กำราบสิวใน 21 วันด้วยแพทย์แผนจีน

กำราบสิวใน 21 วันด้วยแพทย์แผนจีน

กำราบสิวใน 21 วันด้วยแพทย์แผนจีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิว เป็นปัญหากวนใจที่ส่งผลต่อคุณภาพชีวิตเป็นอย่างมาก ถึงแม้แพทย์แผนปัจจุบันจะมองว่าสิวเป็นปัญญาที่ไม่รุนเรงนัก แต่การเป็นสิว โดยเฉพาะสิวที่เห่อรุนแรงบนใบหน้านั้น ทำให้เราขาดความมั่นใจ จนหลายคนต้องสูญเสียค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนมากเพื่อรักษาสิวและรอยดำ

ดังนั้นเพื่อคืนความสุขให้ผู้อ่าน ชีวจิตไม่พลาดทีจะนำวิธีรักษาสิวและรอยดำใน 21 วัน ด้วยแพทย์แผนจีนมาฝาก ซึ่งประจวบเหมาะกับช่วงเปลี่ยนผ่านฤดูกาลจากฤดูหนาวมาเป็นฤดูร้อน ที่ได้ชื่อว่า เป็นช่วงเวลาเหมาะสมที่สุดในการรักษาสิวและรอยดำ

แพทย์จีนธนภัทร จินตกุล หัวหน้าสถานพยาบาล และอาจารย์ประจำวิทยาลัยการแพทย์ทางเลือก มหาวิทยาลัยราภัฏจันทรเกษม กล่าวว่า

แผนจีน, แพทย์แผนจีน, สิว, ผิวสวย, สูตรแก้สิว“สิว ในทางการแพทย์แผนจีนนั้นไม่ใช่โรค เป็นเพียงกลไกการเตือน ถึงความไม่สมดุลของร่างกายเท่านั้น ซึ่งจัดเป็นกลุ่มโรคภายนอก (Waike) ประเภทกลุ่มโรคผิวหนัง (Pifuke) เกิดจากปอดและกระเพาะอาหารมีความร้อนมากเกินไป (Over Heat) จนส่งผลให้มีความร้อนชื้นสะสม เสมหะอุดกั้น จึงเกิดสิวบนใบหน้า”

แพทย์จีนธนภัทร แบ่งสาเหตุการเกิดสิวไว้ ดังต่อไปนี้

1.ปอดร้อน เกิดจากความร้อนสะสมอยู่ในปอดจำนวนมากเกินไป จึงแสดงอาการที่เนื้อเยื่อและผิวหนัง ทำให้เกิดสิวหัวสีขาวเเละดำ มีลักษณะเป็นตุ่มเล็กเเข็ง แต่ไม่เป็นหนอง เเละมีอาการคันเล็กน้อย มักเกิดบริเวณหน้าผากและรอบจมูก นอกจากนี้ยังมีอาการปากแห้ง จมูกแห้ง แบะอาการท้องผูกร่วมด้วย

2.กระเพาะอาหารร้อน สาเหตุหลักมักเกิดจากการกินอาหารรสเผ็ด รสหวาน อาหารมัน และอาหารทอด ส่งผลให้เกิดการสะสมของความร้อนในระบบย่อยอาหาร เมื่อมีความร้อนมากขึ้นจะทำให้เกิดสิวหัวขาวและดำ ผิวหน้ามัน สิวมักผุดขึ้นบริเวณรอบปาก หน้าอก เเละหลัง นอกจากนี้จะพบอาการอยากอาหารโดยเฉพาะน้ำเย็น กระหายน้ำ มีกลิ่นปาก เเละมีอาการท้องผูกร่วมด้วย

3.เลือดร้อน เกิดจากภาวะผิดปกติของพลังลมปราณ (Qi) มีผลให้เลือดร้อน จึงเกิดสิวหัวขาวเเละดำ บริเวณรอบจมูก ปาก เเละระหว่างคิ้ว นอกจากนี้ยังพบอาการท้องผูก ปัสสาวะสีเหลือง เเละปลายลิ้นมีสีเเดงร่วมด้วยไมเกรน, อุบัติเหตุทางการแพทย์,โรคหมอทำ,อุบัติเหตุ,accident,โรค,แผนจีน, แพทย์แผนจีน, สิว, ผิวสวย, สูตรแก้สิว

4.ปอดและกระเพาะอาหารร้อน เนื่องจากได้รับความร้อนจากท็อกซิน(Toxin)หรือพิษ ทำให้ร่างกายขาดความสมดุล จนเกิดสิวอักเสบและเป็นหนอง โดยฐานรอบเม็ดสิวมีลักษณะเเดง มักมีอาการเจ็บปวดร่วมด้วย นอกจากนี้อาจพบอาการท้องผูก และปัสสาวะสีเหลืองด้วย

5.ภาวะเลือดเป็นพิษ เกิดจากร่างกายได้รับท็อกซินจากภายนอกซึ่งเข้ามาทำลายความร้อนในร่างกาย ส่งผลให้พลังลมปราณ (Qi) ติดขัด ไหลเวียนได้ไม่เต็มที่ ทำให้เกิดสิวมีหัวลึก มีสีเเดงชัดเจน เกิดการอักเสบ เเละเจ็บปวด พบทั้งบริเวณใบหน้า หน้าอก เเละหลัง เมื่อสิวหายจะมีรอยแผลเป็นจากหลุมสิวชัดเจน

แพทย์จีนธนภัทร จินตกุล หัวหน้าสถานพยาบาลและอาจารย์ประจำวิทยาลัยการแพทย์ทางเลือก มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม ได้แนะนำโปรแกรมพิชิตสิวและจุดด่างดำไว้โดยแบ่งเป็น 3 ส่วนหลัก ๆ ได้แก่ 1. การปรับวิถีชีวิต 2. การปรับเปลี่ยนอาหารให้เหมาะสม 3. การรักษาด้วยแพทย์แผนจีน

สิวเกิดจากร่างกายขาดความสมดุล โปรแกรมนี้จึงมุ่งเน้น คือความสมดุลให้ร่างกายควบคู่ไปกับการรักษาด้วยแพทย์แผนจีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook