กฏของการแต่งตัว! แบบไหนควรทำ ไม่ควรทำมาดูกัน

กฏของการแต่งตัว! แบบไหนควรทำ ไม่ควรทำมาดูกัน

กฏของการแต่งตัว! แบบไหนควรทำ ไม่ควรทำมาดูกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

           หลายครั้งที่เรามักจะเสียความมั่นใจ เพราะกังวลว่า แขนฉันใหญ่จัง ขาก็ใหญ่ หน้าอกก็เล็ก ใส่ชุดนี้ก็ไม่สวย บลาบลาๆ หลากหลายอย่าง วันนี้ Sanook! Women มีกฎของการแต่งตัว ที่จะเป็นข้อคิดให้สาวๆ สนุก และเพลิดเพลินกับการแต่งตัวมากยิ่งขึ้นมาฝากค่ะ

1. หยุดคิดว่าตัวเองไม่ดี ไม่สวย ไม่เพอร์เฟค

          สิ่งแรกที่ควรหยุดเลย หยุดมองดูเองไม่ดีค่ะ เราลองคิดว่าเราจะแต่งตัวยังไงเพื่อลดจุดบอดตรงนี้ดีนะ จะใส่อะไรดี ไม่ควรมองว่า ฉันอ้วนฉันแต่งตัวสวยไม่ได้ ฉันอย่านู้นฉันเป็นแบบนี้ ลองนำจุดนั้นมาปรับ รับรองค่ะว่าอยากที่จะแต่งตัวแนวไหน ผู้หญิงอย่างเราต้องแต่งได้ค่ะ

2. หยุดเปรียบเทียบสัดส่วน

          อย่าคิดว่าคนนั้นหุ่นดีจัง คนนี้หุ่นดีจัง อย่านำมาคิดเปรียบเทียบกันค่ะ คนเราต่างมีสัดส่วนที่แตกต่างกัน เราควรมองเขาเป็นแรงบันดาลใจ และเปลี่ยนตัวเองให้คล้ายแต่ไม่ต้องเหมือน จะทำให้เรามีความสุขและมีกำลังใจกว่าเดิมเยอะเลยค่ะ

3. หยุดช้อปของที่ไม่จำเป็น

         เชื่อได้ว่าผู้หญิงเวลาที่ซื้อของมักจะซื้อเพราะ ตัวนี้ฉันชอบ แต่อาจจะลืมคิดไปว่าเราใส่ออกมาแล้วอาจจะไม่สวยก็ได้นะ ดังนั้น ต้องมองตัวเองให้ออกก่อนเลยค่ะ จากนั้น ก่อนซื้อถ้าได้ลอง ลองก่อนเลย จะได้ซื้อมาแล้วได้ใส่อย่างใจเราต้องการ ^^

4. รู้จักกาลเทศะ

          ข้อนี้ก็สำคัญค่ะ เวลาที่เราจะแต่งตัว เราต้องคิดก่อนว่า เราต้องไปสถานที่ที่ไหน งานอะไร เพราะถ้าเราแต่งตัวไม่รู้กาลเทศะอาจจะทำให้คนรอบข้างมองเราแต่งตัวผิด จนเสียความมั่นใจไปเลยทีเดียว

          หลักง่ายๆ เพียงไม่กี่ข้อ ที่จะทำให้สาวๆ อย่างเรามีความมั่นใจ ปรับจุดด้อยเพิ่มจุดเด่น เพียงเท่านี้ก็จะสนุกสนานกับการแต่งตัวในแต่ละวันแล้วละค่ะ

ฝึกมิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อผ้าค้นหาสไตล์ แก้ไขทุกปัญหาในการแต่งตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook