30 กิจกรรมสนุกๆ ที่เราไม่อยากให้คุณพลาดก่อนหมดฤดูร้อนนี้

30 กิจกรรมสนุกๆ ที่เราไม่อยากให้คุณพลาดก่อนหมดฤดูร้อนนี้

30 กิจกรรมสนุกๆ ที่เราไม่อยากให้คุณพลาดก่อนหมดฤดูร้อนนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่มีฤดูไหนจะเหมาะกับการแจกความสดใสเท่ากับฤดูร้อนอีกแล้ว เพราะซัมเมอร์เป็นช่วงเวลาที่เราสามารถทำกิจกรรมต่างๆ โดยไม่ต้องกลัวฝน นอกจากนี้ หลายๆ กิจกรรมนั้นทำช่วงไหนก็ไม่สนุกเท่ากับฤดูร้อน เราเลยขอแนะนำ 30 กิจกรรมที่อยากให้คุณได้สนุกอย่างเต็มที่ เพื่อจะได้ไม่ต้องเสียดายทีหลังเมื่อฤดูร้อนผ่านไป

1.ถ่ายภาพ
เพราะแสงคือส่วนสำคัญของการถ่ายภาพ ภาพพอร์เทรตที่ได้แดดช่วงซัมเมอร์จึงมักจะดูมีชีวิตชีวาและสวยสดใสจนรับรองว่าคนที่เอาแต่หลบแดดอยู่ในร่มเห็นรูปแล้วต้องอิจฉาแน่ๆ

2.พาน้องหมาไปเล่นน้ำ
กิจกรรมเย็นชื่นใจสำหรับน้องหมา เพราะไม่ใช่แค่คนเท่านั้นที่สัมผัสได้ถึงอากาศร้อน สัตว์เลี้ยงอย่างน้องหมาเองก็ต้องการอะไรที่ช่วยให้ชื่นใจเช่นกันนะ

3.เที่ยวสวนสัตว์
สัตว์ส่วนใหญ่จะชอบออกมารับแสงแดด เพราะฉะนั้นถ้าอยากเห็นสัตว์ร่าเริงและผ่อนคลายก็ต้องไปเที่ยวสวนสัตว์ช่วงฤดูร้อนนี่ล่ะ

4.ดูดอกไม้
ถ้าหากที่ญี่ปุ่นมีซากุระสีสวยหวาน เมืองไทยเราก็มีดอกคูณสีเหลืองสดสะพรั่งในช่วงฤดูร้อนเหมือนกัน ยังไม่นับดอกไม้เมืองร้อนชนิดอื่นๆ อีก บอกเลยว่าถ้าหาข้อมูลให้ดีๆ แล้วจะรู้ว่าบ้านเรามีดอกไม้สวยๆ ไม่แพ้ที่ไหนเลย

5.เที่ยวปิกนิก
เตรียมอาหารอร่อยๆ และผ้าปูลายสวยๆ ไปนั่งเล่นรับลมที่สวนสาธารณะบรรยากาศดีกันดีกว่า หรือแม้แต่สวนในบ้านก็ทำให้ซัมเมอร์นี้เพอร์เฟกต์ได้แล้ว

6.ถีบเรือเป็ด
กิจกรรมชิลล์ๆ แบบสโลว์ไลฟ์ ที่หาทำได้ตามสวนสาธารณะใหญ่ๆ ทั่วไป แถมมีข้อดี คือ ได้ฝึกกำลังขาไปในตัวด้วยนะ

7.ปั่นจักรยาน
ปั่นจักรยานรับแสงแดด รับลมชิลล์ๆ ค่อยๆ ซึมซับบรรยากาศรอบๆ ก็เป็นกิจกรรมที่เหมาะกับหน้าร้อน ลองค้นหาสถานที่ปั่นใหม่ๆ โดยเฉพาะทางที่รถยนต์เข้าไม่ถึง อาจะได้เส้นทาง hidden gem ที่อยากให้เพื่อนร่วมกลุ่มจักรยานมาสนุกด้วยกัน

8.วิ่งมาราธอน
“มอง 7 ฟุตข้างหน้า แล้ววิ่งผ่านมันไปแค่นั้น” นิชคุณกล่าวไว้อย่างนี้ในหนังเรื่อง “รัก 7 ปี ดี 7 หน” ถ้าอยากรู้ว่าคำพูดนี้เป็นจริงหรือไม่อาจจะลองฝึกวิ่งไปเรื่อยๆ โดยเริ่มจากระยะทางสั้นๆ สัก 5 กม. ก่อน ถ้าติดใจแล้วค่อยขยับไปเป็นมาราธอนในที่สุด

9.ขับรถ ATV
กิจกรรมนี้ได้ทั้งความสนุกสนานและความตื่นเต้นจากการลุยไปในเส้นทางใหม่ๆ ทั้งยังเหมาะกับฤดูร้อนยิ่งกว่าฤดูไหนๆ เพราะถ้าฝนตกต้องขับในโคลนคงไม่สนุกแน่ๆ

10.ยิงธนู
ถ้ามองหากีฬานิ่งๆ เงียบๆ แต่ไม่น่าเบื่อก็ต้องยิงธนูนี่ล่ะ จะเป็นแบบเป้านิ่งนับคะแนนหรือแบบเป้าขยับก็ได้ฝึกสมาธิทั้งนั้น

11.ขี่ม้า
ข้อดีของกีฬาขี่ม้า คือ เป็นการออกกำลังกายที่ได้ปรับบุคลิกภาพและฝึกสมาธิ เพื่อจะได้เคลื่อนไหวให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกับม้าคู่ใจ

12.ปีนเขา
กีฬาสำหรับฤดูร้อนที่ทำให้ได้ใช้กล้ามเนื้อทุกส่วนอย่างเต็มที่ ท้าทายความแข็งแรงของร่างกาย คนที่เป็นมือใหม่แต่อยากลองอาจเริ่มจากปีนหน้าผาจำลองให้คล่องแล้วค่อยขยับไปเจอกับหน้าผาของจริงกลางแจ้ง

13.เดินสำรวจเส้นทางธรรมชาติ
การเดินสำรวจเส้นทางธรรมชาติหรือเดินป่าช่วงฤดูร้อนมีโบนัสพิเศษคือการได้เห็นดอกไม้ ต้นไม้ และสัตว์ตัวเล็กตัวน้อยที่สดใสมีชีวิตชีวาเพราะแสงแดด

14.เที่ยวสวนสนุก
ไปเที่ยวสวนสนุกฤดูไหนก็ไม่มันเท่ากับไปฤดูร้อน เพราะเราสามารถเพลิดเพลินกับเครื่องเล่นต่างๆ ได้ตลอดวัน หรือจะถ่ายรูปสวยๆ ในสวนสนุกมุมไหนก็ไม่ต้องกลัวแดดหมดหรือเมฆครึ้ม

15.ไปสวนน้ำ
อากาศร้อนๆ แบบนี้จะมีอะไรสนุกไปกว่าการเล่นน้ำในสวนน้ำ เพราะมีครบทั้งเครื่องเล่นที่ตื่นเต้นไปจนถึงเครื่องเล่นที่ทำให้หวาดเสียวแต่ก็สนุกสุดๆ

16.Pool Party
หามุมสระว่ายน้ำเก๋ๆ ไม่ว่าจะเป็นที่บ้านหรือที่ตากอากาศสักแห่งแล้วชวนเพื่อนๆ มาเล่นน้ำและจัดปาร์ตี้ด้วยกัน ที่สำคัญ นี่ยังเป็นโอกาสที่จะได้โชว์ชุดว่ายน้ำตัวเก่งที่ซื้อมารับซัมเมอร์นี้โดยเฉพาะด้วยนะ

17.อาบแดด
การนอนผ่อนคลายภายใต้แสงแดดอุ่นๆ ก็เป็นการผ่อนคลายอีกวิธีหนึ่งนะ ทั้งยังมีผลพลอยได้คือผิวสุขภาพดี เหมาะกับลุค sporty แต่ที่สำคัญคือต้องไม่ลืมปกป้องผิวจากรังสี UV ด้วยการทาครีมกันแดดก่อนกิจกรรมนี้ และทา After Sun Lotion เพื่อเติมความชุ่มชื่นให้กับผิวหลังอาบแดดด้วย

18.ล่องเรือ
ล่องเรือในฤดูร้อนตัดปัญหาและความกังวลใจเรื่องพายุแบบในฤดูฝนออกไปได้ เหลือไว้แต่ผืนน้ำสีฟ้า ท้องฟ้าใสๆ ให้เราได้สนุกกับบรรยากาศรอบตัวอย่างเต็มที่

19.เจ็ตสกี
ลืมคำว่าเบื่อเพราะอากาศร้อนไปเลยถ้าได้ขับเจ็ตสกีในช่วงซัมเมอร์ เพราะนอกจากจะสนุกสะใจแล้ว อยู่บนพื้นน้ำแบบนี้อากาศเย็นกว่าบนบกเห็นๆ

20.เล่นเซิร์ฟ
แค่ร่างกายได้ปะทะน้ำก็ช่วยให้สดชื่นแล้ว แต่จะดียิ่งขึ้นถ้าเพิ่มความตื่นเต้นด้วยการฝึกสมาธิบนกระดานโต้คลื่น ลองเล่นดูแล้วจะเข้าใจว่าทำไมการเล่นเซิร์ฟถึงเป็นกิจกรรมยอดฮิตอย่างหนึ่งประจำซัมเมอร์นี้

21.Fly Board
กิจกรรมเอ็กซ์ตรีมแนวใหม่ที่รวมเจ็ตสกีและเจ็ตแพ็คไว้ด้วยกันที่ให้คุณฝึกการทรงตัวด้วยการยืนลอยบนอากาศด้วยแรงดันน้ำ ถ้าได้เล่นครั้งแรกแล้ว รับรองว่าจะติดใจจนมีครั้งที่ 2 ตามมาแน่นอน

22.แล่นเรือใบ
เสน่ห์ของกีฬาแล่นเรือใบอยู่ตรงที่กีฬานี้จะพาคุณออกไปกลางทะเลด้วยลมฤดูร้อนและให้สายน้ำพัดพาไปเจอประสบการณ์ใหม่ๆ กลางทะเล

23.พารามอเตอร์
เย็น สบาย และหวาดเสียวไปกับพารามอเตอร์ กีฬาที่จะพาคุณไปเห็นวิวจากด้านบน เป็นมุมมองที่น่าตื่นเต้นจนคุณอาจลืมความร้อนระอุในอากาศไปเลย

24.ดำน้ำ
เปลี่ยนบรรยากาศจากบนบกไปสัมผัสความสวยของโลกใต้น้ำกันดีกว่า เพราะมีทั้งปลานานาพันธุ์และปะการังสีสันสวยงาม

25.ปลูกปะการัง
กิจกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมที่นอกจากจะได้ชมความงามใต้ท้องทะเลแล้วยังทำประโยชน์ให้กับธรรมชาติอีกด้วย เพราะฉะนั้นซัมเมอร์นี้เราเลยสนับสนุนกิจกรรมแบบนี้สุดตัวเลย

26.ปลูกป่าชายเลน
ฤดูร้อนนี้มาช่วยกันรักษาสมดุลของระบบนิเทศชายฝั่งกับกิจกรรมดีๆ อย่างการปลูกป่าชายเลนกันดีกว่า เป็นการใช้เวลาพักผ่อนที่คุ้มค่าและช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมด้วย

27.ล่องแก่ง
กิจกรรมสุดฮิตประจำซัมเมอร์อีกอย่างในแก๊งเพื่อนที่ชอบความท้าทายหนีไม่พ้นล่องแก่ง ที่นอกจากจะได้ตื่นเต้นกับกระแสน้ำเชี่ยวกรากแล้วยังท้าทายตัวเองด้วยการหลบโขดหินระหว่างทาง เรียกว่าทั้งสนุก ทั้งมัน ทั้งตื่นเต้น ครบในกิจกรรมเดียว

28.บันจี้จัมพ์
หวาดเสียวที่สุดของที่สุดต้องยกให้บันจี้จัมพ์ ที่แค่จังหวะปล่อยตัวลงมาที่ไม่ว่าใครก็ต้องกรี๊ดสุดเสียงก็หวาดเสียวจนลืมร้อนแน่นอน

29.ขึ้นบอลลูน
ใช้ประโยชน์จากฟ้าใสๆ ของฤดูร้อนให้เต็มที่ด้วยการขึ้นบอลลูนไปดูวิวสวยๆ ที่เพื่อนๆ ต้องอิจฉา งานนี้ไม่ต้องแนะนำก็รู้อยู่แล้วล่ะว่าแต่ละคนก็คงจะแชะภาพวิวจากมุมสูงเก็บไว้โพสต์ลงโซเชียลมีเดียกันรัวๆ แน่ๆ

30.เล่นน้ำสงกรานต์
ไม่ว่าจะซัมเมอร์นี้หรือซัมเมอร์ไหน ประเทศไทยก็ขาดกิจกรรมนี้ไม่ได้แน่ๆ เพราะใน 1 ปีมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้นที่จะชุ่มฉ่ำกันถ้วนหน้าทั้งประเทศ งานนี้ขนาดนักท่องเที่ยวต่างชาติยังไม่ยอมพลาด แล้วคนไทยอย่างเราล่ะจะพลาดได้ไง

ได้ไอเดียกันไปครบทั้ง 30 กิจกรรมแล้วก็รีบวางแผนใช้เวลาช่วงซัมเมอร์นี้ให้คุ้มค่าดีกว่า ออกมาสร้างความสนุกให้ชีวิตด้วยการทำสิ่งที่อยากทำให้เต็มที่โดยไม่ต้องกลัวแดดและความร้อนกันเถอะ แต่ก่อนจะออกไปไหน อย่าลืมปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยวาสลีน เฮลธี้ ไวท์ SPF30 PA++ เป็นตัวช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยนะ ทีนี้ก็มั่นใจได้ในทุกกิจกรรม โดยไม่ต้องกังวลเรื่อง UV ที่เป็นตัวการทำร้ายผิวเราแล้ว

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.vaselinethailand.com/product/healthy-white/serums/spf-30-serum.html 





[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook