่งงานที่จัดในขณะที่ฝนตก เพื่อดูผลงานของช่างภาพ และจงจำไว้ว่าการลงทุนเพิ่มเล็กน้อย หมายถึงผลงานที่สวยงามน่าพอใจมากขึ้น

2. พักผ่อนสบายๆ เพื่อสงบสติอารมณ์ก่อนเริ่มงาน
เช้าวันแต่งงานจะวุ่นวายมาก อาจจะทำให้คุณหงุดหงิดและเครียด เพราะฉะนั้นควรหลีกเลี่ยงสถานการณ์ที่ทำให้คุณอารมณ์เสีย นอกจากนี้ การอยู่ในห้องกับเพื่อนเจ้าสาวเป็นสิบๆ คนก็อาจจะไม่ใช่วิธีคลายเครียด เพราะห้องจะเต็มไปด้วยกระเป๋าเสื้อผ้า เครื่องประดับ แก้วกาแฟ ซึ่งอาจจะติดมาในภาพถ่าย ดังนั้น ควรพักผ่อนกับคนอื่นๆ แค่ไม่กี่คนในห้อง ส่วนเพื่อนๆ เจ้าบ่าวเจ้าสาวก็ขอให้มาทักทาย แล้วเข้าไปรอถ่ายรูปสวยๆ ในงานจะดีกว่า

3. พรุ่งนี้คุณก็ไม่ได้แต่งชุดเจ้าสาวแล้วนะ
หลังจากใช้เวลาน้านนานไปกับการหาชุดเจ้าสาว กว่าจะตกแต่งแก้ไขจนถูกใจ คุณก็อยากให้ชุดสีขาวสวยเหมือนตอนหิ้วออกจากร้าน แต่ถามจริงเถอะว่า คุณจะเก็บไว้ใส่อีกรอบเหรอ? ถ้าไม่ได้จะเก็บไว้ใส่อีกรอบ ก็อย่าไปกังวลกับฝุ่นเล็กๆ น้อยๆ เลย ไม่มีใครจ้องชายกระโปรงของคุณหรอก แถมถ่ายรูปออกมาก็มองไม่เห็นด้วย เพราะฉะนั้น สนุกกับงานแต่งงานของคุณให้มากที่สุดดีกว่า อาจจะให้เพื่อนเจ้าสาวคอยจับกระโปรงให้ จากนั้นก็เดินสวยๆ เข้าไปในงานที่คุณรอคอยมาตลอดชีวิตเถอะ

4. อย่ามัวกังวลกับการโพสท่าถ่ายรูปหมู่
อย่าเหนื่อยกับการถ่ายภาพโดยการพยายามทำให้ทุกอย่างเป็นไปได้ แค่มีภาพหมู่เล็กๆ น้อยๆ จากนั้นก็เข้าไปร่วมงานดีกว่า เจ้าสาวหลายคนที่ทำลิสต์โพสท่าสวยๆ ไว้ยาวเหยียด แต่สุดท้ายก็โยนทิ้งและรู้ได้ในที่สุดว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดคือช่วงเวลาตรงหน้า เพราะฉะนั้นควรเชื่อมือช่างภาพ ขอให้ช่างภาพช่วยคุณจัดกลุ่มและออกแบบท่าทาง จากนั้นคุณก็เข้าไปในงานเลี้ยง และภาพแคนดิดในฟลอร์เต้นรำจะดึงความทรงจำของคุณกลับมาเอง

5. งานแต่งงานผ่านไปเร็วมาก จงสนุกกับทุกวินาทีที่เกิดขึ้น
แม้แต่ช่างภาพก็ยังเหนื่อยหลังจากที่งานเสร็จ เพราะฉะนั้น อย่ากังวลว่าจะมีปัญหาเกิดขึ้นในงานหรืออากาศจะเป็นใจหรือเปล่า จับมือคู่ของคุณไว้ และสนุกไปกับงานฉลองของคุณเถอะ เพราะมันจะผ่านไปในพริบตาเดียวเท่านั้นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook