ไขข้อสงสัย! กินน้ำเยอะ แต่ผิวกลับไม่ชุ่มชื้นเลย

ไขข้อสงสัย! กินน้ำเยอะ แต่ผิวกลับไม่ชุ่มชื้นเลย

ไขข้อสงสัย! กินน้ำเยอะ แต่ผิวกลับไม่ชุ่มชื้นเลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

         เมื่อเราอายุมากขึ้น สารไฮยารูลอน หรือ ไฮยาลูรอนิค แอซิด Hyaluronic Acid ในร่างกายมนุษย์จะเสื่อมหายไปตามกาลเวลา สังเกตมั้ยว่าผู้สูงอายุส่วนใหญ่ จะมีปัญหาเรื่องไขข้อกระดูก เพราะเนื่องจากสารหล่อลื่นในระหว่างข้อต่อที่อุดมไปด้วยไฮยารูลอนมันหายไป จึงทำให้เกิดการเสียดสีระหว่างกระดูก ไม่ว่าจะเป็นข้อกระดูก กระดูกไขสันหลัง ทุกส่วนในร่างกายที่มีกระดูก แต่พวกเราอาจจะยังไม่ถึงวัยผู้สูงอายุ ขณะเดียวกันไฮยารูลอนในร่างกายของพวกเรากำลังลดลง ทุกวันๆ

          แล้วไฮยารูลอนสำคัญอย่างไร?  ยกตัวอย่างเช่น เรามีพื้นกระเบื้องหนึ่งอัน เป็นพื้นกระเบื้องเปล่าๆ เราราดน้ำลงไป น้ำก็จะไหลผ่านกระเบื้องหมดเลย นั่นก็เหมือนกับที่เรากินน้ำ ถ้าในร่างกายไม่มีส่วนที่จะดูดซับ น้ำที่เรากินไปมันก็จะไหลผ่าน แล้วขับปัสสาวะออกมา ไฮยารูลอนเปรียบเสมือนฟองน้ำมาปูทับพื้นกระเบื้อง พอเราเทน้ำลงไปปุ้บ มันก็จะดูดซับโดยไฮยารูลอน ที่นี้ทุกคนคงเห็นแล้วใช่มั้ยคะว่าทำไมกินน้ำเท่าไหร่ทำไมผิวไม่ชุ่มชื้นขึ้น เป็นเพราะว่าเราร่างกายเราไม่มีฟองน้ำหรือไฮยารูลอนในการดูดซับอุ้มน้ำไว้ นั่นเองและตอนนี้ไฮยาลูรอนิค แอซิดที่เป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุด ที่เป็นแหล่งที่ดีที่สุด ปลอดภัยที่สุดก็คือ เห็ดหูหนูขาว ค้นพบว่ามีสารไฮยารูลอนมากที่สุดที่มาจากธรรมชาติ  

         เห็ดหูหนูขาวนอกจากจะรับประทานได้แล้ว ยังช่วยในเรื่องความงามและผิวพรรณเราอีกด้วย เห็ดหูหนูขาวจะช่วยในเรื่องของการทำให้ผิวชุ่มชื้น ลดริ้วรอยและช่วยป้องกันอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวพรรณสดใส สรรพคุณดีขนาดนี้รีบไปตลาด ออกไปหาซื้อมารับประทานเลยนะคะ เนื่องจากทุกวันนี้คนส่วนใหญ่ละเลยในการไปดูแลผิวพรรณภายนอกสะส่วนใหญ่ เราควรหันมาดูแลอาหารการกินแทนการไปเข้าคลินิกเสริมความงามดีกว่าค่ะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook